Giáo án Lớp 5 Tuần 32 – Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Đạo đức

DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG

I. Mục tiêu

- Giúp HS biết vận dụng những kiến thức đã học để giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình neo đơn.

- Bảo vệ các công trình địa phương.

- Giáo dục yêu quê hương.

II. Chuẩn bị:

- Tranh ảnh về địa phương

- Phiếu học tập.

III. Các hoạt động dạy học

 

doc30 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 542 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 32 – Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t động 2: vai trò của môi trường đối với đời sống con người - - Phát phiếu học tập - HS thảo luanạ viết tên những thứ môi trường cho con người và những thứ môi trường nhận từ con người - các nhóm báo cáo kết quả - Gọi nhóm đọc phiếu của mình 4.Củng cố –dặn dò - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị tiết sau - HS trả lời - HS thảo luận nhóm - HS quan sát - hình 1: con người đang quạt bếp than, Môi trường đã cung cấp cho con người chất đốt và nhận lại từ hoạt động này là khí thải Hình 2: các bạn nhỏ đang bơi ở bể bơi , môi trường tự nhiên cung cấp đất để xây bể... và nhận từ con người là diện tích đất bị thu hẹp , mật độ dân số đông , chất thải do con người thải ra nhiều - Cung cấp cho con người thức ăn nước uống..... - Môi trường nhận từ con người các chất thải .... Ngaysoạn: 25/4/2009 Ngày dạy: Thứ sáu, ngày 1/5/2009 Toán luyện tập I. Mục tiêu: Giúp HS : - Củng cố và rèn luyện kĩ năng tính chu vi, diện tích một số hình - HS Có ý thức ôn tập tốt II. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Tổ chức: 2. Kiểm tra: 3. Bài mới: Bài 1: - Gv hướng dẫn Hs dựa vào tỉ lệ bản đồ 1: 1000, Hs tìm đợc kích thước thật của sân bóng, rồi áp dụng công thức tính chu vi, diện tích hình chữ nhật. Chẳng hạn: Chiều dài sân bóng là: 11 1 000 = 11 000(cm) 11 000 cm = 110m Chiều rộng sân bóng là: 9 1 000 = 9 000(cm) 9 000cm = 90m Chu vi sân bóng là: ( 110 + 90) 2 = 400(m) Diện tích sân bóng là: 110 90 = 9900(m2) Bài 2 : Gv hướng dẫn Hs từ chu vi hình vuông, tính đợc cạnh hình vuông rồi tính đợc diện tích hình vuông. Bài giải: Cạnh sân gạch hình vuông là: 48 : 4 = 12(m) Diện tích sân gạch hình vuông là: 12 12 = 144(m2) Bài 3 : Gợi ý cho Hs( nếu cần): Trớc hết tính diện tích thửa ruộng hình chữ nhật, sau đó tính số thóc thu hoạch đợc Bài giải: Chiều rộng thửa ruộng là: 100 = 60(m) Diện tích thửa ruộng là: 100 60 = 6 000(m2) 6 000(m2) gấp 100 m2 số lần là: 6000 : 100 = 60 (lần) Số thóc thu hoạch đợc trên thửa ruộng là: 55 60 = 3 300(kg) Đáp số: 3 300kg Bài 4 : Gợi ý: Đã biết S hình thang = h. Từ đó có thể tính đợc chiều cao h bằng cách lấy diện tích hình thang chia cho trung bình cộng của hai đáy là: . Chẳng hạn: Bài giải: Diện tích hình thang bằng diện tích hình vuông, đó là: 10 10 = 100(cm2) Trung bình cộng hai đáy hình thang là: ( 12 + 8) : 2 = 10(cm) Chiều cao hình thang là: 100 : 10 = 10(cm) Đáp số: 10cm .4.Củng cố – dặn dò - Hệ thống lại nội dung luyện tập - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị tiết sau. - ổn định trật tự Tự làm bài rồi chữa bài Tự làm bài rồi chữa bài Tự làm bài rồi chữa bài Tự làm bài rồi chữa bài Luyện từ và câu Ôn tập về đấu câu ( Daỏu hai chaỏm) I. Muùc tieõu: 1.Kieỏn thửực :- HS nhụự laùi taực duùng cuỷa daỏu hai chaỏm. 2.Kú naờng : - Cuỷng coỏ kú naờng sửỷ duùng daỏu hai chaỏm. 3.Thaựi ủoọ :- Coự yự thửực tỡm toứi, sửỷ duùng daỏu hai chaỏm khi vieỏt vaờn. II. Chuaồn bũ + GV: Baỷng phuù, 4 phieỏu to + HS : xem noọi dung baứi hoùc. III. Caực hoaùt ủoõng: Hoạt động dạy Hoạt động học 1./ Khụỷi ủoọng: 2./ Baứi cuừ : - + Neõu taực duùng cuỷa daỏu phaồy? – Cho vớ duù? 3./ Giụựi thieọu baứi mụựi: “ Õn taọp veà daỏu caõu : daỏu hai chaỏm”. 4./Phaựt trieồn caực hoaùt ủoọng: v Hoaùt ủoọng 1 : Hửụựng daón HS oõn taọp Phửụng phaựp: ủaứm thoaùi, thửùc haứnh. Ÿ Baứi 1: + Yeõu caàu HS ủoùc ủeà. + GV giuựp HS hieồu caựch laứm baứi : Baứi goàm 2 coọt: coọt beõn phaỷi neõu taực duùng cuỷa daỏu hai chaỏm, vũ trớ cuỷa daỏu hai chaỏm trong caõu, coọt beõn traựi neõu caực vớ duù veà daỏu hai chaỏm ủửụùc duứng trong caõu. - ẹửa baỷng phuù mang noọi dung: + Daỏu hai chaỏm baựo hieọu boọ phaọn caõu ủửựng sau noự laứ lụứi noựi cuỷa moọt nhaõn vaọt hoaởc laứ lụứi giaỷi thớch cho boọ phaọn ủửựng trửụực. + Khi baựo hieọu lụứi noựi cuỷa nhaõn vaọt, daỏu hai chaỏm ủửụùc duứng phoỏi hụùp vụựi daỏu ngoaởc keựp hay daỏu gaùch ủaàu doứng. Yeõõu caàu HS nhaộc laùi kieỏn thửực veà daỏu hai chaỏm. + GV nhaọn xeựt vaứ choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng. Ÿ Baứi 2: GV daựn 3,4 tụứ phieỏu ủaừ vieỏt thụ leõn baỷng. + GV choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng, nhaọn xeựt v Hoaùt ủoọng 2 : Cuỷng coỏ. + Nhaộc laùi taực duùng cuỷa daỏu hai chaỏm? Thi ủua tỡm vớ duù. g GV nhaọn xeựt – tuyeõn dửụng. 5./ Củng cố – dặn dò Chuaồn bũ baứi : “Mụỷ roọng voỏn tửứ : Treỷ em”. + Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. + Haựt + 2 HS ụ Hoaùt ủoọng caỷ lụựp + 1 HS ủoùc ủeà baứi.- Caỷ lụựp ủoùc thaàm. + HS quan saựt + tỡm hieồu caựch laứm baứi. + HS nhaộc laùi + HS phaựt bieồu caựch laứm – Caỷ lụựp theo doừi vaứ nhaọn xeựt. + HS laứm vaứo phieỏu lụựp (4 nhoựm). + Caỷ lụựp sửỷa baứi ụ Laứm vieọc caự nhaõn + HS ủoùc toaứn vaờn yeõu caàu baứi. Caỷ lụựp ủoùc thaàm +Laứm vieọc caự nhaõn-Caực em sửỷa laùi caõu vaờn cuỷa oõng khaựch g moọt vaứi em phaựt bieồu – lụựp sửỷa baứi. ụ Laứm vieọc caỷ lụựp + Moọt vaứi HS nhaộc laùi taực duùng cuỷa daỏu hai chaỏm + Thi ủua 2 daừy ( 1 daừy 3 em) Mĩ thuật VEế THEO MAÃUVEế TểNH VAÄT ( veừ maứu) I/-MUẽC TIEÂU: -HS bieỏt caựch quan saựt, so saựnh vaứ nhaọn ra ủaởc ủieồm cuỷa maóu . -HS bieỏt caựch veừ vaứ veừ ủửụùc hỡnh vaứ caực maứu theo caỷm nhaọn rieõng . -HS yeõu thớch veừ ủeùp cuỷa tranh túnh vaọt. II/-CHUAÅN Bề : -Giaỏy veừ hoaởc vụỷ thửùc haứnh -Chỡ , taồy , maứu , veừ hoaởc keựo , giaỏy maứu hoà daựn. III/-CAÙC HOẽAT ẹOÄNG DAẽY-HOẽC -Hoaùt ủoọng 1 : Quan saựt , nhaọn xeựt . Hoạt động dạy Hoạt động học -GV giụựi thieọu 1 soỏ tranh túnh vaọt ủeùp ủeồ taùo cho HS hửựng thuự vụựi baứi hoùc , -GV ủaởt 1 soỏ caõu hoỷi gụùi yự ủeồ HS nhaọn xeựt caực bửực tranh , thoõng qua ủoự ủeồ bieỏt theõm veà tranh túnh vaọt. -GV yeõu caàu 1 soỏ HS quan saựt maóu roài nhaọn xeựt cuỷa mỡnh ( nhaộc HS ụỷ nhửừng vũ trớ quan saựt khaực nhau , hỡnh veừ phaỷi khaực nhau. -Quan saựt maóu veừ theo hửụựng daón GV. -Nhử : aỏm, baựt, chai, loù, hoa, quaỷ . . . -Vũ trớ cuỷa ca1c vaọt maóu ( ụỷ trửụực , ụỷ sau, che khuaỏt nhau . . chieàu cao , chieàu ngang cuỷa maóu vaứ hỡnh daựng cuỷa loù , hoa , quaỷ -ẹoọ ủaọm nhaùt vaứ maứu saộc cuỷa loù , hoa, quaỷ . -HS quan saựt taọp nhaọn xeựt maóu chung hoaởc maóu cuỷa nhoựm. Hoaùt ủoọng 2: Caựch veừ . -ễÛbaứi naứy GV coÙ theồ cho HS veừ maứu hoaởc caột , xeự daựn baống giaỏy maứu . -GV giụựi thieọu hỡnh gụùi yự caựch veừ hoaởc veừ leõn baỷng theo trỡnh tửù . -GV giụựi thieọu caựch xeự daựn giaỏy. -Choùn giaỏy maứu coự maứu saộc ủeùp vaứ ủaọm nhaùt phuứ hụùp vụựi moói hỡnh . -Veừ phaực caực maỷng hỡnh leõn giaỏy maứu . -Caột hoaởc xeự theo hỡnh veừ . +Saộp xeỏp caực hỡnh ủaừ ủửụùc caột , xeự daựn sao cho boỏ cuùc hụùp lyự roài daựn leõn neàn giaỏy ( traộng hoaởc maứu ). -HS quan saựt theo hửụựng daón GV: +ệụực lửụùng chieàu cao , chieàu ngang cuỷa maóu vaứ veừ phaực khung hỡnh chung . -Phaực khung hỡnh cuỷa loù ,hoa , quaỷ ( chuự yự tổ leọ loù ,hoa, quaỷ ). -Veừ maứu theo caỷm nhaọn rieõng. Hoaùt ủoọng 3 : Thửùc haứnh 20 ! -GV yeõu caàu HS quan saựt maóu vaứ veừ nhử ủaừ hửụựng daón . -GV daứnh thụứi gian cho HS thửùc haứnh. -HS thửùc haứnh vaứo giaỏy veừ -HS veừ baống chỡ hoaởc veừ maứu . -HS veừ theo caỷm nhaọn rieõng. +Quan saựt tỡm ra ủaởc ủieồm cuỷa maóu : hỡnh daựng , tổ leọ . +Tỡm maỷng ủaọm , nhaùt vaứ veừ maứu . -Khi goựp yự hoaởc nhaọn xeựt , yeõu caàu HS quan saựt maóu ủeồ thaỏy nhửừng phaàn ủaùt , chửa ủaùt . Hoùat ủoọng 4 : Nhaọn xeựt, ủaựnh giaự . -GV cuứng moọt soỏ HS choùn 1 soỏ baứi ủaừ hoaứn thaứnh vaứ gụùi yự HS nhaọn xeựt . -GV nhaọn xeựt chung tieỏt hoùc , khen ngụùi HS veừ baứi toỏt coự baứi veừ ủeùp, nhaộc nhụỷ ủoọng vieõn nhửừng HS chửa hoaứn thaứnh baứi . +Boỏ cuùc ( hỡnh veừ coự caõn ủoỏi hay khoõng ủoỏi vụựi tụứ giaỏy ) +Hỡnh veừ ( roừ ủaởc ủieồm , saựt maóu veà tổ leọ chung vaứ tổ leọ boọ phaọn ) +Caựch veừ chỡ , hoaởc veừ maứu hay xeự daựn giaỏy coự ủaọm coự nhaùt . +Yeõu caàu HS xeỏp loaùi baứi theo caỷm nhaọn rieõng. Tập làm văn TAÛ CAÛNH (Kieồm tra vieỏt) I. MUẽC TIEÂU. HS vieỏt ủửụùc moọt baứi vaờn taỷ caỷnh hoaứn chổnh coự boỏ cuùc roừ raứng, ủuỷ yự ; theồ heọn ủửụùc nhửừng quan saựt rieõng ; duứng tửứ ủaởt caõu, lieõn keỏt caõu ủuựng ; caõu vaờn coự hỡnh aỷnh, caỷm xuực. II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC: Daứn yự cho ủeà vaờn cuỷa moói HS (ủaừ laọp tửứ trửụực) Moọt soỏ tranh aỷnh (neỏu coự) gaộn vụựi caực caỷnh ủửụùc gụùi tửứ 4 ủeà vaờn. III. HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC 1. Baứi mụựi: (5’) a/Giụựi thieọu baứi – Neõu muùc tieõu cuỷa tieỏt kieồm tra. b/ Caực hoaùt ủoọng: Hoaùt ủoọng daùy Hoaùt ủoọng hoùc Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón HS laứm baứi. * Muùc tieõu: HS vieỏt ủửụùc moọt baứi vaờn taỷ caỷnh hoaứn chổnh coự boỏ cuùc roừ raứng, ủuỷ yự ; theồ heọn ủửụùc nhửừng quan saựt rieõng ; duứng tửứ ủaởt caõu, lieõn keỏt caõu ủuựng ; caõu vaờn coự hỡnh aỷnh, caỷm xuực. - Cho 1 HS ủoùc 4 ủeà baứi trong SGK. - GV nhaộc HS : + Neõn vieỏt theo ủeà baứi cuừ vaứ daứn yự ủaừ laọp. Tuy nhieõn, caực em coự theồ choùn moọt ủeà baứi khaực. +Caực em caàn kieồm tra, chổnh sửỷa laùi daứn yự (neỏu caàn). Dửùa vaứo daứn yự vieỏt baứi vaờn. Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón HS laứm baứi. * Muùc tieõu: HS bieỏt trỡnh baứy moọt baứi vaờn taỷ caỷnh hoaứn chổnh. - GV theo doừi vieọc laứm baứi cuỷa caực em. IV/ Hoaùt ủoọng noỏi tieỏp - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc - Daởn nhửừng HS vieỏt chửa ủaùt veà nhaứ vieỏt laùi vaứo vụỷ vaứ chuaồn bũ tieỏt sau. Ruựt kinh nghieọm thu baứi khi heỏt giụứ. - 1 HS ủoùc 4 ủeà. - Laộng nghe. - HS laứm baứi. - HS noọp baứi. Sinh hoạt Đội I. Mục tiêu. - Đánh giá các hoạt đã làm được trong tuần qua. - Học sinh hoạt động theo qui trình của Đội. - Phương hướng tuần tới. II. Chuẩn bị. - Nội dung, địa điểm. III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động dạy Hoạt động học 1. ổn định 2. Nhận xét các hoạt động tuần qua. a) Lớp trưởng đánh giá các việc đã làm được. b) Sinh hoạt Đội 3. Phương hướng tuần tới. - Học chương trình tuần 33 - Tiếp tục phụ đạo học sinh yếu - Lao động vệ sinh trường lớp. - Trang hoàng lớp học. - Ôn tập kiểm tra học kì 2 - Nghe - HS sinh hoạt theo qui trình

File đính kèm:

  • docGiao an lop 5 Tuan 32.doc
Giáo án liên quan