Giáo án lớp 5 Tuần 3 môn Kĩ thuật: Thêu dấu nhân (tiết 1, 2 )

MỤC TIÊU:

- Biết cách thêu dấu nhân.

- Thêu được mũi thêu dấu nhân. Các mũi thêu tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất năm dấu nhân. Đường thêu có thể bị dúm.

 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-Mẫu thêu dấu x

-Bộ dồ dùng thêu của GV

-Một số vật liệu và dụng cụ ( như sgk)

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1640 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 3 môn Kĩ thuật: Thêu dấu nhân (tiết 1, 2 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kĩ thuật THÊU DẤU NHÂN (Tiết 1+2 ) I.MỤC TIÊU: - Biết cách thêu dấu nhân. - Thêu được mũi thêu dấu nhân. Các mũi thêu tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất năm dấu nhân. Đường thêu có thể bị dúm. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Mẫu thêu dấu x -Bộ dồ dùng thêu của GV -Một số vật liệu và dụng cụ ( như sgk) III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐÔNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐÔNG HỌC SINH 1. Ổn định: 2..Bài cũ: Gọi HS nêu lại thao tác kĩ thuật đính khuy 2 lỗ. -Hát -HS nêu. 3.Giới thiệu bài: Thêu dấu nhân 4.Bài mới: *Hoạt động 1: Quan sát,nhận xét mẫu -Nhận biết được hình dạng,đường thêu dấu nhân mặt phải,mặt trái. -Hình 1 SGK -Hoạt động cả lớp -Cho HS quan sát mẫu H.1 +Hãy nêu những đặc điểm hình dạng của đường thêu dấu nhân ở mặt trái và mặt phải của đường thêu ? -GV chốt lại *Hoạt động 2: HD thao tác kĩ thuật - Biết thêu dấu nhân,thêu được các mũi thêu dấu nhân đúng kĩ thuật,đúng quy trình. -Hình 2 SGK *Hoạt động 3: Thực hành - Thêu được các mũi thêu dấu nhân đúng kĩ thuật,đúng quy trình. - Một số vật liệu và dụng cụ ( như sgk) của HS -Hoạt động nhóm -Cho HS quan sát H.2,4 SGK -+Hãy nêu cách vạch dấu đường thêu dấu nhân? - Cho HS quan sát H.3 và 4 SGK +Nêu cách thêu bắt đầu ,mũi thêu thứ nhất, thứ hai ? -Mời 2 HS lên bảng thêu mũi thêu thứ nhất, thứ hai - Cho HS quan sát H. 4 c,d,e. SGK +Hãy nêu cách thêu dấu nhân thứ ba,thư tư? - Mời 2 HS lên bảng thêu mũi thêu thứ ba, thứ tư -Nhận xét Hoạt động 4 :Đánh giá sản phẩm -Biết đánh những sản phẩm thêu đúng kĩ thuật và đẹp. -Sản phẩm HS - Nhóm -GV tổ chức cho HS trình bày sản phẩm -Gọi hs nêu y/c đánh giá sản phẩm -Mời 2-3 hs đánh giá sản phẩm theo y/cđã nêu. -Mời HS báo cáo kết quả đánh giá -Nhận xét –tuyên dương 5.Nhận xét- dặn dò: Coi lại bài,về nhà thực hành thêu dấu nhân -Chuẩn bị bài: “thêu dấu nhân (tt)” -Nhận xét tiết học -HS quan sát -Thêu dấu nhân là một cách để tạo thành các mũi thêu giống như dấu nhân nối nhau liên tiếp...trãi trên bàn. -HS quan sát -HS nêu -HS trả lời -HS thêu -Giống như mũi thêu thứ nhất và thứ hai -HS thêu -Xuống kim ở H.5 lật vải và rút nút chỉ đường khâu cuối đường thêu H.5b -Nút chỉ đường thêu giống như cách rút chỉ đường khâu đã học lớp 4 -Quan sát -HS nhắc lại -Trình bày sản phẩm --Như trong SGK -Lắng nghe Rút kinh nghiệm:................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKI THUAT.doc