Giáo án lớp 5 Tuần 21 môn học Làm văn: Lập chương trình hoạt động

Lập được chương trình hoạt động tập thể theo 5 hoạt động gợi ý trong SGK( hoặc một hoạt động đúng chủ điểm đang học, phù hợp với thực tế địa phương).

GD kỹ năng sống:

- Hợp tác (ý thức tập thể, làm việc nhóm, hoàn thành chương trình hoạt động)

- Thể hiện sự tự tin.

- Đảm nhận trách nhiệm.

II. Đồ dùng :

+ GV: Bảng phụ viết sẵn phần chính của bản chương trình hoạt động. Giấy khổ to để học sinh lập chương trình.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 626 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 21 môn học Làm văn: Lập chương trình hoạt động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LÀM VĂN: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG (tt). I. Mục tiêu: Lập được chương trình hoạt động tập thể theo 5 hoạt động gợi ý trong SGK( hoặc một hoạt động đúng chủ điểm đang học, phù hợp với thực tế địa phương). GD kỹ năng sống: Hợp tác (ý thức tập thể, làm việc nhóm, hoàn thành chương trình hoạt động) Thể hiện sự tự tin. Đảm nhận trách nhiệm. II. Đồ dùng : + GV: Bảng phụ viết sẵn phần chính của bản chương trình hoạt động. Giấy khổ to để học sinh lập chương trình. + HS: III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Lập chương trình hoạt động. Nội dung kiểm tra. Giáo viên kiểm tra học sinh làm lại bài tập 3. Em hãy liệt kê các công việc của một hoạt động tập thể. 3. Giới thiệu bài mới: Lập một chương trình hoạt động (tt). Tiết học hôm nay các em sẽ luyện tập một chương trình hoạt động hoàn chỉnh. 4. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn lập chương trình. Yêu cầu học sinh đọc đề bài. Yêu cầu học sinh cả lớp suy nghĩ để tìm chọn cho mình hoạt động để lập chương trình. Cho học sinh cả lớp mỡ sách giáo khoa đọc lại phần gợi ý. Giáo viên treo bảng phụ đã viết sẵn 3 phần chính của chương trình hoạt động. v Hoạt động 2: Học sinh lập chương trình. Tổ chức cho học sinh làm việc theo từng cặp lập chương trình hoạt động vào vở. Giáo viên phát giấy khổ to gọi khoảng 4 học sinh làm bài trên giấy. Giáo viên nhận xét, sửa chữa, giúp học sinh hoàn chỉnh từng bản chương trình hoạt động. Chương trình hoạt động của bạn lập ra có rõ mục đích không? Những công việc bạn nêu đã đầy đủ chưa? phân công việc rõ ràng chưa? Bạn đã trình bày đủ các đề mục của một chương trình hoạt động không? 5. Nhận xét - dặn dò: Yêu cầu học sinh về nhà hoàn chỉnh bản chương trình hoạt động, viết lại vào vở. Chuẩn bị: “Trả bài văn tả người”. Nhận xét tiết học. Hát Hoạt động lớp. -1 học sinh đọc yêu cầu đề bài. -Cả lớp đọc thầm. Suy nghĩ và hoạt động để lập chương trình. Học sinh tiếp nối nhau nói nhanh tên hoạt động em chọn để lập chương trình. Cả lớp đọc thầm phần gợi ý. 1 học sinh đọc to cho cả lớp cùng nghe. Học sinh nhìn nhìn bảng nhắc lại. Học sinh trao đổi theo cặp cùng lập chương trình hoạt động. Học sinh làm bài trên giấy xong thì dán lên bảng lớp (mỗi em lập một chương trình hoạt động khác nhau). 1 số học sinh đọc kết quả bài. Cả lớp nhận xét, bổ sung theo những câu hỏi gợi ý của giáo viên. Rút kinh nghiệm:.......................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTAP LAM VAN 1.doc