I. Mục tiêu:
- Kể được từng đoạn câu chuyện và bước đầu kể được toàn bộ câu chuyện theo lời một nhân vật.
- Hiểu và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
- HS khá, giỏi kể, hiểu, biết trao đổi với các bạn ý nghĩa câu chuyện kể
II. Đồ dùng dạy học:
+ GV : Tranh minh hoạ truyện trong SGK (phóng ta tranh, nếu có điều kiện).
- Bảng phụ ghi sẵn tên các nhân vật trong câu chuyện (3 học sinh nam: nhân vật “tôi”, Lâm “voi”, Quốc “lém”, lớp trưởng nữ Vân), các từ ngữ cần giải thích (hớt hải, xốc vác, củ mỉ cù mì ).
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 919 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 29 môn Kể chuyện: Lớp trưởng lớp tôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN:
LỚP TRƯỞNG LỚP TÔI.
I. Mục tiêu:
- Kể được từng đoạn câu chuyện và bước đầu kể được toàn bộ câu chuyện theo lời một nhân vật.
- Hiểu và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
- HS khá, giỏi kể, hiểu, biết trao đổi với các bạn ý nghĩa câu chuyện kể
II. Đồ dùng dạy học:
+ GV : Tranh minh hoạ truyện trong SGK (phóng ta tranh, nếu có điều kiện).
- Bảng phụ ghi sẵn tên các nhân vật trong câu chuyện (3 học sinh nam: nhân vật “tôi”, Lâm “voi”, Quốc “lém”, lớp trưởng nữ Vân), các từ ngữ cần giải thích (hớt hải, xốc vác, củ mỉ cù mì ).
+ HS :
III. Các hoạt động:
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định : hát.
2. Bài cũ:
Giáo viên kiểm tra 2 học sinh kể lại về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Nam (hoặc kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em.
3. Bài mới:
Hôm nay, các em sẽ được nghe câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi. Câu chuyện kể về bạn Vân – một lớp trưởng nữ. Khi Vân mới được bầu làm lớp trưởng, một số bạn nam trong lớp không phục, vì cho rằng Vân thấp bé, ít nói, học không giỏi. Nhưng dần dần cả lớp nhận thấy Vân không chỉ học giỏi mà còn gương mẫu, xốc vác trong các công việc của lớp, khiến ai cũng nể phục. Bây giờ các em hãy theo dỏi câu chuyện.
v Hoạt động 1: Giáo viên kể chuyện Giáo viên kể lần 1.
Giáo viên kể lần 2 vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ phóng to treo trên bảng lớp.
thể vừa kể lần 2 vừa kết hợp giải nghĩa từ.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh kể chuyện.
a) Yêu cầu 1: (Dựa vào lời kể của thầy, cô và tranh minh hoạ, kể lại từng đoạn câu chuyện).
Giáo viên cho điểm học sinh kể tốt nhất.
Giáo viên tính điểm thi đua, bình chọn người kể chuyện nhập vai hay nhất.
-Yêu cầu 2: (Thảo luận về ý nghĩa của câu chuyện Giáo viên giúp học sinh có ý kiến đúng đắn.
4 Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Hát
Hoạt động lớp.
Học sinh nghe.
Học sinh nghe giáo viên kể – quan sát từng tranh minh hoạ.
Hoạt động lớp, nhóm.
1 học sinh đọc yêu cầu của bài.
Từng cặp học sinh trao đổi, kể lại từng đoạn câu chuyện.
Cả nhóm bổ sung, góp ý cho bạn.
Học sinh thi kể chuyện trước lớp.
Cả lớp nhận xét.
1 học sinh đọc yêu cầu 3 trong SGK.
Học sinh phát biểu ý kiến, trao đổi, tranh luận
Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- KỂ CHUYỆN.doc