Giáo án Lớp 5 Tuần 31 (Từ ngày 21/4/2014 đến ngày 25/4/2014)

I. MỤC TIÊU:

- Nội dung bài: Nguyện vọng và lòng nhiệt thành của một phụ nữ dũng cảm muốn làm việc lớn, đóng góp công sức cho cách mạng. (Trả lời được các câu hỏi ở SGK).

- Biết đọc rành mạch,rõ ràng; đọc diễn cảm bài văn phù hợp với ND và tính cách của nhân vật.

- HS cảm phục lòng yêu nước của bà Nguyễn Thị Định.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

- GV: Tranh minh họa trong SGK; bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần luyện đọc.

- HS: SGK.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 938 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 31 (Từ ngày 21/4/2014 đến ngày 25/4/2014), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lượt đọc các gợi ý trong SGK. - Lần lượt nói tên câu chuyện sẽ kể. - 1 HS nhắc lại yêu cầu của hoạt động. - Kể chuyện theo nhóm. - Thi kể chuyện trước lớp và nêu ý nghĩa. - Cả lớp góp ý, bổ sung. 4.- Củng cố: (5phút) - Cho HS bình chọn bạn kể chuyện tự nhiên nhất; bạn đặt câu hỏi thú vị nhất. - GD thái độ: Yêu quí và học tập những đức tính tốt đẹp. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm. ……………………………………………………………………………………………………... ……………………………………………………………………………………………………... ……………………………………………………………………………………………………... ……………………………………………………………………………………………………... TUẦN 31 LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 62 ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU (DẤU PHẨY) Ngày soạn: 18/04/2014 - Ngày dạy: 25/04/2014 I. MỤC TIÊU: - Nắm được 3 tác dụng của dấu phẩy (BT1). - Biết phân tích và sửa những dấu phẩy dùng sai (BT2,3). - Có thói quen dùng đúng dấu phẩy khi viết văn. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: SGK; bảng phụ kẻ bảng như BT2, 3. - HS: SGK; Giấy A3, bút dạ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1.- Khởi động: (1 phút) - Kiểm tra sĩ số - Hát vui. 2.- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - 3 HS làm lại BT2, 3 tiết trước. - GV nêu nhận xét kết quả kiểm tra. 3.- Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: (1 phút) GV nêu mục tiêu bài học. b) Các hoạt động: T.lượng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 8 phút 14 phút Hoạt động 1: Bài tập 1. Mục tiêu: Nắm được 3 tác dụng của dấu phẩy (BT1). Cách tiến hành: - Nêu mục tiêu của hoạt động. - Giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và chốt lại các ý đúng. Hoạt động 2: Bài tập 2, 3. Mục tiêu: Biết phân tích và sửa những dấu phẩy dùng sai (BT2,3). Cách tiến hành: - Nêu yêu cầu của hoạt động. - Đính phiếu kẻ sẵn lên bảng lớp, giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và chốt lại các ý đúng. - 1 HS đọc yêu cầu BT1. - Làm việc cá nhân. 3 HS giỏi làm trên giấy A3 bằng bút dạ. - 3 HS khá, giỏi trình bày kết quả. - Cả lớp góp ý, bổ sung. - 1 HS đọc yêu cầu BT2 trong SGK. - Làm việc cá nhân. 3 HS giỏi lên bảng làm vào phếu. - Lần lượt phát biểu ý kiến. - Cả lớp góp ý, bổ sung. 4.- Củng cố: (5phút) - GV đọc cho HS thi đua nêu tác dụng của dấu phẩy. - GD thái độ: Có thói quen dùng đúng dấu phẩy khi viết văn. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 31 TẬP LÀM VĂN Tiết 62 ÔN TẬP VỀ TẢ CẢNH Ngày soạn: 18/04/2014 - Ngày dạy: 25/04/2014 I. MỤC TIÊU: - Lập được dàn ý một bài văn miêu tả. - Biết trình bày miệng rõ ràng, rành mạch dựa trên dàn ý đã lập. - Giáo dục học sinh yêu thích cảnh vật xung quanh, say mê sáng tạo và yêu văn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: SGK. - HS: SGK; giấy A3, bút dạ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1.- Khởi động: (1 phút) - Kiểm tra sĩ số - Hát vui. 2.- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - 3 HS lần lượt đọc dàn ý bài văn tả cảnh đã viết lại ở tiết 59. - GV nêu nhận xét kết quả kiểm tra. 3.- Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: (1 phút) GV nêu mục tiêu bài học. b) Các hoạt động: T.lượng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 11 phút 11 phút Hoạt động 1: Bài tập 1. Mục tiêu: Lập được dàn ý một bài văn miêu tả. Cách tiến hành: - Nêu yêu cầu của hoạt động. - Giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và chốt lại các ý đúng. Hoạt động 2: Bài tập 2. Mục tiêu: Biết trình bày miệng rõ ràng, rành mạch dựa trên dàn ý đã lập. Cách tiến hành: - Nêu mục tiêu của hoạt động. - Giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và đánh giá kết quả của HS. - 1 HS đọc yêu cầu BT trong SGK. - Trao đổi theo cặp làm vào vở; 3 HS khá, giỏi làm trên giấy A3 bằng bút dạ. - 3 HS khá, giỏi trình bày kết quả. - Cả lớp góp ý, bổ sung. - 1 HS đọc yêu cầu BT trong SGK. - Làm việc cá nhân. - Lần lượt trình bày miệng. - Cả lớp góp ý, bổ sung. 4.- Củng cố: (5phút) - Cho HS thi đua nêu lại cấu tạo bài văn tả cảnh. - GD thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích cảnh vật xung quanh, say mê sáng tạo và yêu văn học. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….... ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….... TUẦN 31 TOÁN Tiết 155 PHÉP CHIA Ngày soạn: 18/04/2014 - Ngày dạy: 25/04/2014 I. MỤC TIÊU: - Biết thực hiện phép chia các số tự nhiên, các số thập phân, phân số và vận dụng trong tính nhẩm. - Nắm vững kiến thức trên, giải đúng các bài tập. - Rèn luyện óc suy luận, phán đoán toán học. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: SGK. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1.- Khởi động: (1 phút) - Kiểm tra sĩ số - Hát vui. 2.- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - 3 HS lên bảng làm lại BT1, 2, 3 tiết trước. - GV nêu nhận xét kết quả kiểm tra. 3.- Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: (1 phút) GV nêu mục tiêu bài học. b) Các hoạt động: T.lượng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 6 phút 16 phút Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập. Mục tiêu: Biết thực hiện phép chia các số tự nhiên, các số thập phân, phân số và vận dụng trong tính nhẩm. Cách tiến hành: - Nêu mục tiêu của hoạt động. - Nêu câu hỏi kiến thức về phép chia. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và xác nhận kết quả. Hoạt động 2: Bài tập. Mục tiêu: Nắm vững kiến thức trên, giải đúng các bài tập. Cách tiến hành: - Nêu yêu cầu của hoạt động. - Giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và xác nhận kết quả. - 1 HS đọc yêu cầu BT trong SGK. - Xem thông tin SGK. - Lần lượt phát biểu ý kiến. - Cả lớp góp ý, bổ sung. - 1 HS đọc yêu cầu BT trong SGK. - Tự làm bài vào vở. - 1 HS lên bảng chữa bài. - Cả lớp góp ý, bổ sung. 4.- Củng cố: (5phút) - Cho HS khá, giỏi thi đua giải BT4. - GD thái độ: Rèn luyện óc suy luận, phán đoán toán học. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TIẾT HỌC THƯ VIỆN TIẾT 31 ĐỌC NHỮNG TRUYỆN VIẾT VỀ NHỮNG PHỤ NỮ TÀI ĐỨC VẸN TOÀN TRONG XÃ HỘI Ngày soạn: 18/04/2014 - Ngày dạy: 25/04/2014 I. MỤC TIÊU: - Chọn đúng truyện và đọc truyện theo chủ đề những phụ nữ tài đức vẹn toàn trong xã hội. - Đọc tốt câu chuyện, hiểu được tầm quan trọng của phụ nữ trong xã hội.. - Giáo dục các em biết trân trọng những đóng góp của phụ nữ. Có thói quen và thích đọc sách. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: Danh mục sách theo chủ đề: Những phụ nữ tài đức vẹn toàn trong xã hội. - HS: Sổ tay đọc sách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1.- Khởi động: (1 phút) - Hát vui: Bài “Ngày tám tháng ba”. - Dựa theo nội dung bài hát, nêu ý nghĩa dẫn lời giới thiệu bài. 2.- Các hoạt động. TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 7 phút 15phút HĐ 1: Chọn sách về những phụ nữ tài đức vẹn toàn trong xã hội. Mục tiêu: Biết chọn đúng sách theo trình độ, theo chủ đề trên. Cách tiến hành: -Yêu cầu học sinh chọn sách truyện phù hợp chủ đề trên giới thiệu trước lớp. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và chốt lại các ý đúng. HĐ 2: Đọc sách. Mục tiêu: Đọc hết một câu chuyện ngắn thực hiện tốt các yêu cầu phiếu học tập . Cách tiến hành: - Nêu mục tiêu của hoạt động: đọc sách. - Chia nhóm, tổ chức bốc thăm, phát sách. - Đặt câu hỏi thảo luận, giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi học sinh trình bày. - Nêu nhận xét chung. -Tiến hành chọn sách, giới thiệu trước lớp + Tên quyển truyện + Tác giả – Nhà xuất bản. ( 2-3 em) giới thiệu HS khác nhận xét - 1 HS nêu lại mục tiêu của hoạt động. - Nhóm trưởng bốc thăm và nhận sách. - Đọc sách, thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi. - Đại diện nhóm phát biểu ý kiến. - Cả lớp góp ý, bổ sung. 4.- Củng cố: (5phút) - Qua tiết đọc này các em biết được những gì ? - GD thái độ: Giáo dục các em biết trân trọng những đóng góp của phụ nữ. Có thói quen và thích đọc sách. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm. ………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………. TUẦN 31 Sinh hoạt lớp Tiết 31 Ngày soạn: 18/04/2014 - Ngày sinh hoạt: 25/04/2014 I. Phần học sinh : - Ổn định lớp: Hát vui. - Lớp trưởng giới thiệu, điều khiển diễn biến của tiết sinh hoạt lớp. - Các tổ trưởng nhận xét từng mặt hoạt động trong tuần qua về : đạo đức, học tập, nề nếp tác phong, thể dục, vệ sinh, chấp hành nội quy… - Các lớp phó nhận xét từng mặt theo sự phân công. - Cả lớp tham gia ý kiến. II. Phần của GV : Nhận xét chung về tuần 31: - Nắm lại các chương trình thực hiện KH liên đội phát động + Có XD quỹ heo đất , phiếu học tốt + Duy trì mọi nền nếp nhà trường đề ra. + Có thực hiện tốt các nếp của lớp đề ra. - Phát động phong trào “Xanh hoá trường học” đạt kết quả tốt. - Tổ 2 lao đông vệ sinh lớp và chăm sóc cây xanh tốt. - Tổ chức phong trào “Giúp bạn cùng tiến” đảm bảo yêu cầu. - Kiểm tra giữa HKII nghiêm túc, an toàn. Kế hoạch công tác trong tuần 32: - Tiếp tục củng cố nề nếp ra vào lớp, múa hát tập thể, ra về....... - Kiểm tra việc tham gia các hoạt động tập thể dục múa hát tập thể giữa giờ. -Tiếp tục củng cố các nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường. -Đôi bạn tiếp tục kiểm tra bản cữu chương, các yêu cầu về công thức do GV yêu cầu. -Nhóm tiếp tục kiểm tra vở, sách, đồ dùng học tập, bài soạn trong tuần. -Tổ 3 lao đông vệ sinh lớp và chăm sóc cây xanh. -Tổ chức phong trào “Giúp bạn cùng tiến”. - Đội tuyển HSG duy trì bồi dưỡng vào buổi chiều thứ năm, thứ sáu. III. Phần vui chơi, văn nghệ,... * Ôn lại các bài hát, múa của đội. *Trò chơi: Múa mời. - GV hướng dẫn cách chơi và luật chơi. - Tổ chức cho lớp chơi thử. - Tổ chức cho lớp chơi thật. - GV nhận xét chung, khen ngợi những HS chơi tốt. *Hát kết thúc tiết sinh hoạt.

File đính kèm:

  • docTuan 31 tich hop MT Bien dao.doc