Giáo án lớp 5 Tuần 14 môn Chính tả: Chuỗi ngọc lam

Mục tiêu:

- Nghe- viết đúng bài chính tả , trình bày đúng hình thức đọan văn xuôi .

- Tìm được tiếng thích hợp để hoàn chỉnh mẫu tin theo yêu cầu BT3, làm đượcBT 2a/b hoặc

 BT phương ngữ do GV sọan .

- HS khá, giỏi tìm được nhiều từ ngữ theo yêu cầu của BT 2

- HS yếu chọn BT 2a hoặc BT 2b

IIĐồ dùng dạy học:

+ GV: Bảng phụ, từ điển.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 875 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 14 môn Chính tả: Chuỗi ngọc lam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ CHUỖI NGỌC LAM I. Mục tiêu: - Nghe- viết đúng bài chính tả , trình bày đúng hình thức đọan văn xuôi . - Tìm được tiếng thích hợp để hoàn chỉnh mẫu tin theo yêu cầu BT3, làm đượcBT 2a/b hoặc BT phương ngữ do GV sọan . - HS khá, giỏi tìm được nhiều từ ngữ theo yêu cầu của BT 2 - HS yếu chọn BT 2a hoặc BT 2b IIĐồ dùng dạy học: + GV: Bảng phụ, từ điển. + HS: SGK, Vở. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: - GV cho HS ghi lại các từ còn sai ở tiết trước . - Giáo viên nhận xét, cho điểm. 3. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh viết chính tả. Giáo viên đọc một lượt bài chính tả. Cho HS tìm từ khó trong bài dễ viết sai và nêu Cho HS lên bảng luyện viết những từ khó trong bài Đọc cho học sinh viết. Đọc lại học sinh soát lỗi. Giáo viên chấm 1 số bài. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài. * Bài 2: Yêu cầu đọc bài 2. • Giáo viên nhận xét. * Bài 3: Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu bài tập. • Giáo viên nhận xét. Củng cố. -Chốt lại bài Giáo viên nhận xét. 5. Nhận xét - dặn dò: Học sinh làm bài vào vở. Chuẩn bị: Phân biệt âm đầu tr/ ch hoặc có thanh hỏi/ thanh ngã Nhận xét tiết học. Hát Học sinh ghi: sướng quá, xương xướng, sương mù, việc làm, Việt Bắc, lần lượt, lũ lượt. Học sinh nghe. 1 học sinh nêu nội dung. HS tim và nêu Luyện viết từ khó Học sinh viết bài. Học sinh tự soát bài, sửa lỗi. -1 học sinh đọc yêu cầu bài 2a. Nhóm: tìm những tiếng có phụ âm đầu tr – ch. Ghi vào giấy, đại nhiện dấn lên bảng – đọc kết quả của nhóm mình. Cả lớp nhận xét. 1 học sinh đọc yêu cầu bài. Cả lớp đọc thầm. Điền vào chỗ trống hoàn chỉnh mẫu Học sinh sửa bài nhanh đúng. Học sinh đọc lại mẫu tin. Thi tìm từ láy có âm đầu ch/tr. Rút kinh nghiệm:.................................................................................................. ......................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docCHINH TA.doc