. Mục tiêu:
- Kể được một câu chuyện về một việc làm tốt góp phần bảo vệ trật tư, an xóm làng, phố phường.
- HS khá, giỏi kể tự nhiên, sinh động
- HS yếu có thể thay bằng kể chuyện đã nghe, đã đọc; kể rõ ý theo gợi ý của GV
II. Đồ dùng:
+ GV : Tranh ảnh về an toàn giao thông.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 732 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 24 môn Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN:
KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN
HOẶC THAM GIA.
(Không dạy theo NDĐCHD)
I. Mục tiêu:
- Kể được một câu chuyện về một việc làm tốt góp phần bảo vệ trật tư, an xóm làng, phố phường.
- HS khá, giỏi kể tự nhiên, sinh động
- HS yếu có thể thay bằng kể chuyện đã nghe, đã đọc; kể rõ ý theo gợi ý của GV
II. Đồ dùng:
+ GV : Tranh ảnh về an toàn giao thông.
+ HS :
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định Ổn định.
2. Bài cũ: Kể lại câu chuyện đã nghe hoặc đã học.
Nội dung kiểm tra: Kiểm tra 2 học sinh kể lại câu chuyện em đã được nghe.
3. Bài mới:
*Giới thiệu bài mới:
Các em sẽ tìm hiểu và kể câu chuyện em thấy hoặc tham gia góp phần xây dựng cuộc sống tốt qua tiết: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh hiểu yêu cầu đề.
Yêu cầu học sinh đọc đề bài.
Nhắc học sinh chú ý câu chuyện các em kể là em đã làm hoặc tận mắt chứng kiến.
Hướng dẫn học sinh tìm chuyện kể qua việc gọi học sinh đọc lại gợi ý trong SGK.
v Hoạt động 2: Lập dàn ý và kể chuyện.
- Gọi học sinh trình bày dàn ý đã viết.
Yêu cầu học sinh kể chuyện trong nhóm.
Tổ chức cho các nhóm thi kể chuyện.
Nhận xét, tính điểm thi đua cho các nhóm.
4. Củng cố.
Qua câu chuyện các bạn kể em học tập được điềm gì?
® Ai cũng cần có ý thức, trách nhiệm xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
5. Nhận xét - dặn dò:
Kể lại câu chuyện vào vở.
Nhận xét tiết học.
Hát
1 học sinh đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
Đề bài: Hãy kể một việc làm tốt góp phần bảo vệ trật tự, an toàn nơi làng xóm, phố phường mà em được chứng kiến hoặc tham gia.
- 1 học sinh đọc gợi ý.
- Làm việc cá nhân, viết ra nháp dàn ý câu chuyện định kể.
2 – 3 học sinh trình bày dàn ý trước lớp.
Theo dàn ý đã lập, kể chuyện và trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
Đại diện nhóm kể chuyện trước lớp.
Nêu câu hỏi chất vấn người kể.
Nhận xét.
Học sinh trả lời.
Bổ sung.
Rút kinh nghiệm:.......................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- KE CHUYEN.doc