Giáo án Lớp 5 Tuần 11 - Trường Tiểu học Số 1 Thủy Phù

TOÁN: LUYỆN TẬP

 I. Mục tiêu: Biết :

 - Tính tổng nhiều số thập phân, tính bằng cách thuận tiện nhất.

 - So sánh các số thập phân, giải bài toán với các số thập phân.

 - GD tính cẩn thận khi tính toán.

II. Đồ dùng dạy học:

 HS : SGK GV: Bảng nhóm

III. Các hoạt động dạy hoc:

1. Bài cũ: 5’

2. Dạy bài mới: 25'

Hướng dẫn HS làm bài tập

Bài 1: Cho hS nêu yêu cầu bài tập

Lưu ý HS đặt tính và tính đúng

Bài 2a/b: Cho HS làm bài rồi chữa bài, khi chữa bài y/c HS giải thích cách làm

Bài 3 cột 1: Cho HS tự làm bài rồi chữa bài. Đổi vở cho nhau để tự chấm theo h/d của GV

Bài 4: Y/c HS tự đọc đề toán tự vẽ sơ đồ tự giải rồi chữa bài

 

 

doc18 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 468 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 11 - Trường Tiểu học Số 1 Thủy Phù, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
,7+4,9 x–5,2 = 5,7 x +2,7=13,6 x =5,7+5,2 x =13,6-2,7 x = 10,9 x =10,9 Tính bằng cách thuận tiện nhất 42,37 - 28,73 - 11,27 = 42,37- (28,73+ 11,27) = 42,73 – 40 = 2,37 *HS khá giỏ tự tóm tắt bài toán rồi giải Đáp số: 11 km Bổ sung : .... TOÁN (2): ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN I. Mục đích yêu cầu - Ôn tập củng cố khắc sâu về số tự nhiên - Vận dụng giải toán có liên quan - GD học sinh tính chính xác. II. Chuẩn bị. SGK, tài liệu tham khảo III. Hoạt động dạy học 1. Số tự nhiên - Nêu các tính chất về số tự nhiên 2. Các phép tính a)Phép cộng b)Phép trừ * Số tự nhiên 1. Không có số tự nhiên lớn nhất 2. Hai số tự nhiên liên tiếp hơn (kém) nhau 1 đơn vị. 3.Hai số chẵn hoặc lẻ hơn kém nhau 2 đơn vị . 4. Trong hệ thập phân cứ 10 đơn vị ở 1 hàng thấp lập thành 1 đơn vị ở hàng cao hơn liền nó. * Phép cộng 1. Tổng của 2 số lẻ hoặc 2 số chẵn là một số chẵn. 2. Tổng của một số lẻ với một số chẵn là một số lẻ. 3. Tổng các số chẵn là số chẵn * Phép trừ 1. Hiệu của 2 số lẻ hoặc 2 số chẵn là số chẵn 2. Hiệu giữa một số chẵn với một số lẻ là số lẻ 3. Củng cố - dặn dò - Về nhà học bài. Bổ sung : .... TẬP LÀM VĂN TRẢ BÀI VĂN TẢ CẢNH I. Mục tiêu: - Biết rút kinh nghiệm bài văn (bố cục, trình tự miêu tả, cách diễn đạt, dùng từ) ; nhận biết và sửa được lỗi trong bài. - Viết lại được một đoạn trong bài cho đúng và hay hơn - GDHS chọn từ đúng và hay khi viết văn. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi sẵn đề bài, các lỗi HS mắc phải HS : Vở III. Các hoạt động dạy hoc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài: 2’ 2. Dạy bài mới: 28’ - Mở bảng phụ đã ghi sẵn đề bài - Nhận xét về kết quả bài làm của HS - Thông báo điểm cụ thể 3. Hướng dẫn HS sửa bài a) Hướng dẫn chữa lỗi chung - GV chỉ các lỗi viết sẵn ở bảng phụ - GV giúp HS nhận biết chỗ sai tìm ra nguyên nhân và chữa lại b) Hướng dẫn chữa từng lỗi trong bài - GV theo dõi HS c) Hd HS học tập những đoạn văn hay, bài văn hay - GV đọc những đoạn văn hay, bài văn hay 4. Củng cố dặn dò : 5’ Nhận xét tiết học - 1 HS đọc lại đề bài văn - 1số HS lên bảng chữa - Cả lớp chữa bài vào giấy nháp - HS cả lớp trao đổi về bài chữa ở bảng - HS đọc lời nhận xét của thầy cô - HS phát hiện lỗi sai của mình và sửa - Đổi bài bên cạnh sửa - HS nghe và trao đổi với bạn bên cạnh - Mỗi HS chọn 1 đoạn văn viết lại hay hơn - HS nối tiếp nhau đọc trước lớp đoạn văn viết Bổ sung : .... TIẾNG VIỆT (2): LUYÊN TẬP VỀ ĐẠI TỪ XƯNG HÔ I. Mục tiêu: - Nắm được khái niệm đại từ xưng hô (Nội dung ghi nhớ) - Nhận biết được đại từ xưng hô trong đoạn văn (BT1) ; chọn được đại từ xưng hô thích hợp để điền vào ô trống (BT2) * Nhận xét thái độ, tình cảm của nhân vật khi dùng mỗi đại từ xưng hô - GD HS có thói quen xưng hô lịch sự, tế nhị khi giao tiếp II. Đồ dùng dạy học: GV : Bút dạ, bảng nhóm HS : SGK III. Các hoạt động dạy hoc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra bài cũ: 5’ Nhận xét kết quả bài kiểm tra B. Dạy bài mới: 25’ Hoạt dộng 1: Ghi nhớ Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1: HS đọc thầm đoạn văn + Đoạn văn có những nhân vật nào? + Các nhân vật làm gì? -GV : Những từ in đậm trong đoạn văn trên là đại từ xưng hô Bài 2: Yêu cầu HS đọc thầm đoạn văn * Nhận xét thái độ, tình cảm của nhân vật khi dùng mỗi đại từ xưng hô Hướng dẫn HS điền đại từ xưng hô thích hợp vào ô trống -Nhận xét, sửa chữa 3. Củng cố dặn dò : 5’ Nhận xét tiết học ` -HS nhắc lại ghi nhớ - HS đọc những từ in đậm - Nhận xét thái độ của từng nhân vật - Vài HS nêu - Điền đại từ xưng hô thích hợp vào ô trống - HS làm việc theo cặp -Theo dõi Bổ sung : .... Thứ sáu, ngày 08 tháng 11 năm 2013 TOÁN: NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI MỘT SỐ TỰ NHIÊN I. Mục tiêu: - Biết nhân một số thập phân với một số tự nhiên - Biết giải bài toán có phép nhân một số thập phân với một số tự nhiên - Giáo dục HS tính cẩn thận II. Đồ dùng dạy học: : HS: SGK GV: Bảng nhóm III. Các hoạt động dạy hoc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: 5' 2. Dạy bài mới: 25' Hoạt động 1: Hình thành quy tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên - GV yêu cầu HS tóm tắt ví dụ 1và nêu hướng giải - Gọi HS đổi ra đơn vị 1,2m = 12dm - HS thực hành và đối chiếu 12 x 3 = 36dm và 1,2m x 3 = 3,6m - Y/c HS nêu ví dụ 2 và tiến hành tương tự - Nhấn mạnh 3 thao tác: nhân, đếm và tách Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: ChoHS tự làm rồi chữa bài *Bài 2: Cho HS đọc y/c bài tập và cùng HS xác nhận kết quả đúng Bài 3: 3. Củng cố dặn dò:5' Nhận xét tiết học Nêu cách tính cộng trừ số thập phân - HS tóm tắt và nêu được 1,2 x 3 = ? (m) 12 x 3 = (dm) 12 x 3 = 36dm) 12 1,2 x 3 x 3 36(dm) 3,6(m) - Rút nhận xét cách nhân 0,46 x 1,2 - HS đặt tính và tính - Nêu quy tắc nhân 1 số thập phận với 1 số tự nhiên - HS lần lượt thực hiện các phép nhân - 1 HS đọc kết quả cả lớp chữa * HS khá giỏi tự viết số thích hợp vào ô trống - 1 em đọc kết quả cả lớp chữa bài - HS đọc đề toán và giải vào vở Bài giải: Quãng đường ô tô đi trong 4 giờ là: 42,6 x 4 = 170,4 (km) Đáp số: 170,4km Bổ sung : .... TẬP LÀM VĂN: LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN I/Mục tiêu: Viết được một lá đơn (kiến nghị ) đúng thể thức, ngắn gọn , rõ ràng, nêu đươc lí do kiến nghị, thể hiện đầy đủ nội dung cần thiết. - GD HS biết chọn nội dung viết đơn hợp lí. II/Chuẩn bị: HS : Sgk GV : Mẫu trình bày lá đơn. III/Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ:5’ Cho học sinh đọc bài văn viết lại. 2. Gtbài 3. Bài mới : 25' Luyện tập làm đơn. +Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. +GV: -Chọn một trong các bài đọc. - Xây dựng làm đơn. +Treo bảng phụ đã trình bày mẫu đơn. +Hướng dẫn học sinh cách điền vào đơn theo mẫu đã cho. +Lưu ý học sinh nội dung cần lưu ý trong đơn, lý do viết đơn phải gọn, rõ, có sức thuyết phục. +Nhắc rõ học sinh lựa chọn nội dung để điền cho vừa vào chỗ trống. +GV nhận xét, tuyên dương. 4/Củng cố, dặn dò:5’ Gv nhận xét tiết học. +Về nhà hoàn thiện lá đơn viết vào vở, tập viết thêm một số mẫu đơn khác đã học. +Bài sau: Cấu tạo của bài văn tả người. HS mở sách. HS đọc yêu cầu. HS quan sát mẫu đ n ở bảng Lựa chọn đề bài và trình bày vào vở. Vài học sinh trình bày lá đơn trước lớp HS lắng nghe. Bổ sung : .... LUYỆN TỪ VÀ CÂU: QUAN HỆ TỪ I. Mục tiêu: - Bước đầu nắm được khái niệm quan hệ từ (ND ghi nhớ) ; nhận biết được quan hệ từ trong các câu văn (BT1, mục III) ; xác định được cặp quan hệ từ và tác dụng của nó trong câu (BT2) ; biết đặt câu với quan hệ từ (BT3) * Đặt câu với các quan hệ từ nêu ở BT3. - Biết chọn từ đúng và hay II. Đồ dùng dạy học: GV : Bút dạ, bảng nhóm, bảng phụ HS : SGK III. Các hoạt động dạy hoc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ:5’ Đại từ xưng hô B. Dạy bài mới: 25’ Hoạt động 1: Phần nhận xét Bài tập 1: Bài tập 2: GV mở bảng phụ Hoạt dộng 2: Ghi nhớ Hoạt động 3: Luyện tập Bài 1: Cho HS nêu y/c BT sau đó cho HS làm bài rồi chữa bài Bài 2:Yêu cầu HS nêu y/c BT Bài 3: Tiến hành tương tự * Đặt câu với các quan hệ từ 3. Củng cố dặn dò : 5’ Nhận xét tiết học -Vài HS nêu câu có sử dụng ĐTXH - HS nhắc lại kiến thức về đại từ xưng hô - 1 HS nêu yêu cầu bài tập + Tác dụng của từ và, của: Dùng để nối các từ trong 1 câu hoặc nối các câu với nhau - HS làm vào phiếu học tập - HS gạch chân những cặp từ thể hiện quan hệ giữa các ý ở mỗi câu - HS đọc và nhắc lại nội dung cần ghi nhớ - HS làm vở BT - HS tìm các quan hệ từ trong mỗi câu văn và nêu tác dụng của chúng - HS làm vở BT + Vì nên: Biểu thị mối quan hệ nguyên nhân - kết quả + Tuy nhưng: Biểu thị mối quan hệ tương phản - HS suy nghĩ làm bài - HS tiếp nối đọc những câu văn có từ nối vừa đặt - Nhắc lại nội dung cần ghi nhớ Bổ sung : .................... LUYỆN TỪ VÀ CÂU: QUAN HỆ TỪ I. Mục tiêu: - Bước đầu nắm được khái niệm quan hệ từ (ND ghi nhớ) ; nhận biết được quan hệ từ trong các câu văn (BT1, mục III) ; xác định được cặp quan hệ từ và tác dụng của nó trong câu (BT2) ; biết đặt câu với quan hệ từ (BT3) * Đặt câu với các quan hệ từ nêu ở BT3. - Biết chọn từ đúng và hay II. Đồ dùng dạy học: GV : Bút dạ, bảng nhóm, bảng phụ HS : SGK III. Các hoạt động dạy hoc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ:5’ Đại từ xưng hô B. Dạy bài mới: 25’ Hoạt động 1: Phần nhận xét Bài tập 1: Bài tập 2: GV mở bảng phụ Hoạt dộng 2: Ghi nhớ Hoạt động 3: Luyện tập Bài 1: Cho HS nêu y/c BT sau đó cho HS làm bài rồi chữa bài Bài 2:Yêu cầu HS nêu y/c BT Bài 3: Tiến hành tương tự * Đặt câu với các quan hệ từ 3. Củng cố dặn dò : 5’ Nhận xét tiết học -Vài HS nêu câu có sử dụng ĐTXH - HS nhắc lại kiến thức về đại từ xưng hô - 1 HS nêu yêu cầu bài tập + Tác dụng của từ và, của: Dùng để nối các từ trong 1 câu hoặc nối các câu với nhau - HS làm vào phiếu học tập - HS gạch chân những cặp từ thể hiện quan hệ giữa các ý ở mỗi câu - HS đọc và nhắc lại nội dung cần ghi nhớ - HS làm vở BT - HS tìm các quan hệ từ trong mỗi câu văn và nêu tác dụng của chúng - HS làm vở BT + Vì nên: Biểu thị mối quan hệ nguyên nhân - kết quả + Tuy nhưng: Biểu thị mối quan hệ tương phản - HS suy nghĩ làm bài - HS tiếp nối đọc những câu văn có từ nối vừa đặt - Nhắc lại nội dung cần ghi nhớ Bổ sung : ... HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP Mục tiêu - HS thấy được ưu khuyết điểm trong tuần 11 - Nắm phương hướng cho tuần 12 - Giáo dục các em có ý thức phê và tự phê tốt. II. Nội dung sinh hoạt Đánh giá tình hình các mặt hoạt động trong tuần 11 (16’) - Các tổ trưởng nhận xét các hoạt động trong tuần - Lớp trưởng đánh giá chung Cả lớp bổ sung đánh giá Giáo viên phát biểu ý kiến Bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc trong tuần : .. Nêu phương hướng hoạt động cho tuần 12 (12’) + Đi học chuyên cần + Học bài, làm bài đầy đủ + Thực hiện tốt nội quy của trường, lớp + Đẩy mạnh phong trào giải Toán và Tiếng Anh qua mạng + Tham gia tốt CLB cờ vua (Quỳnh Anh, Khánh Ly, .), bóng đá : ... 3,. Văn nghệ (7’) Các em có thể biểu diễn các tiết mục văn nghệ em yêu thích nhất. Bổ sung : ....

File đính kèm:

  • docGiao an lop 5 Tuan 11.doc