Giáo án lớp 5 Tuần 22 môn học Tập làm văn: Kể chuyện ( kiểm tra)

Mục tiêu:

Viết được bài văn kể chuyện theo gợi ý trong sgk.Bài văn rõ cốt truyện , nhân vật , ý nghĩa; lời kể tự nhiên .

II. Đồ dùng:

+ GV: Giấy kiểm tra.

 Truyện cỏ tích Cây khế.

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 810 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 22 môn học Tập làm văn: Kể chuyện ( kiểm tra), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 20 TẬP LÀM VĂN: KỂ CHUYỆN ( KIỂM TRA) I. Mục tiêu: Viết được bài văn kể chuyện theo gợi ý trong sgk.Bài văn rõ cốt truyện , nhân vật , ý nghĩa; lời kể tự nhiên . II. Đồ dùng: + GV: Giấy kiểm tra. Truyện cỏ tích Cây khế. + HS: III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định 2. Bài cũ: Ôn tập về văn kể chuyện. Giáo viên kiểm tra 2 – 3 học sinh những yêu cầu cần có về văn kể chuyện:   Kể chuyện là gì?   Bài văn kể chuyện có cấu tạo như thế nào? 3. Giới thiệu bài mới: Tiết học hôm nay các em sẽ làm bài kiểm tra viết về văn kể chuyện theo một trong các đề đã nêu. Viết bài văn kể chuyện. 4. Bài mới v Hoạt động 1: Học sinh làm bài kiểm tra. Yêu cầu học sinh đọc các đề bài kiểm tra. Giáo viên lưu ý học sinh: Đề 3 yêu cầu các em kể chuyện theo cách nhập vai một nhân vật trong truyện (người em, người anh hoặc chim thần). Khi nhập vai cần kể nhất quán từ đầu đến cuối chuyện vai nhân vật em chọn, hoá thân lẫn trong cách kể. Cần chú ý đưa cảm xúc, ý nghĩ của nhân vật vào truyện. v Hoạt động 2: Học sinh làm bài kiểm tra. 5. Nhận xét – Dăn dò: Yêu cầu học sinh chuẩn bị nội dung cho tiết tập làm văn tuần sau. Nhận xét tiết học. Hát 1 học sinh đọc các đề bài. Cả lớp đọc thầm các đề bài trong SGK và lựa chọn đề bài cho mình. Nhiều học sinh tiếp nối nhau nói lên đề bài em chọn. Học sinh làm kiểm tra. Rút kinh nghiệm: ...................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docLAM VAN 2.doc
Giáo án liên quan