Mục tiêu:
-Biết rút kinh nghiệm bài văn (bố cục, trình tự miêu tả, cách diễn đạt, dùng từ); nhận biết và sửa được lỗi trong bài.
-Viết lại được một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn.
- HS khá, giỏi nhận xét được bài của bạn, viết lại một đoạn văn cho hay hơn
- HS yếu viết đoạn văn cho đúng theo gợi ý của GV
II. Đồ dùng dạy học :
+ HS: Chuẩn bị phiếu để ghi lại những lỗi sai và sửa
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1035 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 11 môn Tập làm văn: Trả bài văn tả cảnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2011
TẬP LÀM VĂN
TRẢ BÀI VĂN TẢ CẢNH
I. Mục tiêu:
-Biết rút kinh nghiệm bài văn (bố cục, trình tự miêu tả, cách diễn đạt, dùng từ); nhận biết và sửa được lỗi trong bài.
-Viết lại được một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn.
- HS khá, giỏi nhận xét được bài của bạn, viết lại một đoạn văn cho hay hơn
- HS yếu viết đoạn văn cho đúng theo gợi ý của GV
II. Đồ dùng dạy học :
+ HS: Chuẩn bị phiếu để ghi lại những lỗi sai và sửa
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2.Bài cũ:
Không kiểm tra
3. Bài mới*
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh rút kinh nghiệm về bài kiểm tra làm văn.
Giáo viên nhận xét kết quả bài làm của học sinh. Giáo viên ghi lại đề bài.
Nhận xét kết quả bài làm của học sinh.
Đúng thể loại.
Sát với trọng tâm.
Bố cục bài khá chặt chẽ.
Dùng từ diễn đạt có hình ảnh.
Khuyết điểm:
Còn hạn chế cách chọn từ – lập ý – sai chính tả – nhiều ý sơ sài.
Thông báo điểm.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh sửa bài.
Giáo viên yêu cầu học sinh sửa lỗi trên bảng (lỗi chung).
-Sửa lỗi cá nhân.
Giáo viên chốt những lỗi sai mà các bạn hay mắc phải “Viết đoạn văn không ghi dấu câu”.
Yêu cầu học sinh tập viết đoạn văn đúng (từ bài văn của mình).
4. Củng cố.
Giáo viên giới thiệu bài văn hay.
Giáo viên nhận xét.
5. Tổng kết - dặn dò:
Hoàn chỉnh lại dàn ý – ghi vào vở.
Chuẩn bị: “Luyện tập làm đơn “
Hát
1 học sinh đọc đề.
Học sinh phân tích đề.
1 học sinh đọc đoạn văn sai.
HS nhận xét lỗi sai – Sai về lỗi gì?
Đọc lên bài đã sửa.
Cả lớp nhận xét.
Học sinh đọc lỗi sai trong bài làm và xác định sai về lỗi gì?
Học sinh sửa bài – Đọc bài đã sửa.
Cả lớp nhận xét.
Học sinh viết đoạn văn dựa vào bài văn trước.
Học sinh nghe, phân tích cái hay, cái đẹp.
Lớp nhận xét.
Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tập làm văn 1.doc