Giáo án lớp 5 Tuần 2 môn Tập làm văn: Luyện tập tả cảnh (Tiếp)

MỤC TIÊU:

- Biết phát hiện những hình ảnh đẹp trong bài Rừng trưa và bài Chiều tối (BT1).

- Dựa vào dàn ý bài văn tả cảnh một buổi trong ngày đã lập trong tiết học trước, viết được một đoạn văn có các chi tiết và hình ảnh hợp lí (BT2).

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Tranh

- HSø: những quan sát đã ghi chép khi quan sát cảnh trong ngày.

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 731 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 2 môn Tập làm văn: Luyện tập tả cảnh (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thứ ngày tháng năm tiết: TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP TẢ CẢNH I. MỤC TIÊU: - Biết phát hiện những hình ảnh đẹp trong bài Rừng trưa và bài Chiều tối (BT1). - Dựa vào dàn ý bài văn tả cảnh một buổi trong ngày đã lập trong tiết học trước, viết được một đoạn văn có các chi tiết và hình ảnh hợp lí (BT2). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Tranh - HSø: những quan sát đã ghi chép khi quan sát cảnh trong ngày. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: - Kiểm tra 2 học sinh đọc lại kết quả quan sát đã viết lại thành dàn ý hoàn chỉnh. Ÿ Giáo viên nhận xét 3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập tả cảnh - Một buổi trong ngày 4.Bài mới: * Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện tập -Mục tiêu: Phát hiện những hình ảnh đẹp trong 2 bài văn tả cảnh ( Rừng trưa, Chiều tối ) -ĐDDH:sgk -Hình thức: Hoạt động lớp, cá nhân Ÿ Bài 1: _GV giới thiệu tranh, ảnh _ - Lần lượt học sinh đọc nối tiếp nhau 2 bài: “Rừng trưa”, “Chiều tối”. _Tìm những hình ảnh đẹp mà mình thích trong mỗi bài văn “Rừng trưa “ và “Chiều tối “biết lập dàn ý. _HS nêu rõ lí do tại sao thích Ÿ Giáo viên khen ngợi Ÿ Bài 2: - Dựa vào dàn ý đã lập ở tuần 1, em hãy viết đoạn văn tả cảnh một buổi sáng(hoặc trưa, chiều) trong vườn cây ( hay trong công viên, trên đường phố, trên cánh đồng, nương rẫy ) - 2 học sinh chỉ rõ em chọn phần nào trong dàn ý để viết thành đoạn văn hoàn chỉnh. - Giáo viên nêu yêu cầu của bài. Khuyến khích học sinh chọn phần thân bài để viết. - Cả lớp lắng nghe - nhận xét hoặc bổ sung, góp ý hoàn chỉnh dàn ý của bạn. - Lần lượt từng học sinh đọc đoạn văn đã viết hoàn chỉnh. Ÿ Giáo viên nhận xét cho điểm - Mỗi học sinh tự sửa lại dàn ý. * Hoạt động 2: Củng cố - Cả lớp chọn bạn đã viết đoạn văn hay. - Nêu điểm hay 5. Nhận xét - dặn dò: - Hoàn chỉnh bài viết và đoạn văn - Chuẩn bị bài về nhà: “Ghi lại kết quả quan sát sau cơn mưa” -Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docLam van 1.doc