Giáo án lớp 5 Tuần 12 môn Toán: Nhân một số thập phân với một số tự nhiên

I. Mục tiêu:

Biết nhân một số thập phân với một số tự nhiên.

Biết giải bài toán có phép nhân một số thập phân với một số tự nhiên.

Ghi chú:Bài tập cần làm: Bài 1,bài 3.

Kèm HS yếu bài 1

II. Đồ dùng dạy học :

+ GV: Phấn màu, bảng ghi nội dung BT2.

+ HS: Bảng con, vở

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 759 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 12 môn Toán: Nhân một số thập phân với một số tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI MỘT SỐ TỰ NHIÊN I. Mục tiêu: Biết nhân một số thập phân với một số tự nhiên. Biết giải bài toán có phép nhân một số thập phân với một số tự nhiên. Ghi chú:Bài tập cần làm: Bài 1,bài 3. Kèm HS yếu bài 1 II. Đồ dùng dạy học : + GV: Phấn màu, bảng ghi nội dung BT2. + HS: Bảng con, vở III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : 2. Bài cũ: Giáo viên nhận xét và cho điểm. 3. Bài mới: *Giới thiệu bài mới: Nhân một số thập phân với một số tự nhiên. v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nắm được quy tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên. Giáo viên nêu ví dụ 1: Một hình tam giác có 3 cạnh dài bằng nhau, mỗi cạnh dài 1,2 m. Hỏi chu vi của hình tam giác đó bằng bao nhiêu m ? • Giáo viên chốt lại. + Nêu cách nhân từ kết quả của học sinh +• Giáo viên nêáu ví dụ 2: 3,2 ´ 14 • Giáo viên nhận xét. • Giáo viên chốt lại từng ý, dán ghi nhớ lên bảng. Giáo viên nhấn mạnh 3 thao tác trong qui tắc: nhân, đếm, tách. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh luyện tập nhân một số thập phân với một số tự nhiên. Giải bài toán với nhân một số thập phân với một số tự nhiên. * Bài 1: • Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề, lần lượt thực hiện phép nhân trong vở. • Giáo viên chốt lại, lưu ý học sinh đếm, tách. Gọi một học sinh đọc kết quả. * Bài 2: Giáo viên yêu cầu vài học sinh phát biểu lại quy tác nhân một số thập phân với một số tự nhiên. Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề. *Bài 3: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề. Mời một bạn lên bảng làm bài. - Giáo viên nhận xét. 4. Củng cố. Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đua giải toán nhanh. Giáo viên nhận xét, tuyên dương. nhắc lại kiến thức vừa học. 5. Nhận xét - dặn dò: Chuẩn bị: Nhân số thập phân với 10, 100, 1000. Hát Hoạt động lớp, cá nhân. Học sinh đọc đề. Phân tích đề. (Vẽ sơ đồ hoặc tóm tắt bằng ký hiệu). Học sinh thực hiện phép tính. 1,2 + 1,2 + 1,2 = 3,6 (1) 1,2 ´ 3 = 3,6 (2) 12 ´ 3 = 36 dm = 3,6 m (3) Học sinh lần lượt giải thích với 3 cách tính trên – So sánh kết quả. Học sinh chọn cách nhanh và hợp lý. Học sinh thực hiện ví dụ 2. 1 học sinh thực hiện trên bảng. Cả lớp nhận xét. Học sinh nêu ghi nhớ. Lần lượt học sinh đọc ghi nhớ. -Học sinh đọc đề. Học sinh làm bàivào vở. Học sinh sửa bài. Cả lớp nhận xét. Học sinh đọc đề. Học sinh làm bài. Học sinh sửa bài. - Lớp nhận xét. - Học sinh đọc đề – phân tích. 1 giờ : 42,6 km 4 giờ : ? km Học sinh làm bài và sửa bài . Lớp nhận xét. Hoạt động lớp, cá nhân. Thi đua 2 dãy. Giải nhanh tìm kết quả đúng. 2 dãy ráp kết quả phép tính phù hợp. Lớp nhận xét. Rút kinh nghiệm: ..................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTOÁN 1.doc