I. Mục tiêu:
Biết:
-Cộng, trừ số thập phân.
-Tính giá trị của biểu thức số, tìm thành phần chưa biết của phép tính.
-Vận dụng tính chất của phép cộng, trừ để tính một cách thuận tiện nhất.
Ghi chú:Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3.
Kèm HS yếu bài 1, 2
II. Đồ dùng dạy học :
+ GV: Phấn màu, bảng phụ
+ HS: Vở , bảng
III. Các hoạt động:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 907 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 11 môn Toán: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOAÙN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
Biết:
-Cộng, trừ số thập phân.
-Tính giá trị của biểu thức số, tìm thành phần chưa biết của phép tính.
-Vận dụng tính chất của phép cộng, trừ để tính một cách thuận tiện nhất.
Ghi chú:Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3.
Kèm HS yếu bài 1, 2
II. Đồ dùng dạy học :
+ GV: Phấn màu, bảng phụ
+ HS: Vở , bảng
III. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ:
Học sinh sửa bài: 4 / 54
Giáo viên nhận xét và cho điểm.
3. Bài mới: Luyện tập chung.
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố kĩ năng cộng trừ hai số thập phân và tìm một thành phân chưa biết của phép cộng và trừ.
Bài 1:
Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại cách cộng, trừ số thập phân.
Giáo viên nhận xét kĩ thuật tính cộng, trừ hai số thập phân.
Bài 2:
Giáo viên cho học sinh nhắc lại quy tắc tìm x.
Lưu ý học sinh có những trường hợp sai.
x – 5, 2 = 1, 9 + 3, 8
x - 5, 2 = 5, 7
x = 5, 7 + 5, 2
x = 10, 9
v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tính tổng nhiều số thập phân
Phương pháp: Đàm thoại, thực hành.
Bài 3:
Giáo viên chốt.
Vận dụng tính chất giao hoán và kết hợp.
Bài 4:
_GV yêu cầu HS tóm tắtbằng sơ đồ
4. Củng cố.
Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung ôn tập.
5. Tổng kết - dặn dò:
Chuẩn bị: “Nhân một số thập phân với một số tự nhiên “
Hát
Học sinh sửa bài.
Lớp nhận xét.
Hoạt động cá nhân, lớp.
-Học sinh đọc đề.
Học sinh làm bảng.
Học sinh sửa bài.
Lớp nhận xét.
-Học sinh đọc đề, xác định dạng tính ( tìm x ).
Học sinh làm bài.
Học sinh sửa bài.
- Yêu cầu học sinh nêu cách làm ghi nhớ tìm số bị trừ và số hạng.
Hoạt động nhóm đôi.
- Học sinh đọc đề.
Học sinh làm bài vào vở , 1 HS làm bảng lớp.
Học sinh sửa bài.
Lớp nhận xét.
Học sinh đọc đề.
Phân tích đề – Vẽ sơ đồ tóm tắt.
Học sinh làm bài.
Học sinh sửa bài.
Hoạt động cá nhân.
3 học sinh nhắc lại.
Học sinh thi đua: giải bài tập sau theo 2 cách:
145 – (78,6 + 1,78 + 3,8)
Rút kinh nghiệm: .....................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TOÁN 5.doc