.MỤC TIÊU:
Biết:
- Nhân, chia hai phân số.
- Chuyển các số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo dạng hỗn số với một tên đơn vị đo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thầy: Phấn màu, bảng phụ
- Trò: Vở bài tập, bảng con, SGK
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 756 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 3 môn Toán: Luyện tập chung (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
Biết:
- Nhân, chia hai phân số.
- Chuyển các số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo dạng hỗn số với một tên đơn vị đo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thầy: Phấn màu, bảng phụ
- Trò: Vở bài tập, bảng con, SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
- Hát
2. Bài cũ: Luyện tập tiết trước
- 2 hoặc 3 học sinh
- Học sinh lên bảng sửa bài 4 (SGK).
Giáo viên nhận xét cho điểm
- Cả lớp nhận xét
3. Giới thiệu bài mới: luyện tập chung
4.Bài mới:
* Hoạt động 1: Nắm lại phép chia 2psố và thành phần chưa biết của 2 phép tính
- Hoạt động cá nhân, lớp
Bài 1:
- Giáo viên đặt câu hỏi:
+ Muốn nhân phân số khác mẫu số ta làm thế nào?
- 1 học sinh trả lời
+ Muốn chia hai phân số khác mẫu số ta làm sao?
- 1 học sinh trả lời
- Giáo viên cho học sinh làm bài
- Học sinh làm bài
- Giáo viên yêu cầu HS đọc đề bài
- Học sinh đọc đề bài
- Sau khi làm bài xong GV cho HS nhận xét.
- Học sinh sửa bài
- Lớp nhận xét
Giáo viên chốt lại.
Bài 2:
- Giáo viên đặt câu hỏi gợi mở
- Giáo viên yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi.
- Học sinh thảo luận để nhớ lại cách làm.
+ Muốn tìm số bị chia chưa biết ta làm sao?
- 1 học sinh trả lời
+ Muốn tìm số chia chưa biết ta làm thế nào?
- 1 học sinh trả lời
- Giáo viên cho học sinh làm bài
- Học sinh đọc đề bài
- Học sinh làm bài (chú ý cách ghi dấu bằng thẳng hàng).
Giáo viên chốt lại
- Lớp nhận xét
* Hoạt động 2: Chuyển các số đo có 2 tên đơn vị thành hỗn số ,tính diện tích
- Hoạt động cá nhân
- Chuyển các số đo có hai tên đơn vị thành số đo là hỗn số có một tên đơn vị.
-Sách giáo khoa
- Hoạt động cá nhân
Bài 3
- Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh:
- 1 học sinh trả lời
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài mẫu.
- Học sinh thực hiện cá nhân,
Giáo viên chốt lại
- Học sinh sửa bài
- Giáo viên cho học sinh làm bài.
Bài 4
Cho HS làm việc theo nhóm .HS trình bày
Đáp án : câu B 1400 m
Giáo viên chốt lại
- Lớp nhận xét
* Hoạt động 3: Củng cố
- Thi đua: “Ai nhanh nhất”
3 : 5
2 10
Giáo viên nhận xét - tuyên dương
- Học sinh còn lại giải vở nháp
5. Nhận xét - dặn dò:
- Làm bài nhà
- Chuẩn bị: “Luyện tập chung”
-Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiệm:...................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TOÁN 4.doc