Giáo án lớp 5 Tuần 13 môn Chính tả: Hành trình của bầy ong

I. Mục tiêu:

- Nhớ được hai khổ cuối bài thơ hành trình của bầy ong, viết đúng chính tả, trình bày đúng hai khổ cuối của bài thơ Hành trình của bầy ong

- Ôn lại cách viết từ ngữ có tiếng chứa âm đầu s / x, âm cuối t / c. Làm được BT 2a hoặc 2b và BT 3a hoặc 3b.

 - HS yếu chọn làm BT 2a hoặc 2b

II. Đồ dùng dạy học:

+ GV: Phấn màu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 678 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 13 môn Chính tả: Hành trình của bầy ong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2011 CHÍNH TẢ Hành trình của bầy ong I. Mục tiêu: - Nhớ được hai khổ cuối bài thơ hành trình của bầy ong, viết đúng chính tả, trình bày đúng hai khổ cuối của bài thơ Hành trình của bầy ong - Ôn lại cách viết từ ngữ có tiếng chứa âm đầu s / x, âm cuối t / c. Làm được BT 2a hoặc 2b và BT 3a hoặc 3b. - HS yếu chọn làm BT 2a hoặc 2b II. Đồ dùng dạy học: + GV: Phấn màu. + HS: SGK, Vở. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Giáo viên nhận xét. 3. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nhớ viết. Giáo viên cho học sinh đọc một lần bài thơ. + Bài có mấy khổ thơ? + Viết theo thể thơ nào? + Những chữ nào viết hoa? + Viết tên tác giả? • Giáo viên chấm bài chính tả. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh luyện tập. *Bài 2a: Yêu cầu đọc bài. • Giáo viên nhận xét. *Bài 3: • Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu bài tập. • Giáo viên nhận xét. 4. Củng cố. Giáo viên nhận xét. 5. Nhận xét - dặn dò: Về nhà làm bài 2 vào vở. Chuẩn bị: “Chuỗi ngọc lam”. Nhận xét tiết học. Hát - 2 học sinh lên bảng viết 1 số từ ngữ chứa các tiếng có âm đầu s/ x hoặc âm cuối t/ c đã học. Học sinh lần lượt đọc lại bài thơ rõ ràng – dấu câu – phát âm (10 dòng đầu). Học sinh trả lời (2). Lục bát. Nêu cách trình bày thể thơ lục bát. Nguyễn Đức Mậu. Học sinh nhớ và viết bài. Từng cặp học sinh bắt chéo, đổi tập soát lỗi chính tả. 1 học sinh đọc yêu cầu. Tổ chức nhóm: Tìm những tiếng có phụ âm tr – ch. Ghi vào giấy – Đại diện nhóm lên bảng dán và đọc kết quả của nhóm mình. Cả lớp nhận xét. Học sinh đọc thầm. Học sinh làm bài cá nhân – Điền vào ô trống hoàn chỉnh mẫu tin. Học sinh sửa bài (nhanh – đúng). Học sinh đọc lại mẫu tin. Thi tìm từ láy có âm đầu s/ x. Rút kinh nghiệm:........................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docCHINH TA.doc