Bước đầu biết vai trò quan trọng của Uỷ ban nhân dân xã phường đối với cộng đồng .
Kể được một số công việc của Uỷ ban nhân dân xã phường đối với trẻ em trên địa phương
Biết được trách nhiệm của mọi người dân là phải tôn trọng Uỷ ban nhân dân xã phường
Có ý thức tôn trọng Uỷ ban nhân dân xã phường
II. Đồ dùng:
- GV: SGK Đạo đức 5
- HS: SGK Đạo đức 5
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 770 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 22 môn học Đạo đức: Uỷ ban nhân dân phường, xã, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC:
UỶ BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG, XÃ. (T2)
I. Mục tiêu:
Bước đầu biết vai trò quan trọng của Uỷ ban nhân dân xã phường đối với cộng đồng .
Kể được một số công việc của Uỷ ban nhân dân xã phường đối với trẻ em trên địa phương
Biết được trách nhiệm của mọi người dân là phải tôn trọng Uỷ ban nhân dân xã phường
Có ý thức tôn trọng Uỷ ban nhân dân xã phường
II. Đồ dùng:
GV: SGK Đạo đức 5
HS: SGK Đạo đức 5
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
Đọc ghi nhớ
3. Giới thiệu bài mới: Tôn trọng UBND phường, xã (Tiết 2).
4. Bài mới:
v Hoạt động 1: Học sinh làm bài tập 3/ SGK.
Giao nhiệm vụ cho học sinh.
® Kết luận: Hành vi b, c, d là hành vi đúng.
v Hoạt động 2: Học sinh làm bài tập 4/ SGK.
Giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm đóng vai theo 1 tình huống của bài tập. Có thể nêu gợi ý: Bố cùng em đến UBND phường. Em và bố chào chú bảo vệ, gửi xe rồi đi vào văn phòng làm việc. Bố xếp hàng giấy tờ. Đến lượt, bố em được gọi đến và hỏi cần làm việc gì. Bố em trình bày lí do. Cán bộ phường ghi giấy tờ vào sổ và hẹn ngày đến lấy giấy khai sinh.
® Giáo viên kết luận về cách ứng xử phù hợp trong tình huống.
v Hoạt động 3: Ý kiến của chúng em.
Chia nhóm và giao nhiệm vụ cho nhóm học sinh đóng vai góp ý kiến cho các cán bộ của UBND phường, xã về các vấn đề có liên quan đến trẻ em như: tổ chức ngày 1/ 6, tết trung cho trẻ em ở địa phương.
Chọn nhóm tốt nhất.
Tuyên dương.
5. Nhận xét - dặn dò:
Làm phần Thực hành/ 37.
Nhận xét tiết học.
Hát
Học sinh đọc.
Học sinh lắng nghe.
Học sinh làm việc cá nhân.
1 số học sinh trình bày ý kiến.
Hoạt động nhóm.
Các nhóm chuẩn bị sắm vai.
Từng nhóm lên trình bày.
Các nhóm khác bổ sung ý kiến.
Từng nhóm chuẩn bị.
Từng nhóm lên trình bày.
Các nhóm khác bổ sung ý kiến và thảo luận.
Rút kinh nghiệm:
...................................................................................................................................................
File đính kèm:
- DAO DUC.doc