Tập đọc:
PHONG CẢNH ĐỀN HÙNG
I. MỤC TIÊU: Như SGV
II. ĐỒ DÙNG: Như SGV
III. PHƯƠNG PHÁP: Trực quan; Nêu vấn đề; Thảo luận nhóm; Luyện tập- Thực hành
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV: Hoạt động của HS:
1. Bài cũ :
- Gọi HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn bài Hộp thư mật và trả lời các câu hỏi về nội dung bài (như sách thiết kế trang 188).
- GV nhận xét, đánh giá.
- 3 HS lên bảng đọc bài theo yêu cầu của GV.
- Các HS khác theo dõi, nhận xét.
16 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 402 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 25 - Trường Tiểu học Triệu Đông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không.
Thứ năm ngày.tháng.năm 2009.
Đạo đức:
UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ (PHƯỜNG) EM (T2)
I. MỤC TIÊU: Như SGV
II. ĐỒ DÙNG: Như SGV
III. PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề; Luyện tập- Thực hành; Thảo luận nhóm.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
1. Bài cũ:
- Yêu cầu HS nêu những việc mà UBND xã (phường) giải quyết.
- GV nhận xét, đánh giá.
- 2-3 HS lên bảng trình bày.
- Các HS khác theo dõi, nhận xét.
2. Bài mới:
HĐ1: Xử lí tình huống (Bài tập 2, SGK)
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ xử lí tình huống cho các nhóm.
- Gọi 1-2 HS đọc tình huống.
- Tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm để xử lí các tình huống trên.
- Yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày.
- GV nhận xét, kết luận như SGV trang 47.
- Cả lớp theo dõi, lắng nghe nhiệm vụ của nhóm mình.
- 1-2 HS đọc, cả lớp theo dõi.
- HS làm việc theo nhóm 4.
- HS tiếp nối nhau trình bày.
HĐ2: Bày tỏ ý kiến ( Bài tập 4, SGK).
- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung của BT4.
- Cho HS thảo luận nhóm yêu cầu của bài tập.
- GV mời đại diện các nhóm trình bày ý kiến.
- GV kết luận như SGV trang 48.
- 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm.
- HS trao đổi, thảo luận để làm bài.
- 3-4 HS trình bày, các nhóm khác theo dõi, nhận xét.
HĐ3: Củng cố - Dặn dò:
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét tiết học, dặn HS về nhà ôn lại những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Em yêu tổ quốc Việt Nam.
- HS về nhà ôn lại những kiến thức đã học và chuẩn bị bài sau: Em yêu tổ quốc Việt Nam.
Tập làm văn:
TẬP VIẾT ĐOẠN ĐỐI THOẠI
I. MỤC TIÊU: Như SGV
II. ĐỒ DÙNG: Như SGV
III. PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề; Động não; Thảo luận nhóm; Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
1. Bài cũ:
- GV kiểm tra, chấm điểm đoạn văn tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em của 3 HS, nhận xét.
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
2. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài
- GV nêu mục tiêu của tiết học (như SGV trang 130).
- HS lắng nghe và xác định nhiệm vụ học tập.
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập
+Bước 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung của BT1.
- ? Các nhân vật trong đoạn trích là ai?
? Nội dung của đoạn trích là gì?
+Bước 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung của BT2.
- Tổ chức cho HS làm bài tập theo nhóm 4.
- Gọi đại diện các nhóm HS trình bày.
- GV nhận xét, ghi điểm những nhóm trình bày tốt.
+Bước 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu của BT3.
- Tổ chức cho HS diễn kịch trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương những cá nhân, nhóm thể hiện tốt màn kịch của nhóm mình.
- 1-2 HS đọc, cả lớp đọc thầm.
- HS tiếp nối nhau trả lời.
- 1-2 HS đọc, cả lớp đọc thầm.
- HS thảo luận và trình bày vào bảng nhóm.
- HS nối tiếp nhau trình bày.
- 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm.
- 3-4 nhóm diễn kịch trước lớp, cả lớp theo dõi, nhận xét.
HĐ3: Củng cố- Dặn dò:
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét tiết học, dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Tập viết đoạn đối thoại.
- HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Tập viết đoạn đối thoại.
Địa lí:
CHÂU PHI
I. MỤC TIÊU: Như SGV
II. ĐỒ DÙNG: Như SGV
III. PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề; Động não; Thảo luận nhóm; Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
1. Bài cũ:
- GV gọi 2-3 HS lên bảng, yêu cầu trả lời các câu hỏi về nội dung bài cũ (như sách thiết kế trang 147).
- GV nhận xét, đánh giá.
- 2-3 HS lên bảng trình bày, cả lớp theo dõi, nhận xét.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
- GV nêu mục tiêu của tiết học như SGV trang 134.
- Gọi 1-2 HS nhắc lại nhiệm vụ của bài học.
- HS chú ý lắng nghe.
-1-2 HS nhắc lại nhiệm vụ bài học
HĐ1: Làm việc cá nhân.
+Bước 1:
- GV treo Bản đồ Tự nhiên Thế giới, yêu cầu HS chỉ vị trí của châu Phi.
- Yêu cầu HS xem lược đồ tự nhiên châu Phi và trả lời các câu hỏi sau (GV treo bảng phụ, gọi 1-2 HS đọc các câu hỏi.)
- Gọi HS trình bày kết quả.
- GV chốt lại như sách thiết kế trang 148.
+Bước 2:
- Yêu cầu HS mở SGK trang 103, xem bảng thống kê để tìm số đo diện tích của châu Phi; So sánh diện tích của châu Phi với các châu lục khác.
- Gọi HS nêu ý kiến.
- GV kết luận như scáh thiết kế trang 149. .
- 3-4 HS lên chỉ, cả lớp theo dõi, nhận xét.
- HS quan sát lược đồ, suy nghĩ để tìm câu trả lời cho các câu hỏi.
- HS nối tiếp nhau trả lời, các HS khác theo dõi, nhận xét.
- HS thực hành theo yêu cầu của GV.
- HS nối tiếp nhau nêu ý kiến.
HĐ2: Làm việc theo cặp
- Yêu cầu HS dựa vào SGK, Lược đồ tự nhiên châu Phi và tranh ảnh, trao đổi, thảo luận các nội dung sau (GV phát phiếu cho các nhóm, gọi 1-2 HS đọc nội dung phiếu).
- Gọi đại diện một số nhóm HS trình bày.
- GV kết luận như sách thiết kế trang 149.
- HS trao đổi, thảo luận để trả lời các câu hỏi ghi ở phiếu.
- HS tiếp nối nhau trình bày, các HS khác theo dõi, nhận xét.
HĐ3: Làm việc theo nhóm
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4: Đọc SGK, thảo luận để hoàn thành phiếu học tập.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, kết luận như sách thiiết kế trang 152.
*Củng cố - Dặn dò.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học, dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Châu Phi (TT).
- HS đọc SGK, trao đổi, thảo luận để hoàn thành phiếu.
- Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác theo dõi, nhận xét.
- HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Châu Phi (TT).
ÔN SỬ - ĐỊA
I. MỤC TIÊU: Ôn tập, hệ thống lại những kiến thức Lịch sử và Địa lí đã học trong tuần.
II. ĐỒ DÙNG: VBT Lịch sử và Địa lí, phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP: Quan sát; Động não; Thảo luận nhóm; Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
HĐ1: Ôn Lịch Sử
- GV yêu cầu HS làm các bài tập 1,2,3,4 trong VBT trang 34,35.
- GV theo dõi HS làm bài, hướng dẫn thêm (nếu cần)
- Gọi một số HS trình bày kết quả
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS làm bài tập.
- Một số HS tiếp nối nhau trình bày kết quả- Các HS khác theo dõi, nhận xét, bổ sung (nếu cần)
HĐ2: Ôn Địa Lí
- GV yêu cầu HS làm các bài tập 1,2,3,4,5,6 trong VBT trang 35,36.
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- GV chấm, chữa 7-10 bài, nhận xét.
- HS làm bài tập .
- HS đổi vở để kiểm tra, đối chiếu kết quả.
HĐ3: Củng cố bài
- GV giao nhiệm vụ: Các em hãy đọc kĩ các câu hỏi ghi ở phiếu rồi làm bài vào phiếu.
- GV thu bài chấm- Nhận xét.
- GV nêu đáp án đúng để những HS làm bài sai chữa bài.
- GV nhận xét tiết học, Dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài tuần sau.
- HS đọc kĩ yêu cầu ghi ở phiếu rồi làm bài.
- Những HS làm bài sai, chữa bài.
- HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài tuần sau.
Thứ sáu ngàythángnăm 2009.
Ôn luyện Tiếng Việt
TIẾT 1:
I. MỤC TIÊU: Ôn luyện về câu ghép và cách nối các vế câu ghép.
II. ĐỒ DÙNG: VBT Tiếng Việt 5, sách Tiếng Việt nâng cao.
III. PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
HĐ1: Làm việc theo cặp
- GV yêu cầu HS thảo luận các bài tập 1,2 trang 42,43 VBT Tiếng Việt.
- Gọi một số HS trình bày kết quả thảo luận.
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS trao đổi cùng bạn và làm các bài tập.
- 3-4 HS tiếp nối nhau trình bày kết quả- Các HS khác theo dõi, nhận xét.
HĐ2: Làm việc cá nhân
- GV yêu cầu HS làm bài tập 1,2,3 trang 87,88 sách Tiếng Việt nâng cao 5.
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- GV thu chấm 7-10 bài, nhận xét.
- HS làm bài.
- HS đổi vở để kiểm tra, đối chiếu kết quả.
HĐ3: Củng cố bài
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét tiết học; Dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau.
- HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau.
Ôn luyện Tiếng Việt
TIẾT 2:
I. MỤC TIÊU: Ôn luyện về tả đồ vật.
II. ĐỒ DÙNG: Vở ôn luyện Tiếng Việt 5; Sách Tiếng Việt nâng cao; Bút dạ, giấy khổ to III. PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
HĐ1: Làm việc theo cặp
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi yêu cầu của Đề 1 trang 165 sách Tiếng Việt nâng cao 5.
- Gọi một số HS trình bày kết quả thảo luận.
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS thảo luận yêu cầu của bài tập và làm bài.
- 3-4 HS trình bày- Các HS khác theo dõi, nhận xét.
HĐ2: Làm việc cả lớp
- GV gọi 1-2 em đọc Đề 2 trang 165 trong sách Tiếng Việt nâng cao 5.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở, GV phát bút dạ và giấy khổ to cho 2-3 em làm bài.
- GV cùng cả lớp theo dõi, nhận xét bài làm trên giấy của các bạn.
- GV nhận xét, đánh giá.
- 1-2 HS đọc, cả lớp đọc thầm.
- HS làm bài; Những HS làm bài trên giấy làm xong, dán lên bảng.
- Cả lớp theo dõi, nhận xét.
HĐ3: Củng cố bài
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Gọi 2-3 em có bài viết hay đọc cho cả lớp tham khảo.
- GV nhận xét tiết học; Dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau.
- HS cả lớp theo dõi để học tập.
- HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau.
Ôn luyện Tiếng Việt
TIẾT 3:
I. MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng cảm thụ thơ văn cho HS
II. ĐỒ DÙNG: Vở ôn luyện Tiếng Việt.
III. PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập- Thực hành.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
HĐ1: Làm việc cá nhân
- GV ghi đề bài lên bảng (Đề 25- Sách bồi dưỡng HSG Tiếng Việt 5)
- Yêu cầu HS đọc đề bài, suy nghĩ rồi làm bài vào vở.
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- GV chấm- chữa 7-10 bài.
- 1-2 HS đọc to đề bài- Cả lớp theo dõi, đọc thầm.
- HS làm bài vào vở.
HĐ2: Làm việc cả lớp
- Gọi một số HS trình bày bài làm, yêu cầu cả lớp theo dõi, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
- 3-4 HS tiếp nối nhau trình bày bài làm- Cả lớp theo dõi, nhận xét.
- Những HS làm bài sai tự chữa bài.
HĐ3: Củng cố bài
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét tiết học; Dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài tuần sau.
- 1-2 HS đọc đoạn văn viết tốt cho cả lớp tham khảo.
- HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài tuần sau.
File đính kèm:
- TUN25~1.doc