Giáo án Lớp 5 Tuần 25 - Trường Tiểu học Triệu Đông

Tập đọc:

PHONG CẢNH ĐỀN HÙNG

I. MỤC TIÊU: Như SGV

II. ĐỒ DÙNG: Như SGV

III. PHƯƠNG PHÁP: Trực quan; Nêu vấn đề; Thảo luận nhóm; Luyện tập- Thực hành

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của GV: Hoạt động của HS:

1. Bài cũ :

- Gọi HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn bài Hộp thư mật và trả lời các câu hỏi về nội dung bài (như sách thiết kế trang 188).

- GV nhận xét, đánh giá.

- 3 HS lên bảng đọc bài theo yêu cầu của GV.

- Các HS khác theo dõi, nhận xét.

 

 

doc16 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 413 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 25 - Trường Tiểu học Triệu Đông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không. Thứ năm ngày.tháng.năm 2009. Đạo đức: UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ (PHƯỜNG) EM (T2) I. MỤC TIÊU: Như SGV II. ĐỒ DÙNG: Như SGV III. PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề; Luyện tập- Thực hành; Thảo luận nhóm. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: 1. Bài cũ: - Yêu cầu HS nêu những việc mà UBND xã (phường) giải quyết. - GV nhận xét, đánh giá. - 2-3 HS lên bảng trình bày. - Các HS khác theo dõi, nhận xét. 2. Bài mới: HĐ1: Xử lí tình huống (Bài tập 2, SGK) - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ xử lí tình huống cho các nhóm. - Gọi 1-2 HS đọc tình huống. - Tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm để xử lí các tình huống trên. - Yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày. - GV nhận xét, kết luận như SGV trang 47. - Cả lớp theo dõi, lắng nghe nhiệm vụ của nhóm mình. - 1-2 HS đọc, cả lớp theo dõi. - HS làm việc theo nhóm 4. - HS tiếp nối nhau trình bày. HĐ2: Bày tỏ ý kiến ( Bài tập 4, SGK). - Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung của BT4. - Cho HS thảo luận nhóm yêu cầu của bài tập. - GV mời đại diện các nhóm trình bày ý kiến. - GV kết luận như SGV trang 48. - 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm. - HS trao đổi, thảo luận để làm bài. - 3-4 HS trình bày, các nhóm khác theo dõi, nhận xét. HĐ3: Củng cố - Dặn dò: - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học, dặn HS về nhà ôn lại những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Em yêu tổ quốc Việt Nam. - HS về nhà ôn lại những kiến thức đã học và chuẩn bị bài sau: Em yêu tổ quốc Việt Nam. Tập làm văn: TẬP VIẾT ĐOẠN ĐỐI THOẠI I. MỤC TIÊU: Như SGV II. ĐỒ DÙNG: Như SGV III. PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề; Động não; Thảo luận nhóm; Luyện tập- Thực hành. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: 1. Bài cũ: - GV kiểm tra, chấm điểm đoạn văn tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em của 3 HS, nhận xét. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. 2. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài - GV nêu mục tiêu của tiết học (như SGV trang 130). - HS lắng nghe và xác định nhiệm vụ học tập. HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập +Bước 1: - Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung của BT1. - ? Các nhân vật trong đoạn trích là ai? ? Nội dung của đoạn trích là gì? +Bước 2: - Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung của BT2. - Tổ chức cho HS làm bài tập theo nhóm 4. - Gọi đại diện các nhóm HS trình bày. - GV nhận xét, ghi điểm những nhóm trình bày tốt. +Bước 3: - Gọi HS đọc yêu cầu của BT3. - Tổ chức cho HS diễn kịch trước lớp. - GV nhận xét, tuyên dương những cá nhân, nhóm thể hiện tốt màn kịch của nhóm mình. - 1-2 HS đọc, cả lớp đọc thầm. - HS tiếp nối nhau trả lời. - 1-2 HS đọc, cả lớp đọc thầm. - HS thảo luận và trình bày vào bảng nhóm. - HS nối tiếp nhau trình bày. - 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm. - 3-4 nhóm diễn kịch trước lớp, cả lớp theo dõi, nhận xét. HĐ3: Củng cố- Dặn dò: - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học, dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Tập viết đoạn đối thoại. - HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Tập viết đoạn đối thoại. Địa lí: CHÂU PHI I. MỤC TIÊU: Như SGV II. ĐỒ DÙNG: Như SGV III. PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề; Động não; Thảo luận nhóm; Luyện tập- Thực hành. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: 1. Bài cũ: - GV gọi 2-3 HS lên bảng, yêu cầu trả lời các câu hỏi về nội dung bài cũ (như sách thiết kế trang 147). - GV nhận xét, đánh giá. - 2-3 HS lên bảng trình bày, cả lớp theo dõi, nhận xét. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. - GV nêu mục tiêu của tiết học như SGV trang 134. - Gọi 1-2 HS nhắc lại nhiệm vụ của bài học. - HS chú ý lắng nghe. -1-2 HS nhắc lại nhiệm vụ bài học HĐ1: Làm việc cá nhân. +Bước 1: - GV treo Bản đồ Tự nhiên Thế giới, yêu cầu HS chỉ vị trí của châu Phi. - Yêu cầu HS xem lược đồ tự nhiên châu Phi và trả lời các câu hỏi sau (GV treo bảng phụ, gọi 1-2 HS đọc các câu hỏi.) - Gọi HS trình bày kết quả. - GV chốt lại như sách thiết kế trang 148. +Bước 2: - Yêu cầu HS mở SGK trang 103, xem bảng thống kê để tìm số đo diện tích của châu Phi; So sánh diện tích của châu Phi với các châu lục khác. - Gọi HS nêu ý kiến. - GV kết luận như scáh thiết kế trang 149. . - 3-4 HS lên chỉ, cả lớp theo dõi, nhận xét. - HS quan sát lược đồ, suy nghĩ để tìm câu trả lời cho các câu hỏi. - HS nối tiếp nhau trả lời, các HS khác theo dõi, nhận xét. - HS thực hành theo yêu cầu của GV. - HS nối tiếp nhau nêu ý kiến. HĐ2: Làm việc theo cặp - Yêu cầu HS dựa vào SGK, Lược đồ tự nhiên châu Phi và tranh ảnh, trao đổi, thảo luận các nội dung sau (GV phát phiếu cho các nhóm, gọi 1-2 HS đọc nội dung phiếu). - Gọi đại diện một số nhóm HS trình bày. - GV kết luận như sách thiết kế trang 149. - HS trao đổi, thảo luận để trả lời các câu hỏi ghi ở phiếu. - HS tiếp nối nhau trình bày, các HS khác theo dõi, nhận xét. HĐ3: Làm việc theo nhóm - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4: Đọc SGK, thảo luận để hoàn thành phiếu học tập. - Gọi đại diện các nhóm trình bày. - GV nhận xét, kết luận như sách thiiết kế trang 152. *Củng cố - Dặn dò. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Châu Phi (TT). - HS đọc SGK, trao đổi, thảo luận để hoàn thành phiếu. - Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác theo dõi, nhận xét. - HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau: Châu Phi (TT). ÔN SỬ - ĐỊA I. MỤC TIÊU: Ôn tập, hệ thống lại những kiến thức Lịch sử và Địa lí đã học trong tuần. II. ĐỒ DÙNG: VBT Lịch sử và Địa lí, phiếu học tập. III. PHƯƠNG PHÁP: Quan sát; Động não; Thảo luận nhóm; Luyện tập- Thực hành. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: HĐ1: Ôn Lịch Sử - GV yêu cầu HS làm các bài tập 1,2,3,4 trong VBT trang 34,35. - GV theo dõi HS làm bài, hướng dẫn thêm (nếu cần) - Gọi một số HS trình bày kết quả - GV nhận xét, đánh giá. - HS làm bài tập. - Một số HS tiếp nối nhau trình bày kết quả- Các HS khác theo dõi, nhận xét, bổ sung (nếu cần) HĐ2: Ôn Địa Lí - GV yêu cầu HS làm các bài tập 1,2,3,4,5,6 trong VBT trang 35,36. - GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng. - GV chấm, chữa 7-10 bài, nhận xét. - HS làm bài tập . - HS đổi vở để kiểm tra, đối chiếu kết quả. HĐ3: Củng cố bài - GV giao nhiệm vụ: Các em hãy đọc kĩ các câu hỏi ghi ở phiếu rồi làm bài vào phiếu. - GV thu bài chấm- Nhận xét. - GV nêu đáp án đúng để những HS làm bài sai chữa bài. - GV nhận xét tiết học, Dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài tuần sau. - HS đọc kĩ yêu cầu ghi ở phiếu rồi làm bài. - Những HS làm bài sai, chữa bài. - HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài tuần sau. Thứ sáu ngàythángnăm 2009. Ôn luyện Tiếng Việt TIẾT 1: I. MỤC TIÊU: Ôn luyện về câu ghép và cách nối các vế câu ghép. II. ĐỒ DÙNG: VBT Tiếng Việt 5, sách Tiếng Việt nâng cao. III. PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập- Thực hành. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: HĐ1: Làm việc theo cặp - GV yêu cầu HS thảo luận các bài tập 1,2 trang 42,43 VBT Tiếng Việt. - Gọi một số HS trình bày kết quả thảo luận. - GV nhận xét, đánh giá. - HS trao đổi cùng bạn và làm các bài tập. - 3-4 HS tiếp nối nhau trình bày kết quả- Các HS khác theo dõi, nhận xét. HĐ2: Làm việc cá nhân - GV yêu cầu HS làm bài tập 1,2,3 trang 87,88 sách Tiếng Việt nâng cao 5. - GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng. - GV thu chấm 7-10 bài, nhận xét. - HS làm bài. - HS đổi vở để kiểm tra, đối chiếu kết quả. HĐ3: Củng cố bài - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học; Dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau. - HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau. Ôn luyện Tiếng Việt TIẾT 2: I. MỤC TIÊU: Ôn luyện về tả đồ vật. II. ĐỒ DÙNG: Vở ôn luyện Tiếng Việt 5; Sách Tiếng Việt nâng cao; Bút dạ, giấy khổ to III. PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập- Thực hành. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: HĐ1: Làm việc theo cặp - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi yêu cầu của Đề 1 trang 165 sách Tiếng Việt nâng cao 5. - Gọi một số HS trình bày kết quả thảo luận. - GV nhận xét, đánh giá. - HS thảo luận yêu cầu của bài tập và làm bài. - 3-4 HS trình bày- Các HS khác theo dõi, nhận xét. HĐ2: Làm việc cả lớp - GV gọi 1-2 em đọc Đề 2 trang 165 trong sách Tiếng Việt nâng cao 5. - GV yêu cầu HS làm bài vào vở, GV phát bút dạ và giấy khổ to cho 2-3 em làm bài. - GV cùng cả lớp theo dõi, nhận xét bài làm trên giấy của các bạn. - GV nhận xét, đánh giá. - 1-2 HS đọc, cả lớp đọc thầm. - HS làm bài; Những HS làm bài trên giấy làm xong, dán lên bảng. - Cả lớp theo dõi, nhận xét. HĐ3: Củng cố bài - GV cùng HS hệ thống bài. - Gọi 2-3 em có bài viết hay đọc cho cả lớp tham khảo. - GV nhận xét tiết học; Dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau. - HS cả lớp theo dõi để học tập. - HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài sau. Ôn luyện Tiếng Việt TIẾT 3: I. MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng cảm thụ thơ văn cho HS II. ĐỒ DÙNG: Vở ôn luyện Tiếng Việt. III. PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập- Thực hành. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: HĐ1: Làm việc cá nhân - GV ghi đề bài lên bảng (Đề 25- Sách bồi dưỡng HSG Tiếng Việt 5) - Yêu cầu HS đọc đề bài, suy nghĩ rồi làm bài vào vở. - GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng. - GV chấm- chữa 7-10 bài. - 1-2 HS đọc to đề bài- Cả lớp theo dõi, đọc thầm. - HS làm bài vào vở. HĐ2: Làm việc cả lớp - Gọi một số HS trình bày bài làm, yêu cầu cả lớp theo dõi, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. - 3-4 HS tiếp nối nhau trình bày bài làm- Cả lớp theo dõi, nhận xét. - Những HS làm bài sai tự chữa bài. HĐ3: Củng cố bài - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học; Dặn HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài tuần sau. - 1-2 HS đọc đoạn văn viết tốt cho cả lớp tham khảo. - HS ghi nhớ những kiến thức đã học và chuẩn bị trước bài tuần sau.

File đính kèm:

  • docTUN25~1.doc