- Nghe – viết đúng bài chính tả , trình bày đúng hình thức đọan văn xuôi .
- Làm được bài tập 2 a,b hoặc BT 3a, b hoặcBt phương ngữ do GV sọan .
- HS khá, giỏi đọc diễn cảm bài văn, thể hiện được nội dung bài văn, trả lời được câu hỏi 4
- HS yếu hiểu nội dung từng đoạn, nội dung toàn bộ bài văn, xác định được cách đọc từng đoạn theo gợi ý của GV
II. Đồ dùng dạy học:
+ GV: Giấy khổ to thi tìm nhanh theo yêu cầu bài 3.
+ HS: Bảng con, bài soạn từ khó.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 768 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 15 môn Chính tả: Buôn Chư Lênh đón cô giáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ
BUÔN CHƯ LÊNH ĐÓN CÔ GIÁO
I. Mục tiêu:
- Nghe – viết đúng bài chính tả , trình bày đúng hình thức đọan văn xuôi .
- Làm được bài tập 2 a,b hoặc BT 3a, b hoặcBt phương ngữ do GV sọan .
- HS khá, giỏi đọc diễn cảm bài văn, thể hiện được nội dung bài văn, trả lời được câu hỏi 4
- HS yếu hiểu nội dung từng đoạn, nội dung toàn bộ bài văn, xác định được cách đọc từng đoạn theo gợi ý của GV
II. Đồ dùng dạy học:
+ GV: Giấy khổ to thi tìm nhanh theo yêu cầu bài 3.
+ HS: Bảng con, bài soạn từ khó.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
Giáo viên nhận xét, cho điểm.
3. Bài mới:
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe, viết.
Giáo viên đọc lần 1 đoạn văn viết chính tả.
Yêu ccâù học sinh nêu một số từ khó viết.
Giáo viên đọc cho học sinh viết.
Hướng dẫn học sinh sửa bài.
Giáo viên chấm chữa bài.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm luyện tập.
*Bài 2:
Yêu cầu đọc bài 2
• Giáo viên chốt lại.
* Bài 3:
Yêu cầu đọc bài 3.
· Giáo viên chốt lại, khen nhóm đạt yêu cầu.
4. Củng cố.
Nhận xét – Tuyên dương.
5. Tổng kết - dặn dò
Chuẩn bị: “Về ngôi nhà đang xây”.
Nhận xét tiết học.
Hát
Học sinh sửa bài tập 2a.
Học sinh nhận xét.
-1, 2 Học sinh đọc bài chính tả – Nêu nội dung.
Học sinh nêu cách trình bày (chú ý chỗ xuống dòng).
Học sinh viết bài.
Học sinh đổi tập để sửa bài.
1 học sinh đọc yêu cầu.
Cả lớp đọc thầm.
Học sinh đọc lại bài 2a – Từng nhóm làm bài 2a.
Học sinh sửa bài – Đại diện nhóm trình bày.
Cả lớp nhận xét.
1 học sinh đọc yêu cầu bài 3a.
Học sinh làm bài cá nhân.
Tìm tiếng có phụ âm đầu tr – ch.
Lần lượt học sinh nêu.
Cả lớp nhận xét.
-Tìm từ láy có âm đầu ch hoặc tr.
Rút kinh nghiệm:......................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- CHINH TA.doc