. Mục tiêu:
-Kể được từng đoạn câu chuyện theo tranh và lời gợi ý(BT1); tưởng tượng và nêu được kết thúc câu chuyện một cách hợp lí (BT2).Kể nối tiếp được từng đoạn câu chuyện.
- HS khá, giỏi kể tự nhiên, sinh động, biết thay đổi giọng kể từng đoạn, từng nhân vật; trao đổi với bạn về ý nghiã câu chuyện
- HS yếu hiểu nội dung từng hình ảnh minh hoạ; tóm tắt nội dung truyện và kể từng đoạn
II. Đồ dùng dạy học :
+ GV: Bộ tranh phóng to trong SGK.
+ HS: Tranh trong SGK.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 963 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 11 môn Kể chuyện: Người đi săn và con nai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON NAI
I. Mục tiêu:
-Kể được từng đoạn câu chuyện theo tranh và lời gợi ý(BT1); tưởng tượng và nêu được kết thúc câu chuyện một cách hợp lí (BT2).Kể nối tiếp được từng đoạn câu chuyện.
- HS khá, giỏi kể tự nhiên, sinh động, biết thay đổi giọng kể từng đoạn, từng nhân vật; trao đổi với bạn về ý nghiã câu chuyện
- HS yếu hiểu nội dung từng hình ảnh minh hoạ; tóm tắt nội dung truyện và kể từng đoạn
II. Đồ dùng dạy học :
+ GV: Bộ tranh phóng to trong SGK.
+ HS: Tranh trong SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ:
Giáo viên nhận xét.
3.Bài mới :
Người đi săn và con nai.
v Hoạt động 1: Học sinh kể lại từng đoạn câu chuyện chỉ dựa vào tranh và chú thích dưới tranh.
Đề bài: Kể chuyện theo tranh: “Người đi săn và con nai”.
Nêu yêu cầu.
v Hoạt động 2: Học sinh phỏng đoán kết thúc câu chuyện, kể tiếp câu chuyện.
Nêu yêu cầu.
Gợi ý phần kết.
v Hoạt động 3: Nghe thầy (cô) kể lại toàn bộ câu chuyện, học sinh kể toàn bộ câu chuyện.
Giáo viên kể lần 1: Giọng chậm rãi, bộc lộ cảm xúc tự nhiên.
Giáo viên kể lần 2: Kết hợp giới thiệu tranh minh họa và chú thích dưới tranh.
Nhận xét + ghi điểm.
® Chọn học sinh kể chuyện hay.
4. Củng cố.
Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
Vì sao người đi săn không bắn con nai?
Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
® Hãy yêu quí thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên, đừng phá hủy vẻ đẹp của thiên nhiên.
5. Nhận xét - dặn dò:
Chuẩn bị: Kể một câu chuyện đã đọc đã nghe có nội dung liên quan đến việc bảo vệ môi trường.
Hát
Vài học sinh đọc lại bài đã viết vào vở.
Học sinh lắng nghe.
Hoạt động lớp, cá nhân.
-Học sinh đọc yêu cầu đề bài.
Học sinh quan sát vẽ tranh đọc lời chú thích từng tranh rồi kể lại nội dung chủ yếu của từng đoạn.
Lớp lắng nghe, bổ sung.
Hoạt động nhóm đôi, lớp.
- Trao đổi nhóm đôi tìm phần kết của chuyện.
Đại diện kể tiếp câu chuyện
Hoạt động lớp, cá nhân.
Học sinh lắng nghe.
Học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện(2 học sinh ).
Hoạt động nhóm đôi, cả lớp.
Thảo luận nhóm đôi.
Đại diện trả lời.
Nhận xét, bổ sung.
Nhận xét:..................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- KỂ CHUYỆN.doc