Tập đọc:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II: TIẾT 1
I. MỤC TIÊU: Như SGV
II. ĐỒ DÙNG: Như SGV
III. PHƯƠNG PHÁP: Kiểm tra; Luyện tập- Thực hành
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV: Hoạt động của HS:
HĐ1: Giới thiệu bài
- GV nêu mục tiêu của tiết học như SGV trang 168.
- HS chú ý lắng nghe và xác định nhiệm vụ học tập.
HĐ2: Kiểm tra tập đọc
- Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc.
- Yêu cầu HS đọc bài gắp thăm được và trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc.
- GV cho điểm trực tiếp từng HS.
- Lần lượt từng HS lên gắp thăm.
- HS đọc và trả lời câu hỏi.
13 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 395 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 28 - Trường Tiểu học Triệu Đông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ảo luận.
- GV chốt lại như sách thiết kế trang 146.
- HS hình thành nhóm.
- 1-2 HS đọc, cả lớp theo dõi.
- HS đọc SGK, suy nghĩ để trả lời các nội dung ghi ở phiếu
- HS tiếp nối nhau trình bày- Các HS khác theo dõi, nhận xét.
HĐ3: Làm việc cả lớp
- Tổ chức cho HS thảo luận cả lớp để tìm hiểu ý nghĩa của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
- Gọi HS trình bày.
- GV chốt lại như sách thiết kế trang 148.
*Củng cố- Dặn dò:
- Cho HS đọc thông tin tham khảo trong SGV trang 70
- GV nhận xét tiết học, dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Hoàn thành thống nhất đất nước.
- HS thảo luận theo các gợi ý ghi ở bảng phụ.
- HS nối tiếp nhau trình bày.
- Cả lớp lắng nghe bạn đọc.
- HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Hoàn thành thống nhất đất nước.
Thứ năm ngày.tháng.năm 2009.
Đạo đức:
THỰC HÀNH GIỮA KỲ II
I. MỤC TIÊU: Như SGV
II. ĐỒ DÙNG: Như SGV
III. PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề; Thảo luận nhóm; Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
HĐ1: Làm việc cả lớp
- Yêu cầu HS kể tên các bài đạo đức đã học trong học kì II.
- GV chốt lại.
- HS tiếp nối nhau trả lời.
HĐ2: Làm việc theo nhóm
- GV giao nhiệm vụ: Mỗi nhóm thảo luận một nội dung ghi ở phiếu:
(+ N1+2: Hãy cho biết những việc làm nào thể hiện sự tôn trọng phụ nữ.
+ N3+4: Hãy ghi lại những việc cần làm để thể hiện sự hợp tác với những người xung quanh.
+ N5+6: Hãy cho biết những việc làm nào cần đến Uỷ ban nhân dân xã (phường) để giải quyết.)
- GV phát phiếu, gọi HS đọc nội dung phiếu.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm trong 7’.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả làm việc của từng nhóm.
- HS lắng nghe và xác định nhiệm vụ học tập.
- 3 HS đọc, cả lớp theo dõi..
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày- Các nhóm khác theo dõi, bổ sung.
HĐ3: Củng cố - Dặn dò
- Tổ chức cho HS trình bày những hiểu biết về những danh nhân, những phong tục tập quán tốt đẹp, những danh lam thắng cảnh của quê hương em và giới thiệu cho các bạn cùng biết.
- GV nhận xét tiết học, dặn HS ghi nhớ và vận dụng tốt những kiến thức đã học. Chuẩn bị trước bài sau: Em yêu hoà bình.
- HS nối tiếp nhau trình bày, các HS khác theo dõi, nhận xét.
- HS ghi nhớ và vận dụng tốt những kiến thức đã học. Chuẩn bị trước bài sau: Em yêu hoà bình.
Tập làm văn:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II: TIẾT 8
I. MỤC TIÊU: Như SGV
II. ĐỒ DÙNG: Như SGV
III. PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề; Động não; Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
HĐ1: Giới thiệu bài
- GV nêu mục tiêu của tiết học như SGV trang 178.
- HS chú ý lắng nghe và xác định nhiệm vụ học tập.
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập.
- Gọi 1-2 HS đọc đề bài tập làm văn trong SGK.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở, GV phát bút dạ và giấy khổ to cho 2-3 HS làm bài.
- Gọi một số HS trình bày bài làm, yêu cầu các HS khác theo dõi, nhận xét, bổ sung (nếu cần).
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV cùng HS nhận xét, sửa chữa bài làm trên giấy của HS.
- 1-2 HS đọc, cả lớp đọc thầm.
- HS làm bài.
- 3-4 HS trình bày- Các HS khác theo dõi, nhận xét.
- 2-3 HS đọc- Cả lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung (nếu cần).
HĐ3: Củng cố- Dặn dò:
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét tiết học, dặn HS về nhà ôn lại bài và chuẩn bị trước bài hôm sau học.
- 1- 2 HS đọc đoạn văn viết tốt cho cả lớp tham khảo.
- HS về nhà ôn lại bài và chuẩn bị trước bài hôm sau học.
Địa lí:
CHÂU MĨ (TT)
I. MỤC TIÊU: Như SGV
II. ĐỒ DÙNG: Như SGV
III. PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề; Động não; Thảo luận nhóm; Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
1. Bài cũ:
- GV gọi 2-3 HS lên bảng, yêu cầu trả lời các câu hỏi về nội dung bài cũ (như sách thiết kế trang 165).
- GV nhận xét, đánh giá.
- 2-3 HS lên bảng trình bày, cả lớp theo dõi, nhận xét.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
- GV nêu mục tiêu của tiết học như SGV trang 140.
- Gọi 1-2 HS nhắc lại nhiệm vụ của bài học.
- HS chú ý lắng nghe.
-1-2 HS nhắc lại nhiệm vụ bài học
HĐ1: Làm việc cá nhân.
- Yêu cầu HS mở SGK trang 103, đọc bảng số liệu, nêu số dân của châu Mĩ, so sánh số dân của châu Mĩ với các châu lục khác.
- Yêu cầu HS dựa vào bảng số liệu trang 124 và cho biết các thành phần dân cư châu Mĩ.
- ? Vì sao dân cư châu Mĩ lại có nhiều thành phần, nhiều màu da như vậy?
- Gọi HS trình bày kết quả.
- GV chốt lại như sách thiết kế trang 167.
- HS đọc bảng số liệu, tìm và nêu.
- HS đọc bảng số liệu, suy nghĩ để tìm câu trả lời cho các câu hỏi.
- HS nối tiếp nhau trả lời, các HS khác theo dõi, nhận xét.
HĐ2: Làm việc theo nhóm
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4: Trao đổi, thảo luận để hoàn thành bảng so sánh về kinh tế của Bắc Mĩ, Trung Mĩ, Nam Mĩ (GV cung cấp mẫu cho HS).
- Gọi đại diện các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, kết luận như sách thiết kế trang 168.
- HS trao đổi, thảo luận để hoàn thành bảng.
- Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác theo dõi, nhận xét.
HĐ3: Làm việc theo cặp
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi để hoàn thành sơ đồ các đặc điểm địa lí Hoa Kì (GV cung cấp mẫu cho HS).
- Gọi HS trình bày.
- GV chốt lại như sách thiết kế trang 168.
- HS trao đổi, thảo luận để hoàn thành bảng.
- HS tiếp nối nhau trình bày, các HS khác theo dõi, nhận xét.
HĐ4: Củng cố - Dặn dò.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học, dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Châu Đại Dương và châu Nam Cực.
- HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Châu Đại Dương và châu Nam Cực.
ÔN SỬ - ĐỊA
I. MỤC TIÊU: Như SGV
II. ĐỒ DÙNG: Như SGV
III. PHƯƠNG PHÁP: Quan sát; Động não; Thảo luận nhóm; Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
HĐ1: Ôn Lịch Sử
- Yêu cầu HS trao đổi cùng bạn các bài tập 1,2,3 trang 38,39 trong VBT
- GV theo dõi HS làm bài, hướng dẫn thêm (nếu cần).
- Gọi một số HS trình bày kết quả làm việc.
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS trao đổi, thảo luận và làm bài.
- 4-5 HS trình bày.
HĐ2: Ôn Địa Lí
- Yêu cầu HS trao đổi cùng bạn các bài tập1,2,3 trang 38,39 trong VBT
- GV theo dõi HS làm bài, hướng dẫn thêm (nếu cần).
- Gọi một số HS trình bày kết quả làm việc.
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS trao đổi, thảo luận và làm bài.
- 4-5 HS trình bày.
HĐ3: Củng cố bài
- GV giao nhiệm vụ: Các em hãy đọc kĩ các câu hỏi ghi ở phiếu rồi làm bài vào phiếu.
- GV thu bài chấm- Nhận xét.
- GV nêu đáp án đúng để những HS làm bài sai chữa bài.
- GV nhận xét tiết học, Dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài tuần sau.
- HS đọc kĩ yêu cầu ghi ở phiếu rồi làm bài.
- Những HS làm bài sai, chữa bài.
- HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị bài tuần sau.
Thứ sáu ngàythángnăm 2009.
Ôn luyện Tiếng Việt
TIẾT 1:
I. MỤC TIÊU: Ôn lại các kiến thức LTVC đã học trong tuần.
II. ĐỒ DÙNG: Sách Tiếng Việt nâng cao 5; sách 35 bộ đề; Vở ôn luyện Tiếng Việt.
III. PHƯƠNG PHÁP: Thảo luận nhóm; Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
HĐ1: Làm việc theo cặp
- GV yêu cầu HS thảo luận các bài tập 4,5 trang 70-73 sách 35 bộ đề.
- Gọi một số HS trình bày kết quả thảo luận.
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS trao đổi cùng bạn và làm các bài tập.
- 3-4 HS tiếp nối nhau trình bày kết quả- Các HS khác theo dõi, nhận xét.
HĐ2: Làm việc cá nhân
- GV yêu cầu HS làm bài tập 1,2,3 trang sách Tiếng Việt nâng cao 5.
- GV theo dõi HS làm bài, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- GV thu chấm 7-10 bài, nhận xét.
- Chữa bài HS làm sai nhiều.
GV nhận xét, đánh giá.
- HS làm bài.
- HS đổi vở để kiểm tra, đối chiếu kết quả.
HĐ3: Củng cố bài
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét tiết học; Dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau.
- HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau.
Ôn luyện Tiếng Việt
TIẾT 2:
I. MỤC TIÊU: Ôn lại các kiến thức Tập làm văn đã học trong tuần.
II. ĐỒ DÙNG: Vở ôn luyện Tiếng Việt 5; Sách Tiếng Việt nâng cao; Bút dạ, giấy khổ to III. PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
HĐ1: Làm việc theo cặp
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi Đề 1 trang 167 sách Tiếng Việt nâng cao 5.
- Gọi một số HS trình bày kết quả thảo luận.
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS thảo luận yêu cầu của bài tập và làm bài.
- 3-4 HS trình bày- Các HS khác theo dõi, nhận xét.
HĐ2: Làm việc cả lớp
- GV gọi HS đọc đề 2 trong sách Tiếng Việt nâng cao 5 trang 168 .
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi một số HS trình bày bài làm.
- GV nhận xét, đánh giá.
- 1-2 HS đọc.
- HS làm bài.
- 3-4 HS trình bày, cả lớp theo dõi, nhận xét.
HĐ3: Củng cố bài
- Gọi HS đọc đoạn văn viết tốt cho cả lớp tham khảo
- GV nhận xét tiết học; Dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau.
- 1-2 HS đọc, cả lớp theo dõi.
- HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau.
Ôn luyện Tiếng Việt
TIẾT 3:
I. MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng cảm thụ thơ văn cho HS
II. ĐỒ DÙNG: Vở ôn luyện Tiếng Việt (Cảm thụ văn học).
III. PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
HĐ1: Làm việc cá nhân
- GV ghi đề bài lên bảng (Đề 28- Sách bồi dưỡng HSG Tiếng Việt 5)
- Yêu cầu HS đọc đề bài, suy nghĩ rồi làm bài vào vở.
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- GV chấm- chữa bài, nhận xét.
- 1-2 HS đọc to đề bài- Cả lớp theo dõi, đọc thầm.
- HS làm bài vào vở.
HĐ2: Làm việc cả lớp
- Gọi một số HS trình bày bài làm, yêu cầu cả lớp theo dõi, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
- 3-4 HS tiếp nối nhau trình bày bài làm- Cả lớp theo dõi, nhận xét.
- Những HS làm bài sai chữa bài.
HĐ3: Củng cố bài
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét tiết học; Dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài tuần sau.
- 1-2 HS đọc đoạn văn viết tốt cho cả lớp tham khảo.
- HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài tuần sau.
File đính kèm:
- TUN28~1.doc