Giáo án Lớp 5 Tuần 28 - Trường Tiểu học Yên Phú I

Tập đọc

ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II ( TIẾT 1+ 2)

I. MỤC TIÊU:

 - Ôn tập đọc và học thuộc lòng, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc, hiểu bài.

 - Củng cố khắc sâu kiến thức về cấu tạo câu: tìm đúng các ví dụ minh hoạ về các kiểu cấu tạo câu; làm đúng bài tập điền vế câu vào chỗ trống để tạo thành câu ghép.

 II. CHUẨN BỊ:

 - Vở bài tập.

 - Phiếu bốc thăm các bài TĐ-HTL từ tuần 19 đến tuần 27.

 - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp.

III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

 

doc19 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 626 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 28 - Trường Tiểu học Yên Phú I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
6195602 850085x100 55000:10..5500 Bài 4 tr 40 Viết số thớch hợp vào chỗ chấm để được: a) 2..5 chia hết cho 9 b) ..41 chia hết cho 3 c) 49.. chia hết cho cả 5 và 9 d) 37.. chia hết cho 2 và 5 2- Hoạt động 2 : Củng cố kiến thức. 3- Dặn dũ: - Làm bài tập ( nếu cũn) - Chuẩn bị bài sau : ễn tập về phõn số. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt (LT) Luyện thờm I. Mục tiêu: - Củng cố cách liên kết các câu trong bài bằng từ ngữ nối - Làm đúng bài tập II. chuẩn bị: - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp. III. Các hoạt động dạy học: 1. Hướng dẫn HS làm một số bài tập: Bài 1: Tìm từ ngữ có tác dụng nối trong đoạn trích sau, nêu rõ tác dụng của chúng: Bọn thực dân Pháp đã không đáp ứng, lại thẳng tay khủng bố Việt Minh hơn trước.Thậm chí đến khi thua chạy, chúng còn nhẫn tâm giết nốt số đông tù chinh trị ở Yên Bái và Cao Bằng.Tuy vậy, đối với người Pháp, đồng bào ta vẫn giữ thái độ khoan hồng, nhân đạo. Bài 2: Mỗi từ ngữ được in đậm dưới đây có tác dụng gì? a. Chú Gà Trống Rừng có tiếng gáy rất hay, trong trẻo và vang xa.Cứ mỗi sáng, khi tiếng gáy của chú cất lên là mọi người biết đã đến giờ đi làm. Thế nhưng, ở trong rừng rậm có lão Hổ Vằn. Lão không thích nghe tiếng gáy của Gà Trống Rừng tí nào. b. Một hôm, chim Gõ Kiến gõ cửa nhà Công- chị Công mải múa đã không mở cửa, Gõ Kiến lại gõ cửa Chim Ri, Chim Ri mở cửa đi tìm Sáo Sậu. Cuối cùng, Chim Gõ Kiến đã đến nhà Gà. Bài 3: Các câu dưới đây có chỗ nào dùng sai từ để nối, hãy chữa lại cho đúng? Chưa vào đến nhà, thằng Tuấn đã láu táu không ra lời: - Đi tắm, đi tắm đi. - Tắm à? Tôi thốt lên sung sướng. - Mau lên, bọn thằng Tân đi hết rồi. Vì tôi chợt nhớ ra: - Mẹ tớ không cho tớ đi chơi. 2. Củng cố, dặn dò: Nhắc lại ND ôn tập. Gv nhận xét chung, nhắc H về nhà học kĩ bài. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Thứ sỏu ngày 22 thỏng 3 năm 2013 Toỏn Tiết 140: ôn tập về phân số (148) I. Mục tiêu. - Giúp H củng cố về đọc, viết, rút gọn, quy đồng mẫu số, so sánh các phân số - Rèn kĩ năng giải toán về rút gọn, quy đồng, so sánh các phân số. II. chuẩn bị. - Hình thức: cá nhân, cả lớp. IIi. Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1. Ôn tập ở lớp. Bài 1: Yêu cầu H tự làm và chữa bài. Nhận xét, bổ sung. Bài 2 - Lưu ý H, khi rút gọn phân số phải nhận được phân số tối giản, do đó nên tìm xem tử số và mẫu số cùng chia hết cho số lớn nhất nào. Bài 3 - Hd tìm mẫu số chung bé nhất. Bài 4 - Khi chữa bài, cho H nêu cách so sánh 2 phân số có cùng mẫu số hoặc không cùng mẫu số; hai phân số có tử số bằng nhau. Bài 5 - H tự làm rồi chữa bài - H đọc các phân số mới viết được - H tự làm bài rồi chữa bài - H tự làm bài rồi chữa bài - H tự làm bài rồi chữa bài - Nêu các cách khác nhau để tìm phân số thích hợp 2.Củng cố dặn dò: - Nêu các dạng toán cần sử dụng trong tiết học. Phân tích cụ thể. - Nhận xét tiết học, nhắc H về nhà làm bài trong vở bài tập. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tập làm văn ôn tập giữa học kì II (tiết 8) I. Mục tiêu: H viết được 1 bài văn tả người có bố cục rõ ràng, đủ ý, thể hiện được những quan sát riêng; dùng từ, đặt câu đúng; câu văn có hình ảnh, cảm xúc. II. chuẩn bị: - Vở bài tập, - Hình thức: cá nhân, cả lớp. III. Hoạt động dạy và học: 1. Hướng dẫn H làm bài. - Gọi 1 H đọc đề bài SGK. G giải đáp thắc mắc của H ( nếu có) Yêu cầu H nhắc lại cấu tạo của bài văn tả người. 2. H làm bài. G nhắc nhở cách trình bày. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Nhắc H về chuẩn bị bài sau. Lớp đọc thầm theo. Cả lớp đọc thầm lần 2. H nhắc lại cấu tạo bài văn tả người. H viết bài vào vở. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Kĩ thuật Lắp MáY BAY TRựC THĂNG ( tiết 2) I. Mục tiêu. HS cần phải: - Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng. - Lắp được máy bay trực thăng đúng quy trình và đúng kĩ thuật. - Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành. II. chuẩn bị. - Các hình trong SGK, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. - Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn. - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp. III. Hoạt động dạy- học. 1. Kiểm tra bài cũ. - Nêu các bước lắp máy bay trực thăng? - G nhận xét và dẫn vào bài. 2. Bài mới. Lắp ráp máy bay (Hình 1, SGK) - Hướng dẫn H lắp như các bước trong SGK. - Khi lắp G lưu ý H: + Bước lắp thân máy bay vào sàn ca bin và giá đỡ phải đúng vị trí. + Bước lắp giá đỡ sàn ca bin và càng máy bay phải được lắp thật chặt. - Lắp ráp theo các bước của SGK và chú ý phần thực hiện G đã lưu ý. - Hoàn thiện sản phẩm. -Đánh giá sản phẩm - Giúp H trưng bày sản phẩm theo nhóm. - Nhận xét và đánh giá sản phẩm của H theo 2 mức: A, B và A+. - Nhắc H tháo chi tiết và để đúng vị trí trong hộp. * Nhận xét, kết thúc hoạt động 2 - Hoạt động theo nhóm: Trưng bày sản phẩm. - HS đọc tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn theo mục III, SGK, trang 86. - Tháo chi tiết. 3. Củng cố, dặn dò. - G nhận xét tinh thần học tập của H. - Dặn H chuẩn bị dụng cụ cho bài sau. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Địa lớ Tiết 28: Châu mĩ (tiếp) I. Mục tiêu. Sau bài học, H có thể: - Nêu được phần lớn người dân châu Mĩ là người nhập cư, kể được các thành phần dân cư châu Mĩ. - Trình bày được một số đặc điểm chính của kinh tế châu Mĩ và một số đặc điểm nổi bật của Hoa Kì. Xác định được trên bản đồ vị trí của Hoa Kì. II. chuẩn bị. - HS: Các hình minh hoạ trong SGK. - GV: Bản đồ thế giới. - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp. III. Hoạt động dạy- học. Hoạt động 1: Dân cư châu Mĩ. - Hướng dẫn H hoạt động cá nhân: + Nêu số ân châu Mĩ? + So sánh số dân châu Mĩ với các châu lục khác? + Câu hỏi SGK, trang 124. + Vì sao dân cư châu Mĩ lại có nhiều thành phần, nhiều màu da như vậy? - G yêu cầu H lên bảng chỉ trên Bản đồ thế giới. - Làm việc cá nhân: Mở SGK trang 103, đọc bảng số liệu về diện tích và dân số các châu lục để trả lời các câu hỏi. - Đại diện trả lời câu hỏi, lớp nhận xét và bổ sung. ->Năm 2004 số dân châu Mĩ là 876 triệu người đứng thứ ba về số dân trong các châu lục trên thế giới. Thành phần dân cư châu Mĩ rất đa dạng, phức tạp vì họ chủ yếu là người nhập cư từ các châu lục khác đến. Hoạt động 2: Kinh tế châu Mĩ. - Hướng dẫn H hoạt động nhóm 6: - Các tiêu chí so sánh là: + Tình hình chung của nền kinh tế. + Ngành nông nghiệp. + Ngành công nghiệp. - Nhận xét và yêu cầu H dựa vào bảng so sánh để trình bày khái quát về kinh tế châu Mĩ. - Làm việc theo nhóm 6: Hoàn thành bảng so sánh về kinh tế của Bắc Mĩ, Trung Mĩ và Nam Mĩ. - Đại diện trình bày và nhóm bạn nhận xét và bổ sung nếu có. -> Bắc Mĩ có nền kinh tế phát triển, các ngành công nghiệp, nông nghiệp hiện đại; còn Trung Mĩ và Nam Mĩ có nền kinh tế đang phát triển, chủ yếu là sản xuất nông phẩm nhiệt đới và khai thác khoáng sản. Hoạt động 3: Hoa Kì. - Hướng dẫn H hoạt động nhóm, để lập bảng sơ đồ các đặc điểm địa lí sau: + Các yếu tố địa lí tự nhiên: Vị trí địa lí; Diện tích; Khí hậu. + Kinh tế - xã hội: Thủ đô; Dân số; Kinh tế. - Hoạt động nhóm để hoàn thành sơ đồ các đặc điểm địa lí Hoa Kì. - Đại diện HS trình bày. * Hoa Kì nằm ở Bắc Mĩ, là một trong những nước có nề kinh tế phát triển nhất thế giới. Hoa Kì nổi tiếng về sản xuất điện, các ngành công nghệ cao và còn là một trong những nước xuất khẩu nông sản nổi tiếng trên thế giới như lúa mì, thịt, rau... Hoạt động 4. Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học và tuyên dương các nhóm. - Nhắc H chuẩn bị bài 27: Châu Đại Dương và châu Nam Cực. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Anh GV chuyờn soạn giảng ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Toỏn (LT) Luyện thờm I.Mục tiờu: - Giúp H củng cố về đọc, viết, rút gọn, quy đồng mẫu số, so sánh các phân số - Rèn kĩ năng giải toán về rút gọn, quy đồng, so sánh các phân số. - Làm và chữa bài tập trắc nghiệm và tự luận Toỏn 5 tr 40,41 II. Đồ dựng dạy học: GV+HS: Vở nhỏp,VBT trắc nghiệm và tự luận Toỏn 5 tập 2. Dự kiến hoạt động: Cỏ nhõn, cả lớp. III.Hoạt động dạy học: 1- Hoạt động 1: HD H/s làm và chữa bài: Bài 1 tr 40 Khoanh vào chữ đặt trước cõu trả lời đỳng: a) 0 1 Phõn số thớch hợp để viết vào chỗ chấm là: A B C D b) Rỳt gọn phõn số được phõn số tối giản là: A B C D Bài 2 tr 41 a)Viết cỏc phõn số theo thứ tự từ bộ đến lớn: Gợi ý : Tỡm phần bự của cỏc phõn số: 1/2 ; 1/3; 1/4 ; 1/5; 1/6 So sỏnh phần bự cú cựng tử số : Phõn số nào cú mẫu số lớn thỡ bộ hơn Phần bự lớn thỡ phõn số đú bộ hơn. b) Viết cỏc phõn số theo thứ tự từ lớn đến bộ: * So sỏnh cỏc phõn số > 1 ta cú ( Vỡ ẵ > 1/12) So sỏnh cỏc phõn số <1 ta cú ( phần bự 1/8 < 7/22) Bài 3 tr 41 a) Khoanh vào phõn số bộ nhất trong cỏc phõn số sau: b) Khoanh vào phõn số lớn nhất trong cỏc phõn số sau: 12/13; 25/31; 5/4; 7/6 2- Hoạt động 2 : Củng cố kiến thức. 3- Dặn dũ: - Làm bài tập ( nếu cũn) - Chuẩn bị bài sau ễn tập phõn số(tiếp theo) ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Sinh hoạt Sinh hoạt lớp I/ yờu cầu - HS nắm được ưu nhược điểm trong tuần của bản thõn - HS cú ý thức phấn đấu vươn lờn trong học tập - Giỏo dục HS cú ý thức phấn đấu liờn tục vươn lờn II/ lờn lớp 1. Tổ chức : Hỏt 2. Bài mới a. Nhận định tỡnh hỡnh chung của lớp - Nề nếp : Tuần qua lớp đó thực hiện tốt nề nếp đi học đỳng giờ, thực hiện tốt cỏc nề nếp do trường lớp đề ra. - Học tập : Cỏc em chăm học, cú ý thức tốt trong học tập, trong lớp chưa tớch cực hăng hỏi phỏt biểu ý kiến xõy dựng bài. Học và làm bài tương đối đầy đủ trước khi đến lớp, nhưng chưa hiệu quả cao - Lao động vệ sinh : Đầu giờ cỏc em đến lớp sớm để lao động, vệ sinh lớp học, sõn trường sạch sẽ, gọn gàng - Thể dục : Cỏc em ra xếp hàng tương đối nhanh nhẹn, tập đỳng động tỏc - Đạo đức : Cỏc em ngoan, lễ phộp hoà nhó, đoàn kết với bạn bố, cú ý thức đạo đức tốt b/. Kết quả đạt được - Tuyờn dương : - Phờ bỡnh : . c. Phương hướng : - Thi đua học tập tốt, rốn luyện tốt - Tham gia mọi hoạt động của trường lớp đề ra ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

File đính kèm:

  • docTuần 28(12-13).doc