Giáo án lớp 5 Tuần 28 môn Luyện từ và câu: Ôn tập kiểm tra giữa học kỳ II (tiết 2)

. Mục tiêu:

- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1.

- Tạo lập được câu ghép theo yêu cầu của BT2.

- HS yếu tạo được câu ghép theo gợi ý của SGK và GV

II. Đ ồ d ùng:

+ GV: Bảng phụ kẻ bảng tổng kết “Các kiểu câu tạo câu” BT1.

 - Giấy khổ to phô tô BT2.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 713 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 28 môn Luyện từ và câu: Ôn tập kiểm tra giữa học kỳ II (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2012 LUYỆN TỪ VÀ CÂU: ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II (TIẾT 2). I. Mục tiêu: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1. - Tạo lập được câu ghép theo yêu cầu của BT2. - HS yếu tạo được câu ghép theo gợi ý của SGK và GV II. Đ ồ d ùng: + GV: Bảng phụ kẻ bảng tổng kết “Các kiểu câu tạo câu” BT1. - Giấy khổ to phô tô BT2. + HS: III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: 3. Bài mới: v Hoạt động 1: Ôn tập: Câu đơn – Câu ghép. Yêu cầu học sinh đọc đề bài. Giáo viên mở bảng phụ đã kẻ sẵn bảng tổng kết yêu cầu học sinh nhìn bảng nghe hướng dẫn: Giáo viên yêu cầu các em tìm ví dụ minh hoạ cho từng kiểu câu (câu đơn, câu ghép). · Tìm ví dụ minh hoạ câu ghép dùng quan hệ từ? 1 ví dụ câu ghép không dùng từ nối? 1 ví dụ câu ghép dùng cặp từ hô ứng? Giáo viên phát giấy gọi 4 – 5 học sinh lên bảng làm bài. Giáo viên nhận xét, chốt lại. v Hoạt động 2: Viết tiếp vế câu để tạo câu ghép. Giáo viên nêu yêu cầu đề bài. Giáo viên phát giấy đã pho to bài cho 4 – 5 học sinh làm bài. Giáo viên nhận xét, sửa chữa cho học sinh. 4. Củng cố. - Chốt lại bài 5. Nhận xét - dặn dò: Học bài. Chuẩn bị: “Ôn tập: Tiết 3”. Nhận xét tiết học Hát 1 học sinh đọc yêu cầu cả lớp đọc thầm, nhìn bảng tổng kết để hiểu yêu cầu đề bài. Học sinh làm bài cá nhân – nhìn bảng tổng kết, tìm VD viết vào nháp học sinh làm bài trên giấy dán bài lên bảng lớp và trình bày. Nhiều học sinh tiếp nối nhau nêu ví dụ minh hoạ cho các kiểu câu. Ví dụ: · Biển một màu xanh đẹp mắt. · Lòng sông rộng, nước xanh trong. · Em học bài và em làm bài. · Vì trời nắng to nên cây cối héo rũ. · Nắng vừa nhạt, sương đã buông nhanh xuống mặt biển. 1 học sinh đọc yêu cầu đề bài, cả lớp đọc thầm, các em làm bài cá nhân. Học sinh phát biểu ý kiến. Cả lớp nhận xét. Học sinh làm bài trên giấy dán bài lên bảng. Thi đặt câu ghép theo yêu cầu. Rút kinh nghiệm:............................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTIET 2.doc