I. MỤC TIÊU:
Cĩ hiểu biết ban đầu, đơn giản về tổ chức Liên Hợp Quốc và quan hệ của nước ta với tổ chức quốc tế này.
Có thái độ tôn trọng các cơ quan Liên Hợp Quốc đang làm việc tại nước ta.
Kể một số việc làm của các cơ quan Liên Hợp Quốc ở Việt Nam hoặc ở địa phương
II. CHUẨN BỊ:
- GV: SGK Đạo đức 5. Mi-crô không dây.
- HS: SGK
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 29 (Từ 26 đến 30/3/2012), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áo viên
Học sinh
1.Ổn định :1p
2.Kiểm tra bài cũ:5p
- Gv nhận xét về sản phẩm lắp xe ben của Hs.
Hs lắng nghe
2.. Giới thiệu bài mới:1p
Gv giới thiệu bài và nêu mục đích của bài học.
Gv nêu tác dụng của máy bay trực thăng trong thực tế
Hs quan sát, lắng nghe.
3. Phát triển các hoạt động:
28p
a) Hoạt động 1:14p
+ Quan sát, nhận xét mẫu:
Cho Hs quan sát mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn.
Hs quan sát.
Hướng dẫn Hs quan sát kỹ từng bộ phận và yêu cầu Hs cho biết để lắp được máy bay trực thăng phải cần lắp mấy bộ phận? Kể tên các bộ phận đó.
ð Gv nhận xét, tóm tắt lại các bộ phận
Hs quan sát kĩ và nêu tên.
Hs lắng nghe.
b Hoạt động 2:14p
+ Hướng dẫn thao tác kĩ thuật:
¶ C1: Hướng dẫn chọn các chi tiết
Gọi 1-2 Hs lên chọn các chi tiết.
ð Gv nhận xét, bổ sung.
1-2 Hs lên chọn.
¶ C2: Lắp từng bộ phận:
- Lắp thân và đuôi máy bay (Hình 2)
Yêu cầu Hs quan sát hình 2 và cho biết: Để lắp được thân và đuôi máy bay cần phải chọn những chi tiết nào và số lượng bao nhiêu? (4 tấm tam giác; 2 thanh thẳng 11 lỗ; 2 thanh thẳng 5 lỗ; 1 thanh thẳng 3 lỗ và 1 thanh chữ U ngắn).
Gv nhận xét, bổ sung.
Hs quan sát trả lời câu hỏi, nhận xét.
Gv hướng dẫn lắp thân và đuôi máy bay trực thăng (Gv làm chậm để Hs thấy được)
Hs quan sát.
± Lắp sàn cabin và các giá đỡ ( Hình 3):
Cho Hs quan sát hình 3 và trả lời: Để lắp sàn cabin và giá đỡ ta phải chọn thêm các chi tiết nào?
Hs quan sát h.3 và trả lời, nhận xét.
ð Gv nhận xét
Hs lắng nghe.
Gọi 1 Hs lên lắp
Hs lắp.
ð Gv nhận xét, bổ sung.
± Lắp ca bin (H.4)
Cho Hs quan sát hình và gọi 1-2 Hs lên lắp cabin.
Hs lắp, nhận xét
ð Gv nhận xét bổ sung cho hoàn chỉnh bước lắp.
± Lắp cánh quạt (H.5)
Yêu cầu Hs quan sát h.5 và trả lời câu hỏi SGK.
hs quan sát và trả lời.
ð Gv nhận xét và hướng dẫn lắp cánh quạt.
Lắng nghe, quan sát.
± Lắp càng máy bay (H.6)
Gv hướng dẫn lắp 1 càng máy bay. Lưu ý Hs biết mặt phải, mặt trái của càng máy bay.
hs quan sát.
Cho Hs quan sát H.6 và trả lời câu hỏi SGK
Hs quan sát, trả lời.
Gọi 1 Hs lên lắp càng máy bay còn lại. Gv quan sát, uốn nắn thao tác của Hs.
1 Hs lắp, lớp quan sát, nhận xét.
ð Gv nhận xét.
Gv hướng dẫn thao tác nối hai càng máy bay bằng 2 thanh thẳng 6 lỗ.
Hs quan sát.
¶ C3: Lắp máy bay trực thăng (Hình 1)
Gv hướng dẫn lắp máy bay trực thăng theo SGK.
Kiểm tra các mối ghép đã đảm bảo chưa, chú ý mối ghép giữa giá đỡ của cabin với càng máy bay.
Hs quan sát.
¶ C 4: Hướng dẫn tháo rời các chi tiết và xếp gọi và hộp:
Hướng dẫn Hs tháo rời từng bộ phận rồi mới tháo rời các chi tiết. Sau đó xếp gọn vào hộp.
Hs quan sát.
3. Nhận xt, dặn dò:5p
Cho Hs nhắc lại tên các bộ phận để lắp máy bay trực thăng.
Gv nhận xét tiết học.
Dặn dò Hs xem trước bài tiếp theo.
Hs nhắc lại.
*************************************************************************
Thứ sáu, ngày 4 tháng 04 năm 2014
KHOA HỌC:
SỰ SINH SẢN VÀ NUÔI CON CỦA CHIM.
Biết chim là động vật đẻ trứng.
II. CHUẨN BỊ:
GV: - Hình vẽ trong SGK trang 110, 111.
HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
TT
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Ổn định :1p
2.Bài cũ: 5p
3. Giới thiệu bài mới: 1p
4. Phát triển các hoạt động: 28p
a.Hoạt động 1: 14p
b. Hoạt động 2:14p
5. Nhận xt - dặn dò:5p
- Sự sinh sản của ếch.
- Giáo viên nhận xét.
- Sự sinh sản và nuôi con của chim.
+ Quan sát.
+ So sánh quả trứng hình 2a và hình 2c, quả nào có thời gian ấp lâu hơn?
Gọi đại diện đặt câu hỏi.
Chỉ định các bạn cặp khác trả lời.
Học sinh khác có thể bổ sung.
® Giáo viên kết luận:
Trứng gà đã được thự tinh tạo thành hợp tử.
Được ấp, hợp tử sẽ phát triển thành phôi và bào thai.
Trứng gà cần ấp trong khoảng 21 ngày sẽ nở thành gà con.
+ Thảo luận.
- Giáo viên kết luận:
Chim non mới nở đều yếu ớt, chưa thể tự kiếm mồi được ngay.
Chim bố và chim mẹ thay nhau đi kiếm mồi, cho đến khi mọc đủ lông, cánh mới có thể tự đi kiếm ăn.
Xem lại bài.
Chuẩn bị: “Sự sinh sản của thú”.
Nhận xét tiết học.
Hát
Học sinh tự đặt câu hỏi, mời bạn khác trả lời.
- Hai bạn dựa vào câu hỏi trang 110 và 111 SGK .
+ So sánh tìm ra sự khác nhau giữa các quả trứng ở hình 2.
+ Bạn nhìn thấy bộ phận nào của con gà trong hình 2b và 2c.
Hình 2a: Quả trứng chưa ấp có lòng trắng, lòng đỏ riêng biệt.
Hình 2b: Quả trứng đã được ấp 10 ngày, có thể nhìn thấy mắt và chân.
Hình 2 c: Quả trứng đã được 15 ngày, có thể nhín thấy phần đầu, mỏ, chân, lông gà
Nhóm trưởng điều khiển quan sát hình trang 111.
Bạn có nhận xét gì về những con chim non mới nở, chúng đã tự kiếm mồi được chưa? Ai nuôi chúng?
Đại diện trình bày, các nhóm khác bổ sung.
________________________________________________
TOÁN:
ÔN TẬP VỀ ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG (tt).
I. MỤC TIÊU:
Biết:
Viết số đo độ dài và số đo khối lượng dưới dạng số thập phân.
Biết mối quan hệ giữa một số đo dộ dài và đo khối lượng htông dụng.
Làm Bt1,2,3(a).
II. CHUẨN BỊ:
+ GV: Bảng đơn vị đo độ dài, thẻ từ, bảng đơn vị đo khối lượng.
+ HS: Bảng con, Vở bài tập toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
TT
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
H. ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Ổn định : 1p
2.Bài cũ: 5p
3. Giới thiệu bài :1p
4. Phát triển các hoạt động: 28p
a. Hoạt động 1:28p
5. Củng cố – dặn dò: 5p
- Ôn tập về số thập phân.
Sửa bài.
Nhận xét.
- “Ôn tập về đo độ dài và khối lượng”. Ghi tựa.
+ Học sinh luyện tập ôn tập.
Bài 1:
Nêu tên các đơn vị đo:
+ Độ dài.
+ Khối lượng.
Treo bảng đơn vị đo độ dài, khối lượng.
Hai đơn vị liền nhau hơn kém nhau bao nhiêu lần?
Yêu cầu học sinh đọc xuôi đọc ngược thứ tự bảng đơn vị đo độ dài, khối lượng.
Bài 2:
Nhắc lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, khối lượng.
Bài 3:
Tương tự bài 2.
Cho học sinh chơi trò chơi tiếp sức.
- Nhận xét.
- Xếp kết quả với số.
- Xem lại nội dung ôn tập.
Chuẩn bị: Ôn tập về đo diện tích.
Nhận xét tiết học.
+ Hát.
- 2 học sinh sửa bài.
Nhận xét.
- Đọc đề bài.
Học sinh nêu.
Nhận xét.
10 lần.
Đọc đề bài.
Làm bài.
Nhận xét.
a/ 0,5 m = 50 cm.
b/. 0,075 km = 75 m
c/. 0,064 kg = 64 g
d/. 0,08 tấn = 80 kg
_________________________________________________________
TẬP LÀM VĂN:
TRẢ BÀI VĂN TẢ CÂY CỐI.
I. MỤC TIÊU:
Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả cây cối; nhận bết và sửa được lỗi trong bài; viết lại được một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
TT
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
H. ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Ổn định : 1p
2.Bài cũ: 5p
3.Giới thiệu bài mới: 1p
4. Phát triển các hoạt động: 28p
a.Hoạt động 1:14p
b.Hoạt động 2:14p
5. Nhận xt - dặn dò: 5p
- Trong tiết trả bài Tập làm văn hôm nay, các em sẽ đọc lại bài làm của mình, tự phát hiện lỗi và sửa lỗi, rút kinh nghiệm về cách làm một bài văn miêu tả cây cối.
+ Nhận xét kết quả bài viết của học sinh.
Giáo viên dán giấy đã viết sẵn 5 đề văn của tiết Viết bài văn tả cây cối, hướng dẫn học sinh xác định rõ yêu cầu của đề bài (nội dung + thể loại).
Giáo viên nhận xét về kết quả làm bài của học sinh:
* Ưu điểm chính về các mặt:
+ Xác định yêu cầu của đề bài (nội dung + thể loại).
+ Bố cục bài văn, diễn đạt, chữ viết, cách trình bày …
® Giáo viên trích đọc một số đoạn văn, bài văn hay của học sinh.
* Thiếu sót, hạn chế về các mặt nói trên – nêu một vài ví dụ trong bài làm của học sinh để rút kinh nghiệm chung.
* Thông báo kết quả điểm số cụ thể – theo phân loại.
b. HĐ 2: Hướng dẫn học sinh chửa bài.
Giáo viên dành thời gian thích hợp cho học sinh đọc lại bài làm của mình, tự phát hiện lỗi về các mặt đã nói ở trên.
Giáo viên hướng dẫn học sinh chữ lỗi trên bảng phụ (hoặc trong phiếu học).
Chú ý khi viết các đoạn văn tả bộ phận của cây, nên sử dụng biện pháp so sánh hoặc nhân hoá – tránh lối so sánh, nhân hoá vô căn cứ, sáo rỗng, không bắt nguồn từ sự quan sát đối tượng trong thực tế).
Giáo viên chọn 4, 5 đoạn văn viết lại đạt kết quả tốt, các đoạn văn trong đó có sử dụng biện pháp so sánh hoặc nhân hoá để đọc trước lớp, chấm điểm, khen ngợi sự cố gắng của học sinh.
Giáo viên đọc bài đạt điểm tốt.
Giáo viên nhận xét chung.
Nhận xét tiết học.
Yêu cầu hs về nhà đọc kĩ lại bài làm của mình, phát hiện thêm lỗi (nếu có) và tìm cách sửa, hoàn chỉnh đoạn văn đã tập viết ở lớp.
Những học sinh viết bài chưa đạt yêu cầu cần viết lại cả bài để nhận đánh giá tốt hơn.
Chuẩn bị: “Ôn tập về văn tả con vật”.
Chú ý BT1 (Liệt kê những bài văn tả con vật đã đọc hoặc đã viết …)
Hát
- 1 học sinh đọc yêu cầu 1 trong SGK (Chữa bài).
Cả lớp đọc thầm theo.
1 học sinh đọc yêu cầu 2 (Chọn viết lại một đoạn văn cho hay hơn).
Mỗi em tự xác định đoạn văn sẽ viết lại cho hay hơn là đoạn nào.
Học sinh viết lại đoạn văn vào vở.
Học sinh phát hiện cái hay.
_______________________________________________
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I. Mục Tiu :
Nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động và học tập của học sinh tuần qua. Đề ra phương hướng hoạt động tuần tới.
Gio dục học sinh ý thức vệ sinh trường lớp, c nhn sạch sẽ. Tơn trọng thầy cơ v bạn b.
Rn tính mạnh dạn trong pht biểu.
II/. Chuẩn bị :
III/. Nội dung:
Hoạt động 1:
- Bốn tổ báo cáo việc học tập của tổ mình trong tuần qua.
- Lớp phó báo cáo việc hát đầu giờ của lớp trong tuần qua.
- Lớp trưởng báo cáo nhận xét của lớp trong tuần.
- Ý kiến của học sinh lớp.- Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp trong tuần qua:
(Tuyên dương học sinh thực hiện tốt và nhắc nhỡ những em thực hiện chưa tốt về: Học tập, đạo đức, phong trào, …)VD
+ Xếp hng ra vào lớp; hát đầu giờ:
+ Việc giữ trật tự khi giáo viên chưa đến lớp:
+ Ăn mặc đồng phục, khăn quàng, bỏ áo vào quần:
+ Giữ vệ sinh, trực nhật:
+ Chuẩn bị bi:
+ Tham gia giao thông trên đường:
+ Tham gia phong tro: Tưới cây, vệ sinh
+ Việc giữ gìn sch vở:
+ Cch tham gia pht biểu ý kiến:
+ Nhắc sắp xếp để xe có thứ tự:
Hoạt động 2:
Phổ biến nội dung chỉ đạo nhà trường:
Hướng dẫn học sinh thảo luận cách tiến hành có hiệu quả:
Phn cơng c nhn, tập thể phụ trch thực hiện.
Hoạt động 3:
Gio dục tư tưởng, thái độ cho học sinh tham gia các phong trào.
Nêu gương tốt việc tốt.
IV/. Kết luận
Nhắc lại công việc chính đ phn cơng.
Văn nghệ, trị chơi,…..
HẾT T 29
File đính kèm:
- Giao an T29.doc