Giáo án lớp 5 Tuần 2 môn Kĩ thuật: Đính khuy hai lỗ (tiết 2)

MỤC TIÊU:

- Biết cách đính khuy hai lỗ.

- Đính được ít nhất một khuy hai lỗ. Khuy đính tương đối chắc chắn.

 Với HS khéo tay:Đính được ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu. Khuy đính chắc chắn.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 -Bộ đồ dùng thêu lớp 5

 -Tranh quy trình đính khuy hai lổ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1787 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 2 môn Kĩ thuật: Đính khuy hai lỗ (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tiết : KĨ THUẬT ĐÍNH KHUY HAI LỔ (Tiết 2) I.MỤC TIÊU: - Biết cách đính khuy hai lỗ. - Đính được ít nhất một khuy hai lỗ. Khuy đính tương đối chắc chắn. Với HS khéo tay:Đính được ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu. Khuy đính chắc chắn. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Bộ đồ dùng thêu lớp 5 -Tranh quy trình đính khuy hai lổ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Ổn định: -Hát 2. Bài cũ: Kiểm tra SGK + ĐDHT 3. Giới thiệu bài mới: -GV neâu muïc ñích yeâu caàu cuûa tieát hoïc. -Lắng nghe 4.Bài mới: Hoạt động 1: QS nhận xét mẫu -Mục tiêu: HS biết nhận dạng nhiều loại khuy 2 lổ và màu sắc khác nhau. -ĐDDH:tranh H.1a,b -Hình thức: cá nhân -Cho HS quan sát tranh quy trình đính khuy hai lổ và H.1avà đọc thông tin. +Em hãy quan sát H.1a và nêu nhận xét về đặc điểm hình dạng của khuy hai lổ? -HS quan sát -Khuy hai lổ ở hình 1a có nhiều kiểu dáng khác và màu sắc khác nhau. +Quan sát H.1b em có nhận xét gì về đường khâu trên khuy hai lổ ? GV chốt lại:Khuy còn gọi là cúc áo hoặc nút áo,được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau...Khuy được cài khuyết để gài 2 nẹp của sản phẩm vào nhau. Hoạt động 2: HD thao tác kĩ thuật -Mục tiêu:HS nắm được thao tác kĩ thuật đính khuy 2 lổ. -ĐDDH:tranh quy trình,bộ đồ dùng thêu. -Hình thức:cá nhân -Khuy được đính vào vải bằng các đường khâu qua hai lổ khuy để nối vải(dưới khuy) -Cho HS đọc thông tin mục II SGK. +Hãy cho biết cách vạch dấu của điểm đính khuy? -HS đọc -đặt vải lên bàn,mặt trái ở trên vạch đường thẳng cách mép vải 3 cm. -Gọi 2 HS thực hiện thao tác như hình 2.a,b. -HS thực hiện -Cho HS quan sát tiếp hình 3 và 4 . +Hãy cho biết cách chuẩn bị đính khuy như thế nào? +Hãy nêu cách đính khuy hai lổ? - Như trong SGK -GV chốt lại. -Cho HS quan sát hình 5và 6 -HS quan sát +Em hãy cho biết cách quấn chỉ khuy có tác dụng gì ? +Hãy so sánh cách kết thúc đính khuy và cách kết thúc đường khâu? -Quấn chỉ có tác dụng chỉ chắc nhưng vải không bị dúm lại. -HS nêu -Mời 2 HS lên bảng thực hiện -HS thực hiện Hoạt động 3: HS thực hành -Mời HS nhắc lại cách đính khuy hai lổ -GV nhận xét và nhắc lại 1 số điểm cần lưu ý khi đính khuy hai lổ. -Nhắc lại -GV cho HS thực hành đính khuy 2 lổ -HS thực hành -GV quan sát,uốn nắn cho những HS thực hiện chưa đúng thao tác kĩ thuật và hướng dẫn thêm những em còn lúng túng. Hoạt động 4 :Đánh giá sản phẩm -GV tổ chức cho HS trình bày sản phẩm -Gọi hs nêu y/c đánh giá sản phẩm -Mời 2-3 hs đánh giá sản phẩm theo y/cđã nêu. -Mời HS báo cáo kết quả đánh giá -Nhận xét –tuyên dương 5.Nhận xét- dặn dò: -Coi lại bài,về nhà thực hành đính khuy 2 lổ. -Chuẩn bị bài: “Đính khuy 4 lổ” -Nhận xét tiết học -Trình bày sản phẩm --Như trong SGK -Lắng nghe Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docKĨ THUẬT.doc