Giáo án lớp 5 Tuần 16 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

 

I. Mục tiêu:

- Chọn được một chuyện nói về những người biết sống đẹp, biết đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người khácvà kể lại được rõ ràng, đủ ý, biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.

- HS khá, giỏi kể câu chuyện ngoài SGK một cách nhẹ nhàng, tự nhiên và nhận xét được lời kể của bạn

- HS yếu chọn một câu chuyện trong SGK và kể lại được đủ nội dung

II. Đồ dùng dạy học:

+ Giáo viên: Bộ tranh phóng to trong SGK.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 668 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 16 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC Đề bài : Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về những người em biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác I. Mục tiêu: - Chọn được một chuyện nói về những người biết sống đẹp, biết đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người khácvà kể lại được rõ ràng, đủ ý, biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. - HS khá, giỏi kể câu chuyện ngoài SGK một cách nhẹ nhàng, tự nhiên và nhận xét được lời kể của bạn - HS yếu chọn một câu chuyện trong SGK và kể lại được đủ nội dung II. Đồ dùng dạy học: + Giáo viên: Bộ tranh phóng to trong SGK. + Học sinh: Học sinh sưu tầm những mẫu chuyện về những người đã góp sức của mình chống lại đói nghèo, lạc hậu. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định. 2. Bài cũ: 2 học sinh lần lượt kể lại chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia . Giáo viên nhận xét – cho điểm 3. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh hiểu yêu cầu đề. * Đề bài : Kể lại một câu chuyện em đã đọc hay đã nghe hay đã đọc về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui , hạnh phúc cho người khác - • • Yêu cầu học sinh nêu đề bài – Có thể là chuyện : Phần thưởng, Nhà ảo thuật , Chuỗi ngọc lam v Hoạt động 2: Lập dàn ý cho câu chuyện định kể. · Giáo viên chốt lại: · Mở bài: + Giới thiệu nhân vật hoàn cảnh xảy ra câu chuyện. + Thân bài: Kể diễn biến câu chuyện (Tả cảnh kết hợp hoạt động của từng nhân vật). + Kết thúc: Nêu kết quả của câu chuyện. Nhận xét về nhân vật. v Hoạt động 3: Học sinh kể chuyện và trao đổi về nội dung câu chuyện. - Nhận xét, cho điểm. ® Giáo dục: Góp sức nhỏ bé của mình đem lại niềm vui cho mọi người . v Hoạt động 4: Củng cố. Nhận xét – Tuyên dương. 5. Nhận xét - dặn dò: Chuẩn bị: “Oân tập ”. Nhận xét tiết học. Hát Cả lớp nhận xét. - 1 học sinh đọc đề bài. Học sinh phân tích đề bài – Xác định dạng kể. Đọc gợi ý 1. Học sinh lần lượt nêu đề tài câu chuyện đã chọn. -Học sinh đọc yêu cầu bài 2 (lập dàn ý cho câu chuyện) – Cả lớp đọc thầm. Học sinh lập dàn ý. Học sinh lần lượt giới thiệu trước lớp dàn ý câu chuyện em chọn. -Cả lớp nhận xét. - Đọc gợi ý 1, 2, 3 Học sinh lần lượt kể chuyện. Lớp nhận xét. Nhóm đôi trao đổi nội dung câu chuyện. Đại diện nhóm thi kể chuyện trước lớp. Mỗi em nêu ý nghĩa của câu chuyện. Cả lớp trao đổi, bổ sung. Chọn bạn kể chuyện hay nhất. Rút kinh nghiệm:...................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • dockKE CHUYEN.doc