Giáo án lớp 5 Tuần 11 môn Toán: Luyện tập chung

I. Mục tiêu:

Biết:

-Cộng, trừ số thập phân.

-Tính giá trị của biểu thức số, tìm thành phần chưa biết của phép tính.

-Vận dụng tính chất của phép cộng, trừ để tính một cách thuận tiện nhất.

Ghi chú:Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3.

Kèm HS yếu bài 1, 2

II. Đồ dùng dạy học :

+ GV: Phấn màu, bảng phụ

+ HS: Vở , bảng

III. Các hoạt động:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 895 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 11 môn Toán: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOAÙN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Biết: -Cộng, trừ số thập phân. -Tính giá trị của biểu thức số, tìm thành phần chưa biết của phép tính. -Vận dụng tính chất của phép cộng, trừ để tính một cách thuận tiện nhất. Ghi chú:Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3. Kèm HS yếu bài 1, 2 II. Đồ dùng dạy học : + GV: Phấn màu, bảng phụ + HS: Vở , bảng III. Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : 2. Bài cũ: Học sinh sửa bài: 4 / 54 Giáo viên nhận xét và cho điểm. 3. Bài mới: Luyện tập chung. v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố kĩ năng cộng trừ hai số thập phân và tìm một thành phân chưa biết của phép cộng và trừ.   Bài 1: Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại cách cộng, trừ số thập phân. Giáo viên nhận xét kĩ thuật tính cộng, trừ hai số thập phân.   Bài 2: Giáo viên cho học sinh nhắc lại quy tắc tìm x. Lưu ý học sinh có những trường hợp sai. x – 5, 2 = 1, 9 + 3, 8 x - 5, 2 = 5, 7 x = 5, 7 + 5, 2 x = 10, 9 v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tính tổng nhiều số thập phân Phương pháp: Đàm thoại, thực hành.   Bài 3: Giáo viên chốt. Vận dụng tính chất giao hoán và kết hợp.   Bài 4: _GV yêu cầu HS tóm tắtbằng sơ đồ 4. Củng cố. Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung ôn tập. 5. Tổng kết - dặn dò: Chuẩn bị: “Nhân một số thập phân với một số tự nhiên “ Hát Học sinh sửa bài. Lớp nhận xét. Hoạt động cá nhân, lớp. -Học sinh đọc đề. Học sinh làm bảng. Học sinh sửa bài. Lớp nhận xét. -Học sinh đọc đề, xác định dạng tính ( tìm x ). Học sinh làm bài. Học sinh sửa bài. - Yêu cầu học sinh nêu cách làm ghi nhớ tìm số bị trừ và số hạng. Hoạt động nhóm đôi. - Học sinh đọc đề. Học sinh làm bài vào vở , 1 HS làm bảng lớp. Học sinh sửa bài. Lớp nhận xét. Học sinh đọc đề. Phân tích đề – Vẽ sơ đồ tóm tắt. Học sinh làm bài. Học sinh sửa bài. Hoạt động cá nhân. 3 học sinh nhắc lại. Học sinh thi đua: giải bài tập sau theo 2 cách: 145 – (78,6 + 1,78 + 3,8) Rút kinh nghiệm: ..................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTOÁN 5.doc