Giáo án Lớp 5 Tuần 29 - GV: Đào Văn Tư

LỊCH SỬ: HOÀN THÀNH THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC

A – Mục tiêu : Học xong bài này HS biết :

 _ Những nét chính về cuộc bầu cử và kì họp đầu tiên của Quốc hội khối VI (Quốc hội thống nhất), năm 1976.

 _Sự kiện này đánh dấu đất nước ta sau 30 năm lại được thống nhất về mặt nhà nước.

 - Tự hào về dân tộc.

B– Đồ dùng dạy học :

 1 – GV : Anh tư liệu về cuộc bầu cư và kì hợp quốc Hội khoáVI, năm 1976.

 2 – HS : SGK .

C – Các hoạt động dạy học chủ yếu :

 

doc30 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 397 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 29 - GV: Đào Văn Tư, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tự kiếm mồi được. Chim bố và chim mẹ thay nhau đi kiếm mồi về nuôi chúng cho chúng khi có thể tự đi kiếm tự kiếm mồi. IV – Củng cố :Gọi HS đọc mục Bạn cần biết trang 119SGK V – Nhận xét – dặn dò : - Nhận xét tiết học . -Bài sau: Sự sinh sản của thú - Hát - HS trả lời . - HS nghe . - HS nghe .  2 HS ngồi cạnh nhau dựa vào các câu hỏi trang 118 SGK để hỏi và trả lời nhau + H2a: Qủa trứng chưa ấp; H2b: quả trứng đã được ấp 10 ngày; H2c: Qủa trứng đã được ấp khoảng 15 ngày; H2d: quả trứng đã được ấp khoảng 20 ngày. + H2b:Có thể nhìn thấy mắt gà; h2c:có thể nhìn thấy phần đầu, mỏ, chân, lông gà; H2d có thể nhìn thấy đầy đủ các bộ phận của con gà, mắt đang mở. -HS làm theo hướng dẫn của GV. - Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình quan sát các hình trang 119 SGK và thảo luận các câu hỏi. - Những con gà chim non mới nở rất yếu ớt chúng chưa tự kiếm mồi được - Đại diện một số nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. Các nhóm khác bổ sung -HS nghe -2HS đọc HS lắng nghe. Xem bài trước. * RKN :.. Thứ 6 ngày 4 tháng 4 năm 2008 Tập làm văn : TRẢ BÀI VĂN TẢ CÂY CỐI I / Mục đích yêu cầu : 1 / Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả cây cối theo đề bài đã cho : bố cục , trình tự miêu tả , quan sát và chọn lọc chi tiết , cách diễn đạt , trình bày . 2 / Nhận thức được ưu , khuyết điểm của mình và của bạn khi được GV chỉ rõ ; biết tham gia sửa lỗi chung , biết tự sửa lỗi GV yêu cầu ; tự viết lại 1 đoạn ( hoặc cả bài ) cho hay hơn . II / Đồ dùng dạy học : GV : Bảng phụ ghi 05 đề bài của tiết ( tả cây cối ) kiểm tra , một số lỗi điển hình về chính tả , dùng từ , đặt câu ,ý cần chữa chung trước lớp . III / Hoạt động dạy và học : T. G Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4 01 8 25 02 A / Kiểm tra bài cũ : -GV cho HS phân vai đọc màn kịch “Giu-li-ét-ta hoặc Ma-ri-ô” cả nhóm đã hoàn chỉnh. ( TB) GV nhận xét –đánh giá B / Bài mới : 1 / Giới thiệu bài :Trong tiết học hôm nay , sẽ trả bài viết về văn tả cây cối mà các em vừa kiểm tra tuần trước .Để nhận thấy mặt ưu , khuyết của bài làm của mình ,đề nghị các em nghiêm túc chú ý lắng nghe và có hình thức sửa chữa lỗi cho đúng . 2 / Nhận xét kết quả bài viết của HS : -GV treo bảng phụ đã viết sẵn 5 đề bài tả cây cối của tiết kiểm tra trước , viết 1 số lỗi điển hình về chính tả , dùng từ , đặt câu a/ GV nhận xét kết quả bài làm của cả lớp : +Ưu điểm : Xác định đúng đề bài , có bố cục hợp lý , viết đúng chính ( Có ví dụ cụ thể ) +Khuyết điểm :Một số bài chưa có bố cục chặc chẽ , còn sai lỗi chính tả ( Có ví dụ cụ thể ) b/ Thông báo điểm số cụ thể . 3 / Trả bài và hướng dẫn HS chữa bài : -GV trả bài cho học sinh . a / Hướng dẫn HS chữa lỗi chung : +GV ghi các lỗi cần chữa lên bảng phụ . -Cho các HS lần lượt chữa từng lỗi . -GV chữa lại cho đúng bằng phấn màu . b/ Hướng dẫn HS sửa lỗi trong bài : +Cho HS đọc lại bài của mình và tự chữa lỗi . -Cho HS đổi bài cho bạn bên cạnh để rà soát lỗi . c / Hướng dẫn HS học tập đoạn văn , bài văn hay -GV đọc 1 số đoạn văn hay , bài văn hay . -Cho HS thảo luận , để tìm ra cái hay , cái đáng học của đoạn văn , bài văn hay. d / Cho HS viết lại 1 đoạn văn hay trong bài làm -Cho HS trình bày đoạn văn đã viết lại . 4/ Củng cố dặn dò : -GV nhận xét tiết học . -Về nhà viết lại những đoạn văn chưa đạt . -Chuẩn bị cho tiết ôn tập về văn tả con vật . -03 HS đọc lần lượt màn kịch . -HS lắng nghe. -HS đọc đề bài , cả lớp chú ý bảng phụ . -HS lắng nghe. -Nhận bài . -1 số HS lên bảng chữa lỗi ,cả lớp sửa vào giấy nháp . -HS theo dõi trên bảng . -HS đọc lời nhận xét , tự sửa lỗi . -HS đổi bài cho bạn soát lỗi . -HS lắng nghe. -HS trao đổi thảo luận để tìm ra được cái hay để học tập . -Mỗi HS tự chọn ra 1 đoạn văn viết chưa đạt để viết lại cho hay hơn và trình bày đoạn văn vừa viết . -HS lắng nghe. Rút kinh nghiệm : . Toán : ÔN TẬP VỀ ĐO ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG (tt) I– Mục tiêu : Giúp Hsôn tập, củng cố về: Viết các số đo độ dài và khối lượng dưới dạng STP. Mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài và đơn vị đo khối lượng thông dụng. Thái độ tích cực học tập II- Đồ dùng dạy học : 1 - GV : Bảng phụ 2 - HS : Vở làm bài. IIICác hoạt động dạy học chủ yếu : TG Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1/ 5/ 1/ 32/ 3/ 2/ 1- Ổn định lớp : 2- Kiểm tra bài cũ : - Gọi 1 HS nêu bảng đơn vị đo độ dài và bảng đơn vị đo khối lượng. 9 Vàng 0 - Gọi 3 HS làm lại bài tập 3. ( TB) - Nhận xét,sửa chữa . 3 - Bài mới : a- Giới thiệu bài : Tiết học hôm nay giúp các em: Ôân tập về đo độ dài và đo khối lượng (tt) b– Hoạt động : Bài 1: -Y/c HS tự làm bài vào vở. - Chữa bài: + Gọi Hs lần lượt đọc kết quả bài làm (2 HS) + Gọi HS khác nhận xét và cả lớp đổi vở chữa bài. - GV nhận xét, đánh giá. Bài 2: - HS đọc đề bài, rồi tự làm vào vở. - Gọi 2 HS lần lượt chữa bài. - HS còn lại nhận xét và đổi vở chữa bài. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3: - Gọi 1 HS đọc y/c bài toán. - HS tự làm vào vở. - Gọi 4 HS lần lượt chữa bài ( đọc kết quả). + Gọi HS khác nhận xét và chữa bài. - GV nhận xét, đánh giá. Bài 4: - Cho HS làm bài vào vở. - Gọi 4 HS lần lượt chữa bài ( đọc kết quả). + Gọi HS khác nhận xét và chữa bài. - GV nhận xét, đánh giá. 4- Củng cố : - Gọi HS nêu bảng đơn vị đo độ dài và bảng đơn vị đo diện tích. - Nêu mối qua hệ giữa các đơn vị đo vừa học. 5- Nhận xét – dặn dò : - Nhận xét tiết học . - Về nhà làm bài tập . - Chuẩn bị bài sau : Oân tập về đo độ dài và đo khối lượng (tt) - Hát - 1HS nêu. - 3 HS làm bài. - HS nghe . - HS nghe . - HS làm bài. - HS chữa bài. a) 4 km 382 m = 4,382 km; 2 km 79 m = 2,079 km; 700 m = 0,7 km b) 7 m 4 dm = 7,4 m; 5 m 9 cm = 5,09 m; 5 m 75 mm = 5,075 m - HS chữa bài. - 1 HS đọc đề và làm bài vào vở. a) 2 kg 350 g = 2,350 kg 1 kg 65 g = 1,065 kg b) 8 tấn 760 kg = 8,760 tấn; 2 tấn 77 kg = 2,077 tấn - HS chữa bài. 1 HS đọc. HS làm bài. 0,5 m = 0,50 = 50 cm 0,075 km = 75 m 0,064 kg = 64 g 0,08 tấn = 0,080 tấn = 80 kg HS chữa bài. HS làm bài. 3576 m = 3,576 km 53 cm = 0,53 m 5360 kg = 5,360 tấn 657 g = 0,657 kg - HS chữa bài. RKN :.. . KĨ THUẬT KĨ THUẬT LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (TT) I- Mục tiêu : (Như tiết 1) II- Các hoạt động dạy – học : TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 2/ 1/ 5/ 25/ 2/ I- Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh Nhận xét sự chuẩn bị II- Bài mới : 1- Giới thiệu bài : Lắp máy bay trực thăng (TT) 2- Các hoạt động : HOẠT ĐỘNG 1: Nhắc lại các bước lắp máy bay trực thăng Nêu các bước lắp máy bay trực thăng (K) HOẠT ĐỘNG 2 : Thực hành a- Hướng dẫn chọn chi tiết GV cùng HS chọn đúng các chi tiết theo bảng Xếp các chi tiết theo từng loại b- Lắp từng bộ phận : ( Cho HS thực hành theo nhóm 4 ) Mỗi nhóm cử 1 bạn lắp 1 bộ phận của máy bay trực thăng * Lắp thân và đuôi máy bay : * Lắp sàn ca bin và các thanh đỡ * Lắp ca bin * Lắp Lắp cánh quạt c- Lắp ráp máy bay trực thăng HS lắp theo trình tự SGK GV theo dõi giúp đỡ HOẠT ĐỘNG 3 : Đánh giá sản phẩm Gv cho các nhóm trình bày sản phẩm - GV nhận xét , đánh giá từng sản phẩm Hướng dẫn tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp GV thao tác tháo rời các chi tiết và xếp vào hộp HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP Cho HS nhắc lại các bước lắp máy bay trực thăng Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài hôm sau HS trình bày bộ lắp ghép HS nghe Cần lắp 5 bộ phận HS thực hành theo nhóm 4 HS tham gia đánh giá sản phẩm RKN :. . SINH HOẠT TẬP THỂ 1-Các tổ tổng kết:Nêu những ưu điểm , khuyết điểm của tổ mình: 2- Lớp trưởng tổng kết và đánh giá chung của lớp: -Tuyên dương các bạn thực hiện tốt -Phê bình các bạn thực hiện chưa tốt - Đưa ra phương hướng tuần đến 3/ GV tổng kết lớp: -Ưu điểm: * Học tập: Thực hiện tuần học tốt tương đối nghiêm túc -Phát biểu xây dựng bài tốt -Có chuâûn bị bài tốt,học bài đầy đủ -Các nhóm học tập ở nhà duy trì tốt -Kiểm tra thuộc bài, có chuẩn bị bài * Các công tác khác: -Vệ sinh lớp sạch sẽ -Thực hiện ATGT nghiêm túc -Nề nếp học tập được giữ vững - Tham gia lao động làm sạch trường đẹp lớp tốt *Hạnh kiểm: -Lễ phép với mọi người, thầy cô. - Thực hiện tốt chủ điểm tháng. -Tồn tại: -Còn một số bạn đi học chưa đều -Một số ít chưa thuộc bài - Chất lượng qua thực hiện kĩ năng chưa cao -Phương hướng tuần đến: * Học tập : -Tiếp tục phát huy những mặt mạnh đã có -Ôn bài thật tốt để học tập có hiệu quả hơn , chuẩn bị kiểm tra giữa học kì -Tiếp tục chuâûn bị bài tốt học tuần 30 tiến hành tự ôn các môn đã tiến hành ôn tập *Đạo đức:-Thực hiện tốt việc chào hỏi mọi người , quan hệ tốt với bạn bè -Lễ phép với thầy cô giáo . *Các công tác khác: -Tiếp tục thực hiện tốt ATGT - Sinh hoạt theo chủ điểm

File đính kèm:

  • docL5T29.doc