Giáo án lớp 5 Tuần 22 môn học Lịch sử: Bến Tre Đồng Khởi

I. Mục tiêu:

-Biết cuối năm 1959- đầu năm 1960, phong trào “Đồng khởi” nổ ra và thắng lợi ở nhiều vùng nông thôn miền Nam ( Bến tre là nơi tiêu biểu của phong trào “Đồng khởi”):

-Sử dụng bản đồ, tranh ảnh để trình bày sự kiện

II. Đồ dùng dạy học

+ GV: Ảnh SGK, bản đồ hành chính Nam Bộ.

+ HS: Xem nội dung bài.

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1690 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 22 môn học Lịch sử: Bến Tre Đồng Khởi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH SỬ: BẾN TRE ĐỒNG KHỞI. I. Mục tiêu: -Biết cuối năm 1959- đầu năm 1960, phong trào “Đồng khởi” nổ ra và thắng lợi ở nhiều vùng nông thôn miền Nam ( Bến tre là nơi tiêu biểu của phong trào “Đồng khởi”): -Sử dụng bản đồ, tranh ảnh để trình bày sự kiện II. Đồ dùng dạy học + GV: Ảnh SGK, bản đồ hành chính Nam Bộ. + HS: Xem nội dung bài. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : 2. Bài cũ: Nước nhà bị chia cắt. Vì sao đất nước ta bị chia cắt? Âm mưu phá hoạt hiệp định Giơ-ne-vơ của Mĩ – Diệm như thế nào? Giáo viên nhận xét bài cũ. 3. Giới thiệu bài mới: Bến Tre Đồng Khởi. - Hoạt động 1: Tạo biểu tượng về phong trào đồng khởi Bến Tre. - Giáo viên cho học sinh đọc SGK, đoạn “Từ đầu đồng chí miền Nam.” Giáo viên tổ chức học sinh trao đổi theo nhóm đôi về nguyên nhân bùng nổ phong trào Đồng Khởi. Giáo viên nhận xét và xác định vị trí Bến Tre trên bản đồ. ® nêu rõ: Bến Tre là điển hình của phong trào Đồng Khởi. Tổ chức hoạt động nhóm bàn tường thuật lại cuộc khởi nghĩa ở Bến Tre. ® Giáo viên nhận xét. v Hoạt động 2: Ý nghĩa của phong trào Đồng Khởi. Hãy nêu ý nghĩa của phong trào Đồng Khởi? ® Giáo viên nhận xét + chốt. Phong trào đồng khởi đã mở ra thời kì mới: nhân dân miền Nam cầm vũ khí chiến đấu chống quân thù. ® Rút ra ghi nhớ. - Hoạt động 3: Củng cố. Vì sao nhân dân ta đứng lên đồng khởi? Ý nghĩa lịch sử của phong trào Đồng Khởi? Nhận xét tiết học Hát Học sinh trả lời. - Hoạt động nhóm đôi. Học sinh đọc. Học sinh trao đổi theo nhóm. ® 1 số nhóm phát biểu. Học sinh thảo luận nhóm bàn. ® Bắt thăm thuật lại phong trào ở Bến Tre. Hoạt động lớp. Học sinh nêu. Học sinh đọc lại (3 em). Học sinh đọc ghi nhớ SGK. Hoạt động lớp. Học sinh nêu. Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docLICH SU.doc