Giáo án lớp 5 Tuần 3 môn Toán: Luyện tập chung (Tiết 1)

I.MỤC TIÊU:

Biết chuyển:

- Phân số thành phân số thập phân.

- Hỗn số thành phân số.

- Số đo từ đơn vị bé ra đơn vị lớn, số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo có một tên đơn vị đo.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ

- Trò: Vở - Sách giáo khoa - Bảng con

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 707 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 3 môn Toán: Luyện tập chung (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: Biết chuyển: - Phân số thành phân số thập phân. - Hỗn số thành phân số. - Số đo từ đơn vị bé ra đơn vị lớn, số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo có một tên đơn vị đo. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Trò: Vở - Sách giáo khoa - Bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Luyện tập - Học sinh lên bảng sửa bài 3 /14 (SGK) Ÿ Giáo viên nhận xét - ghi điểm Ÿ Cả lớp nhận xét 3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập chung 4.Bài mới: * Hoạt động 1: Chuyển phân số thành số tp - Chuyển một số phân số thành phân số thập phân. Chuyển hỗn số thành phân số - Vở - Sách giáo khoa - Bảng con - Hoạt động cá nhân, lớp - Hoạt động cá nhân, lớp Ÿ Bài 1:Gọi HS nêu yêu cầu - Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh: + Thế nào là phân số thập phân? - 1 học sinh trả lời Ÿ Bài 2: - 1 học sinh trả lời - 1 học sinh đọc đề - Học sinh làm bài cá nhân - Học sinh sưả bài - Nêu cách làm, học sinh chọn cách làm hợp lý nhất 14 = 14 : 7 = 2 ; 75 = 75 : 3 = 25 70 70 : 7 10 300 300 : 3 100 - Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh: + Hỗn số gồm có mấy phần? - Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh: + Hỗn số gồm có mấy phần? - 1 học sinh trả lời + Em hãy nêu cách chuyển từ hỗn số thành phân số? - 1 học sinh trả lời - Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài - 1 học sinh đọc đề - Học sinh làm bài - Học sinh sửa bài - Nêu cách làm chuyển hỗn số thành phân số. Ÿ Giáo viên nhận xét - Lớp nhận xét Ÿ Bài 3: - Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh: - Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài mẫu 1 dm = 1 m 10 - Học sinh thực hiện theo nhóm, trình bày trên giấy khổ lớn rồi dán lên bảng Ÿ Giáo viên nhận xét - Học sinh sửa bài Ÿ Bài 4: - Giáo viên hướng dẫn HS làm bài mẫu 5 m 7 dm =5 m + 7 m = 5 7 m 10 10 - Học sinh thi đua thực hiện theo nhóm Ÿ Giáo viên nhận xét - Lớp nhận xét Ÿ Giáo viên chốt lại * Hoạt động 3: Củng cố _ Mỗi dãy chọn 2 bạn - Nhắc lại kiến thức vừa học - Thi đua giải nhanh 5. Nhận xét - dặn dò: - Chuẩn bị: “ Luyện tập chung “ - Nhận xét Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTOÁN 2.doc