I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Kể lại được một việc tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường hoặc một hành động dũng cảm để bảo vệ môi trường .
- Biết cách sắp xếp câu chuyện theo một trình tự hợp lí.
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện mà các bạn kể, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường, có tinh thần phấn đấu noi theo những tấm gương dũng cảm.
- Lời kể sinh động tự nhiên hấp dẫn, sáng tạo
- Biết nhận xét đánh giá nội dung truyện và lời kể của bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng lớp ghi sẵn đề bài.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 598 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 tuần 13 môn Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc được tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu, ngày 25 tháng 11 năm 2011
Kể chuyện(13) 5A,B
Kể chuyện được chứng kiến hoặc được tham gia
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Kể lại được một việc tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường hoặc một hành động dũng cảm để bảo vệ môi trường .
- Biết cách sắp xếp câu chuyện theo một trình tự hợp lí.
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện mà các bạn kể, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường, có tinh thần phấn đấu noi theo những tấm gương dũng cảm.
- Lời kể sinh động tự nhiên hấp dẫn, sáng tạo
- Biết nhận xét đánh giá nội dung truyện và lời kể của bạn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng lớp ghi sẵn đề bài.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
A- Kiểm tra bài cũ
- Gọi 1-2 Hs lên bảng kể lại một câu chuyện mà em đã nghe, đã đọc về bảo vệ môi trường
- GV nhận xét ghi điểm.
B- Bài mới
1. Giới thiệu bài : Kể chuyện được chứng kiến, được tham gia.
2. Hướng dẫn kể chuyện
a) Tìm hiểu đề bài
- Gọi HS đọc đề bài
- GV phân tích đề bài, dùng phấn màu gạch chân dưới các từ: Một việc làm tốt, một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường
- Gọi HS đọc phần gợi ý trong SGK
- Yêu cầu HS giới thiệu câu chuyện định kể
b) Kể trong nhóm
- Tổ chức HS kể trong nhóm và nêu ý nghĩa câu chuyện
- Gợi ý cho HS kể và trao đổi :
+ Bạn cảm thấy như thế nào khi tham gia vào việc làm đó?
+ Việc làm đó có ý nghĩa như thế nào?
+ Bạn cảm thấy như thế nào khi chứng kiến việc làm đó?
+ Nếu là bạn bạn sẽ làm gì khi đó?
c) Thi kể trước lớp
- Tổ chức cho HS thi kể
- Nhận xét đánh giá
3. Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà kể lại
Hoạt động học
- 2 HS kể
- HS nghe.
- HS đọc đề bài.
- HS nghe.
- HS đọc gợi ý.
- 3 HS giới thiệu chuyện sẽ kể
- HS kể cho nhau nghe và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
- 3 - 5 HS kể trước lớp
File đính kèm:
- KC (13).doc