. Mục tiêu:
-Cĩ biểu tượng về hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
-Nhận biết được các đồ vật trong thực tế cĩ dạng hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
-Biết các đặc điểm của các yếu tố của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
Ghi chú:Bài tập cần làm: Bài 1, bài 3.
II. Đồ dùng dạy học:
+ GV: Dạng hình hộp – dang khai triển.
+ HS: Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 720 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 21 môn học Toán: Hình hộp chữ nhật hình lập phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN:
HÌNH HỘP CHỮ NHẬT
HÌNH LẬP PHƯƠNG.
I. Mục tiêu:
-Cĩ biểu tượng về hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
-Nhận biết được các đồ vật trong thực tế cĩ dạng hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
-Biết các đặc điểm của các yếu tố của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
Ghi chú:Bài tập cần làm: Bài 1, bài 3.
II. Đồ dùng dạy học:
+ GV: Dạng hình hộp – dang khai triển.
+ HS: Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương.
III. . Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định
2. Bài cũ:
Giáo viên nhận xét.
3. Giới thiệu bài mới:
Hình hộp chữ nhật
Hình lập phương.
- Hoạt động 1: Thực hành biểu tượng: Hình hộp chữ nhật – Hình lập phươnga3
Giới thiệu mô hình trực quan về hình hộp chữ nhật.
Yêu cầu học sinh nhận ra các yếu tố:
+ Các mặt hình gì?
+ Mấy mặt?
+ Mấy đỉnh?
+ Mấy cạnh?
+ Mấy kích thước?
Giáo viên chốt.
Yêu cầu học sinh chỉ ra các mặt dạng khai triển.
Tương tự hướng dẫn học sinh quan sát hình lập phương.
Giáo viên chốt.
Yêu cầu học sinh tìm các đồ vật có dạng hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
- Hoạt động 2: Thực hành.
Bài 1
Giáo viên chốt.
Bài 2
Giáo viên chốt.
Bài 3
Giáo viên chốt.
Bài 4
Giáo viên chốt lại kích thước các mặt để áp dụng tính diện tích.
-Hoạt động 3: Củng cố.
-Nhận xét tiết học
Hát
Sửa bài 1/ 12
Cả lớp nhận xét.
-Hoạt động cảù lớp.
Đại diện nêu lên.
Cả lớp quan sát nhận xét.
Thực hiện theo nhóm.
Nhận biết các yếu tố qua dạng khai triển và dạng hình khối.
Đại diện trình bày.
Các nhóm khác nhận xét.
Học sinh đọc kết quả, cả lớp nhận xét.
Học sinh làm bài – 4 em lên bảng sửa bài – cả lớp nhận xét.
Đọc đề – làm bài.
Học sinh sửa bài – đổi tập.
Cả lớp nhận xét.
Học sinh đọc kỹ đề bài.
Quan sát số đo và tính diện tích từng mặt.
Làm bài.
Sửa bài – đổi tập.
Học sinh lần lượt nêu các mặt xung quanh. Thực hành trên mẫu vật hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
Rút kinh nghiệm:..........................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TOAN 1.doc