Giáo án lớp 5 Tuần 16 môn Tập làm văn: Ôn tập về viết đơn

Mục tiêu:

- Biết viết đúng nội dung vào một lá đơn in sẳn ( BT1).

- Viết được đơn xin học môn tự chọn ngoại ngữ ( hoặc tin học) đúng thể thức, đủ nội dung cần thiết.

- HS khá, giỏi làm được cả 2 BT

- HS yếu viết được đơn xin học môn tự chọn đúng thể thức, đủ nội dung cần thiết theo gợi ý của GV

- Chọn nội dung viết đơn phù hợp với địa phương theo nội dung điều chỉnh dạy học

*GD kĩ năng sống:

- Ra quyết định/giải quyết vấn đề

- Hợp tác làm việc nhóm, hoàn thành biên bản vụ việc).

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 983 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 16 môn Tập làm văn: Ôn tập về viết đơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2011 TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VỀ VIẾT ĐƠN I. Mục tiêu: - Biết viết đúng nội dung vào một lá đơn in sẳn ( BT1). - Viết được đơn xin học môn tự chọn ngoại ngữ ( hoặc tin học) đúng thể thức, đủ nội dung cần thiết. - HS khá, giỏi làm được cả 2 BT - HS yếu viết được đơn xin học môn tự chọn đúng thể thức, đủ nội dung cần thiết theo gợi ý của GV - Chọn nội dung viết đơn phù hợp với địa phương theo nội dung điều chỉnh dạy học *GD kĩ năng sống: - Ra quyết định/giải quyết vấn đề - Hợp tác làm việc nhóm, hoàn thành biên bản vụ việc). II. Đồ dùng dạy học: + GV: Phô tô mẫu đơn xin học + HS: VBT Tiếng Việt 5 III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Học sinh trình bày Giáo viên nhận xét cho điểm. 3. Bài mới: v Hoạt động 1: * Bài 1 : - GV gợi ý : + Đơn viết có đúng thể thức không ? + Trình bày có sáng tạo không ? + Lí do, nguyện vọng viết có rõ không ? - GV chấm điểm một số đơn, nhận xét về kĩ năng viết đơn của HS v Hoạt động 2: Thực hành Giáo viên giúp HS nắm vững yêu cầu của BT Giáo viên nhận xét kết quả làm bài của học sinh. + Những ưu điểm chính: xác định đúng đề bài, bố cục, ý diễn đạt. + Những thiếu sót hạn chế. Giáo viên trả bài cho từng học sinh. Giáo viên hướng dẫn từng học sinh sửa lỗi. v Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh học tập những lá đơn hay. Giáo viên đọc những lá đơn hay của một số học sinh trong lớp Giáo viên hướng dẫn nhắc nhở học sinh nhận xét 4. Củng cố - Chốt lại bài -Liên hệ giáo dục học sinh 5. Nhận xét - dặn dò: Về nhà rèn đọc diễn cảm. Chuẩn bị: “Trả bài văn tả người ”. Nhận xét tiết học. Hát - Học sinh đọc lại biên bản về việc cụ Uùn trốn viện Học sinh lần lượt trình bày kết quả Cả lớp nhận xét và bổ sung . - Học sinh làm việc cá nhân. Học sinh lắng nghe lời nhận xét của thầy cô. Học sinh đọc những chỗ thầy cô chỉ lỗi trong bài. Viết vào phiếu những lỗi trong bài làm theo từng loại (lỗi chính tả, từ, câu, diễn đạt, ý). Học sinh đổi bài, đổi phiếu với bạn để soát lỗi. - Học sinh chép bài sửa lỗi vào vở. Học sinh chú ý lắng nghe. - Học sinh trao đổi, thảo luận nhóm để tìm ra cái hay Cả lớp nhận xét. Rút kinh nghiệm:...................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTAP LAM VAN.doc