Giáo án Lớp 5 Tuần 32 Trường Tiểu Học Phú Thọ B

I. MỤC TIÊU:

 - Củng cố những kiến thức đã học vào địa phương.

 - Tìm hiểu những gương đạo đức ở địa phương.

 - Có ý thức tôn trọng giúp đỡ họ.

II. CHUẨN BỊ:

 - GV: Sgk,sgv,phiếu học tập.

 - Hs : Sgk,vbt.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1215 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 32 Trường Tiểu Học Phú Thọ B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc sinh thực hiện hát lại theo hướng dẫn của giáo viên 2,3 lần. - Yêu cầu học sinh thực hiện, hát lại câu 3 , 4 b. GV hướng dẫn học sinh hát cả bài - GV yêu cầu học sinh hát cả bài hát. - Hướng dẫn học sinh gõ phách bài hát - Cho học sinh hát kết hợp gõ phách theo nhiều hình thức. - Hướng dẫn , cho học sinh ghép lời 2 bài hát - Nhận xét , sữa sai - ***GV cho học sinh hát lại cả bài,hát kết hợp gõ phách , kết hợp giáo dục cho học sinh. - Nhận xét , đánh giá *** Về nhà luyện hát lại bài hát , chuẩn bị bài cho tiết sau. - Lớp trưởng báo cáo sỉ số - Học sinh hát , vận động - Học sinh theo dõi - Học sinh lắng nghe - Học sinh nghe , nêu cảm nhận về giai điệu bài hát , đọc lời bài hát - Học sinh theo dõi - Học sinh nghe và thực hiện theo mẫu 2 , 3 lần. - Học sinh thực hiện theo nhiều hình thức. - Học sinh nghe và thực hiện theo mẫu 2 , 3 lần với nhiều hình thức - Học sinh hát lại cả câu 1 , 2 - Học sinh nghe - Học sinh hát với nhiều hình thức , cá nhân , nhóm - Học sinh theo dõi - Học sinh hát lại câu 4 , hát lại câu 3, 4 và hát cả 4 câu, - Học sinh hát cả bài hát, hát theo nhiều hình thức , nhận xét. - Học sinh theo dõi - Học sinh hát cả bài kết hợp gõ phách . - Học sinh hát lời 2 bài hát với nhiều hình thức - Học sinh hát lại kết hợp gõ phách. ============================================================ Thứ sáu ngày 25 tháng 04 năm 2014 ĐỊA LÝ Tiết : 32 DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG. I. Mục tiêu. - Tìm hiểu các hoạt động sản xuất của địa phương. - Các ngành nghề chính ở địa phương. - Có thái độ yêu quý lao động và sản xuất. II. Đồ dùng dạy học. - Bảng học nhóm. III. Các hoạt động HOAÏT ÑOÄNG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GV HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HS 1. OÅn ñònh: 2’ - Haùt 2. Baøi cuõ: 5’ - Goïi hs neâu ñaëc ñieåm ñòa hình cuûa ñòa phöông. - Hs neâu - Gv nhaän xeùt cho ñieåm. 3. Baøi môùi: 28’ Ñòa lí ñòa phöông *H. ñoäng 1: 14’ Tìm hieåu veà ñaëc ñieåm töï nhieân - Y/c hs neâu 1 soá ñaëc ñieåm töï nhieân ôû ñòa phöông. - Gv nhaän xeùt choát laïi. Hs neâu: coù nhieàu soâng ngoøi, ñoàng baèng,neân phaàn lôùn chæ phaùt trieån veà röøng traøm do ñaát pheøn,laày(khu baûo toàn Traøm Chim). - Lôùp nhaän xeùt. *H. ñoäng 2: 14’ Ñaëc ñieåm daân cö kinh teá ñòa phöông - Cho hs thaûo luaän tìm hieåu veà daân cö,kinh teá ñòa phöông. - Gv nhaän xeùt choát laïi. - Hs thaûo luaän theo nhoùm veà daân cö,kinh teá ñòa phöông. - Hs caùc nhoùm trình baøy + Daân cö taäp trung ñoâng ñuùc ôû vuøng gaàn chôï buùa,chuû yeáu laø laøm ngheà noâng. + Ngoaøi ra ôû ñòa phöông coøn phaùt trieån 1 soá ngheà thuû coâng: deät chieáu,ñoà thuû coâng töø caây luïc bình,….. - Caùc nhoùm khaùc nhaän xeùt. 4. Cuûng coá: 3’ - Cho hs thi keå moät soá ngaønh ngheà ôû ñòa phöông. - Gv nhaän xeùt tuyeân döông. - Hs thi keå - Lôùp nhaän xeùt. 5. Daën doø: 2’ - Xem laïi baøi. - Chuaån bò : “Ñòa lí ñòa phöông (tt)”. - Nhaän xeùt tieát hoïc. ------------------------- TOÁN Tiết : 160 LUYỆN TẬP. I. Mục tiêu : Biết tính chu vi, diện tích các hình đã học. Biết giải các bài toán liên quan đến tỉ lệ. II. Chuẩn bị : GV : - Các BT1 ; BT2 ; BT4. - PP : quan sát, luyện tập, hỏi đáp, gợi mở. HS : Sách vở, dụng cụ học tập. III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định : 2’ 2. KTBC : 5’ 3. Bài mới: 28’ H.động 1: 10’ H.động 2: 10’ H.động 3: 8’ 4. Củng cố: 4’ 5. Dặn dò: 1’ - Cho hs hát. - Gọi hs sửa bài tập ở nhà. - GV nhận xét và cho điểm. GTB : “Luyện tập”. *BT1 : Gọi hs đọc đề toán. - Cho hs làm vào vở, 1 hs làm vào bảng phụ. - GV thu và chấm điểm 5 tập. - Gọi hs sửa bài. - Gọi hs nhận xét. - GV nhận xét và cho điểm. *BT2 : Gọi hs đọc đề. - Cho hs làm vào nháp, 2 hs làm vào bảng phụ. - Gọi hs sửa bài ở bảng phụ. - Gọi hs nhận xét. - GV nhận xét và cho điểm. *BT4 : Gọi hs đọc đề. - Cho hs làm vào nháp, 1 hs làm vào bảng phụ. - Gọi hs sửa bài ở bảng phụ. ** Thi đua làm bài tập - Gọi hs nhận xét. - GV nhận xét và cho điểm. - Nhận xét chung tiết học. - Làm các BT3 còn lại. - Chuẩn bị bài sau. - HS hát. - HS sửa bài tập ở nhà. - HS nhắc lại tựa bài. - HS đọc đề toán. - HS làm vào vở và 1 hs làm vào bảng phụ. - HS sửa bài. a) Chiều dài sân bóng là : 11 x 1000 = 11000cm = 110 (m) + Chiều rộng sân bóng là : 9 x 1000 = 9000cm = 90 (m) + Chu vi sân bóng là : (110 + 90) x 2 = 400 (m) b) DT sân bóng là : 110 x 90 = 9900 (m2) Đáp số : a. 400m b. 9900m2 - HS nhận xét. - HS chú ý nghe. - HS đọc đề. - HS làm vào nháp, 2 hs làm vào bảng phụ. - HS sửa bài. + Cạnh sân gạch hình vuông là : 48 : 4 = 12( m) + DT sân gạch hình vuông là : 12 x 12 = 144(m2) Đáp số : 144m2 - HS nhận xét. - HS chú ý nghe. - HS đọc đề. - HS làm vào nháp, 1 hs làm vào bảng phụ. - HS sửa bài. + DT hình thang bằng DT hình vuông đó là : 10 x 10 = 100(cm2) + Trung bình cộng hai đáy hình thang là : (12 + 8) : 2 = 10 (cm) + Chiều cao hình thang là : 100 : 10 = 10 (cm) Đáp số : 10cm - HS nhận xét. - HS chú ý nghe. ------------------------------- KHOA HỌC Tiết : 64 VAI TRÒ CỦA MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI. I. Mục tiêu : - Nêu được ví dụ : môi trường có ảnh hưởng lớn đến đời sống của con người. - Tác động của con người đối với tài nguyên thiên nhiên và môi trường. II. Chuẩn bị : GV : - Tranh ảnh sgk. - PP : quan sát, thảo luận, hỏi đáp. HS : Sác vở, dụng cụ học tập. III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định : 2’ 2. KTBC : 5’ 3. Bài mới : 28’ H.động 1: 10’ H.động 2: 10’ 4. Củng cố: 4’ 5. Dặn dò: 1’ - Cho hs hát. + Tài nguyên thiên nhiên là gì ? + Kể tên một số tài nguyên thiên nhiên mà em biết ? - GV nhận xét và cho điểm. GTB : “ Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người” - Cho hs quan sát hình trang 132. - GV Chia nhóm và giao nhiệm vụ các nhóm thảo luận. + Môi trường tự nhiên đã cung cấp cho con người những gì và nhận từ con người những gì ? - **GV phát phiếu học tập cho hs thảo luận và điền vào phiếu. - Gọi đại diện lên trình bày. - Gọi hs nhận xét. - GV nhận xét và kết luận. - GV tổ chức cho hs chơi trò chơi : Nhóm nào nhanh hơn. - GV hướng dẫn cho hs cách chơi. - GV tổ chức cho hs chơi trong thời gian 5 phút. - Gọi hs nhận xét. - GV nhận xét và đánh giá. - ***Gọi hs đọc mục bạn cần biết. - Liên hệ – gd hs. - Nhận xét chung tiết học. - Học bài và chuẩn bị bài sau. - HS hát. - HS trả lời câu hỏi. - HS nhắc lại tựa bài. - HS quan sát hình trang 132. - HS hoạt động theo nhóm thảo luận và trình bày kết quả - HS nhận phiếu học tập cho hs thảo luận và điền vào phiếu. - HS cử đại diện lên trình bày. + H1 : cung cấp chất đốt và nhận lại khí thải. + H2 : cung cấp đất đai và nhận lại diện tích đất bị thu hẹp. + H3 : Bãi cỏ để chăn nuôi gia súc và nhận lại hạn chế sự phát triển của những động vật và thực vật + H4 : Nước uống + H5 : đất đai để xây dựng đô thị và nhận lại khí thải từ các nhà máy, các phương tiện giao thông + H6 : Thức ăn. - HS nhận xét. - HS chú ý nghe. - HS tham gia chơi trò chơi theo hd của gv. MT cho MT nhận Thức ăn. Nước uống. Nước dùng trong sinh hoạt, CN. Chất đốt (rắn, lonh3, khí). Phân, rác thải. Nước tiểu. Nước thải sinh hoạt, nước thải CN. Khói, khí thải. - HS nhận xét. - HS chú ý nghe. - HS đọc mục bạn cần biết. -------------------------------------- TLV Tiết : 64 TẢ CẢNH. (Kiểm tra viết) I. Mục tiêu : Viết được 1 bài văn tả cảnh có bố cục rõ ràng, đủ ý, dùng từ, đặt câu đúng. II.Chuẩn bị : GV : - Tranh 1 số cảnh vật. - PP : trực quan, quan sát, hỏi đáp, luyện tập. HS : Sách vở, dụng cụ học tập. III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định : 2’ 2. KTBC : 5’ 3. Bài mới : 28’ 4. Củng cố: 4’ 5. Dặn dò: 1’ - Cho hs BCSS. - Gọi hs đọc dàn ý của bài văn tả cảnh. - GV nhận xét và cho điểm. GTB : “Tả cảnh” (kiểm tra viết) - **Gọi hs đọc đề bài. - GV hd hs có thể viết theo 1 đề bài khác với đề bài trong tiết học trước. - Gọi hs đọc lại dàn ý của bài văn tả cảnh ở tiết học trước. -*** Cho hs lấy giấy ra làm kiểm tra viết tại lớp. - GV quan sát và giúp đỡ hs yếu. - Thu bài. - Nhận xét chung tiết học. - Chuẩn bị bài sau. - HS BCSS. - HS đọc dàn ý của bài văn tả cảnh. - HS nhắc lại tựa bài. - HS đọc đề bài trong sgk. - HS chú ý nghe. - HS đọc lại dàn ý của bài văn tả cảnh ở tiết học trước. - HS lấy giấy ra làm kiểm tra viết tại lớp. - HS nộp bài kiểm tra. ------------------------------------------ SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 32 1. Nhận xét tuần qua: 2. Phương hướng: - Nhắc nhỡ học sinh đi học đều đúng giờ. - Nhắv nhỡ các em ăn mặc đồng phục đúng qui định. - Nhắc nhỡ hs giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh lớp học, trường học. - Chăm sóc cây xanh, châu kiểng trong lớp học. - Nhắc nhỡ hs học bài và làm bài đầy đủ, trước khi đến Lớp mang đầy đủ dụng cụ học tập. - Nhắc nhỡ hs mang dép, mang khăn quàng khi đến lớp. - Giáo dục không chữi thề, nói tục, đánh lộn. - Giáo dục an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng tránh tai nạn thương tích học đường. - Nhắc hs tham gia phong trào phân loại rác. - Tham gia phong trào nhặt lúa rơi. - Phụ đạo học sinh yếu. - Vận động đọc sách thư viện và bảo quản sách. 3. Văn nghệ, trò chơi, chạy tiếp sức .

File đính kèm:

  • docTUAN 32-2012.doc