I. Mục tiêu:
Ghi lại được biên bản một cuộc họp của tổ, lớp hoặc chi đội đúng thể thức, nội dung, theo
gợi ý của SGK.
- Ra quyết định/giải quyết vấn đề
- Hợp tc (hợp tc hồn thnh bin bản cuộc họp).
- Tư duy phê phán.
.II. Đồ dùng dạy học:
+ GV: Bảng lớp viết đề bài , gợi ý 1 ; dàn ý 3 phần của một biên bản cuộc họp .
+ HS: Bài soạn.
III. Các hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1310 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 14 môn Tập làm văn: Luyện tập làm biên bản cuộc họp (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thư ngày tháng năm
Tiết : TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP LÀM BIÊN BẢN CUỘC HỌP
Mục tiêu:
Ghi lại được biên bản một cuộc họp của tổ, lớp hoặc chi đội đúng thể thức, nội dung, theo
gợi ý của SGK.
- Ra quyết định/giải quyết vấn đề
- Hợp tác (hợp tác hồn thành biên bản cuộc họp).
- Tư duy phê phán.
.II. Đồ dùng dạy học:
+ GV: Bảng lớp viết đề bài , gợi ý 1 ; dàn ý 3 phần của một biên bản cuộc họp .
+ HS: Bài soạn.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động:
2. Bài cũ:
Kiểm tra hoàn chỉnh bài tập 1 của học sinh.
Giáo viên chấm điểm vở.
3. Giới thiệu bài mới:
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nắm lại thể thức viết một biên bản cuộc họp .
Yêu cầu học sinh nắm lại :
+ Những người lập biên bản là ai?
+ Thể thức trình bày.
+ Nội dung loại hình biên bản.
- Giáo viên chốt lại.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh biết thực hành biên bản cuộc họp (nhiệm vụ trọng tâm).
Mục tiêu: - Trao đổi nhĩm.
Yêu cầu học sinh đọc yêu cầu bài tập.
- GV gợi ý : có thể chọn bất kì cuộc họp nào mà em đã tham dự ( họp tổ, họp lớp, họp chi đội )
+ Cuộc họp ấy bàn vấn đề gì và diễn ra trong thời gian nào ?
- GV nhắc HS chú ý cách trình bày biên bản theo đúng thể thức của mộtbiên bản ( mẫu là Biên bản đại hội chi đội )
- GV chấm điểm những biên bản viết tốt ( đúng thể thức, rõ ràng, mạch lạc, đủ thông tin, viết nhanh )
v4 Củng cố.
Giáo viên nhận xét ® lưu ý.
5. Nhận xét - dặn dò:
Làm hoàn chỉnh yêu cầu 3.
Chuẩn bị: “Luyện tập tả người hoạt động”.
Nhận xét tiết học.
Hát
Học sinh lần lượt đọc thầm diễn đạt bài tập 1.
Cả lớp nhận xét.
.
- HS nêu .
- Học sinh đọc đề bài và các gợi ý 1, 2, 3 ( SGK
-
- HS làm bài theo nhóm ( 4 HS)
- Đại diện nhóm thi đọc biên bản
- Cả lớp nhận xét .
-Học sinh nêu ghi nhớ.
Nhận xét tiết học:
File đính kèm:
- TAP LAM VAN 2.doc