Mục tiêu:
Học sinh cần phải: lựa chọn một sản phẩm khâu hoặc nấu ăn.
II.Đồ dùng dạy học:
-1số sản phẩm khâu, thêu đã học.
-Tranh ảnh của các bài đã học
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 743 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 14 môn Kĩ thuật: Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT: KĨ THUẬT
CẮT, KHÂU, THÊU HOẶC NẤU ĂN TỰ CHỌN
I.Mục tiêu:
Học sinh cần phải: lựa chọn một sản phẩm khâu hoặc nấu ăn.
II.Đồ dùng dạy học:
-1số sản phẩm khâu, thêu đã học.
-Tranh ảnh của các bài đã học
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Ổn định lớp:
-Cho HS hát
2.Kiểm tra bài cũ:
+Hãy nê lại cách rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đính ?
3.Giới thiệu bài:
Cắt, khâu,thêu hoặc nấu ăn tự chọn
*Hoạt động 1:Ôn những nội dung đã học trong chươnh I
+GV đặt câu hỏi cho HS trả lời
-Cho HS nhắc lại cách nấu ăn ( nấu cơm,luộc rau,bày dọn bữa ăn trong gia đình,rửa dụng cụ nấu ăn,...)
*Hoạt động 2:Chọn sản phẩm thực hành
-Củng cố lại kiến thức về nấu ăn cho HS nắm lại
-Cho Hs làm việc theo nhóm thực hành.
+Nhóm 1:thực hành nấu cơm
+Nhóm 2:thực hành luộc rau
+Nhóm 3:bày dọn bữa ăn trong gia đình
+Nhóm 4: rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống
-Trong khi thực hành Gv quan sát và giúp đỡ những nhóm chưa nắm vững kiến thức đã học.
-Mời các nhóm trình bày sản phẩm.
-Nhận xét –Tuyên dương.
4 củng cố::Đánh giá kết quả thực hành
-Tổ chức cho các nhóm đánh giá kết quả theo gợi ý trong sách giáo khoa.
-báo cáo kết quả đánh giá của các nhóm
-Nhận xét –Tuyên dương
-Gv nhận xét
5.Nhận xét –Dặn dò:
-Chốt lại bài
-Chuẩn bị bài sau
-Hát
-HS nêu
-HS trả lời
-Nhắc lại
-Trả lời
-Thực hành theo nhóm
-Trình bày sản phẩm.
-Đánh giá kết quả của các nhóm
-Tuyên dương.
Nhận xét tiết học:
File đính kèm:
- KI THUAT T.12,13,14.doc