Giáo án Lớp 5 Tuần 11 - GV: Đào Văn Tư

THỨ 2

 LỊCH SỬ: ÔN TẬP: HƠN TÁM MƯƠI NĂM CHỐNG THỰC DÂN PHÁP XÂM LƯỢC VÀ ĐÔ HỘ ( 1858 _ 1945 )

A – Mục tiêu :

 Qua bài học này , HS nhớ lại những mốc thời gian, những sự kiên lịch sử tiêu biểu nhất từ năm 1858 đến năm 1945 và ý nghĩa của những sự kiện lịch sư đó

Giáo dục ý thức yêu nước ,tự hào dân tộc

B– Đồ dùng dạy học :

 1 – GV : Bản hành chánh Việt Nam.

 _ Bản thống kê các sự kiện đã học ( từ bài 1 đến bài 10 ).

 2 – HS : Ôn từ bài 1 đến bài 10.

 

doc29 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 421 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 11 - GV: Đào Văn Tư, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n từng đồ dùng có trong mỗi hình, đồng thời xác định xem đồ dùng đó được làm từ vật liệu tre, song hay mây. - Thư kí ghi kết quả làm việc của nhóm mình vào bảng. - Đai diện từng nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình. - Các nhóm khác bỗ sung. - Thảo luận nhóm đôi và trả lời. - HS lắng nghe. - HS trả lời. - HS lắng nghe. - Xem bài trước. RKN:. . THỨ 6 TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN I / Mục đích yêu cầu : 1 / Củng cố kiến thức về cách viết đơn . 2 / Viết được 1 lá đơn ( kiến nghị ) đúng thể thức ngắn gọn , rõ ràng , thể hiện đầy đủ các nội dung cần thiết . II / Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ kẻ sẵn mẫu đơn . III / Hoạt động dạy và học : T. G Hoạt động của GV Hoạt động của HS 04 01 08 20 02 A / Kiểm tra bài cũ : GV kiểm tra việc chữa bài của học sinh . B / Bài mới : 1 / Giới thiệu bài : Tiết học tập làm văn tuần 6 , các em đã luyện tập viết đơn xin tham gia đội tình nguyện giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam .Trong tiết học hôm nay, gắn với chủ điểm “ Giữ lấy màu xanh “ , các em sẽ luyện tập viết đơn kiến nghị về bảo vệ mội trường . 2 / Hướng dẫn viết đơn : -Cho HS đọc nội dung yêu cầu bài tập . +GV : + Đọc các đề bài trong SGK . + Chọn 1 trong các đề bài đã đọc . + Dựa vào yêu cầu của đề bài em chọn để xây dựng 1 lá đơn . -GV hướng dẫn : (GV treo bảng phụ đã được kẻ sẵn mẫu đơn ,) -GV nhắc thêm học sinh cách trình bày lý do viết đơn ( trình bàt thực tế những tác động xấu đã xảy ra ) sao cho gọn , rõ , có sức thuyết phục . -Cho HS viết đơn vào vở . -Cho HS trình bày lá đơn . -GV nhận xét nội dung và cách trình bày lá đơn . 3 / Củng cố , dặn dò : -GV nhận xét tiết học . -Về nhà hoàn thiện lá đơn viết lại vào vở . -Về nhà tập viết thêm vào 1 số mẫu đơn khác đã học -Chuẩn bị bài tiết học sau : Cấu tạo của bài văn tả người . -HS lắng nghe. -1 HS đọc , cả lớp đọc thầm . -1 HS đọc to mẫu đơn . Cả lớp quan sát mẫu đơn . -HS lắng nghe. -HS làm bài vào vở. -HS lần lượt đọc đơn , lớp nhận xét . -Lớp nhận xét . -HS lắng nghe. Rút kinh nghiệm : Toán : NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI MỘT SỐ TỰ NHIÊN I– Mục tiêu : Giúp HS : -Nắm được quy tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên - Bước đầu hiểu ý nghĩa của phép nhân một số thập phân với một số tự nhiên -Giáo dục tính cẩn thận II- Đồ dùng dạy học : 1 – GV : Bảng phụ,phiếu bài tập 2 . 2 – HS : VBT . IIICác hoạt động dạy học chủ yếu : TG Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1/ 5/ 1/ 15/ 8/ 5/ 4 3 1– Ổn định lớp : 2– Kiểm tra bài cũ : -Gọi 1 HS lên bảng giải bài 5 trang 55 . - Nhận xét,sửa chữa . 3 – Bài mới : a– Giới thiệu bài :Tiết học hôm nay các em sẽ học một phép tính mới đó là phép nhân số thập phânvới số tự nhiên. b– Hoạt động : *HĐ 1 : Hình thành quy tắt nhân một số thập phân với 1 số tự nhiên . - Gọi 1 HS đọc ví dụ 1 SGK . + Nêu cách tính chu vi hình tam giác ? + Muốn biết chu vi hình tam giác bằng bao nhiêu mét ta làm thế nào ? + Gợi ý để HS đổi đơn vị đo để phép tính giải bài toán trở thành phép nhân 2 số TN rồi chuyển sang đơn vị mét ,để tìm được Kquả phép nhân : 1,2 x 3 . + Cho HS đối chiếu Kquả của phép nhân 12 x 3 = 36 (dm) với Kquả của phép nhân 1,2 x 3 = 3,6 (m), từ đó thấy được cách thực hiện phép nhân 1,2 x 3 . + Cho HS rút ra nhận xét cách nhân 1 số TP với 1số TN . - GV nêu Vdụ 2 : 0,46 x 12 =? + Hướng dẫn HS vận dụng nhận xét để thực hiện phép nhân 0,46 x 12 . - Nêu qui tắc nhân 1 số TP với 1 số TN . + Gọi vài HS nhắc lại . *HĐ 2 : Thực hành : Bài 1 : Đặt tính rồi tính . - Cho HS làm bài vào vở . - Gọi 1 số HS đọc Kquả . - Nhận xét ,sửa chữa . Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống . - GV phát phiếu bài tập cho HS làm cá nhân . - Cho HS đổi phiếu Ktra . - Nêu qui tắc nhân 1 số TP với 1 số TN . Bài 3 : Gọi 1 HS lên bảng ,cả lớp làm vào vở . - Nhận xét ,sửa chữa . 4– Củng cố : - Nêu qui tắc nhân 1 số TP với 1 số TN . 5– Nhận xét – dặn dò : - Nhận xét tiết học . - Chuẩn bị bài sau :Nhân một số thập phân với 10,100,1000 - Hát - 1 HS lên bảng giải. - HS nghe . - 1Hsđọc ,cả lớp nghe . + Chu vi hình tam giác bằng tổng độ dài 3 cạnh . + Ta làm tính nhân : 1,2 x 3 = ? (m). + Ta có 1,2 m = 12 dm ; 12 3 (dm). 36 dm = 3,6 m .Vậy 1,2 x 3 = 3,6 (m) 1,2 12 3 3 (m) . (dm) *Thực hiện phép nhân như nhân các số TN . *Phần TP của số 1,2 có 1 chữ số ,ta dùng dấu phẩy tách ở tích ra 1 chữ số kể từ phải sang trái . 0,46 12 46 - HS nêu như SGK . - HS nhắc lại - HS làm bài . a) 2,5 b) 4,18 7 5 c) 0,256 d) 6,8 8 15 68 - HS làm bài . - HS nêu qui tắc . - HS đọc đề . Giải : Trong 4 giờ ô tô đi được quãng đường là : 42,6 x 4 = 170,4 (km) ĐS: 170,4 km - HS nêu qui tắc . - HS nghe . *Rút kinh nghiệm:. . Kĩ thuật : Bài 5: THÊU DẤU NHÂN (3 tiết) I.- Mục tiêu: HS cần phải: -Biết cách thêu dấu nhân. -Thêu được các mũi thêu dấu nhân đúng kĩ thuật, đúng quy trình. -Yêu thích, tự hào với sản phẩm làm được. II.- Đồ dùng dạy học: -Mẫu thêu dấu nhân -Một số sản phẩm may mặc thêu trang trí bằng mũi thêu dấu nhân. -Vật liệu và dụng cụ cần thiết: +Một mảnh vải trắng hoặc màu, kích thước 10 cm x 15 cm +Kim khâu, chỉ màu. +Phấn màu, bút chì, thước kẻ, kéo, khung thêu. III.- Các hoạt động dạy – học: tiết 1: T/g Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 4’ 1’ 7’ 22’ 3 1’ 1) Kiểm tra bài cũ : -GV nhận xét sản phẩm làm đựơc ở tiết trước. -Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. 2) Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tiết học hôm nay, chúng ta học bài thêu dấu nhân b) Giảng bài: HĐ1: Quan sát, nhận xét mẫu - GV giới thiệu mẫu thêu dấu nhân. Nhận xét về đặc điểm của đường thêu dấu nhân ở mặt phải và mặt trái đường thêu. - GV giới thiệu một số sản phẩm được thêu trang trí bằng mũi thêu dấu nhân. H: Em hãy quan sát hình 1 và nêu đặc điểm hình dạng của đường thêu dấu nhân ở mặt phải và mặt trái đường thêu? -GV tóm tắt nội dung chính của hoạt động1:Thêu dấu nhân là cách thêu để tạo thành các mũi thêu giống như dấu nhân nối nhau liên tiếp giữa hai đường thẳng song song ở mặt phải đường thêu. Thêu dấu nhân được ứng dụng để trang trí trên áo, vỏ gối, khăn, HĐ2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật -Hướng dẫn HS đọc nội dung mục II để nêu các bước thêu dấu nhân. H: Vạch dấu đường thêu dấu nhân với vạch dấu đường thêu chữ Vcó gì giống và khác nhau? -Hướng dẫn HS đọc mục 2a,2b, 2c và quan sát hình 3, hình 4a, 4b, 4c, 4d nêu cách bắt đầu thêu và nêu cách thêu dấu nhân thứ nhất, thứ hai. -GV hướng dẫn thêu: HS cần lưu ý: +Các mũi thêu được luân phiên thực hiện trên hai đường kẻ cách đều. Khoảng cách ở đường dấu thứ hai dài gấp đôi đường dấu thứ nhất. Rút chỉ tư øtừ để mũi thêu không bị dúm. -Yêu cầu HS lên bảng thực hiện tiếp theo. -GV quan sát, uốn nắn. -Hướng dẫn HS quan sát hình 5 và nêu cách kết thúc đường thêu dấu nhân. 3) Củng cố : -Cho HS đọc phần ghi nhớ trong (SGK) 4) Nhận xét, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. -Chuẩn bị tiết sau: vải, chỉ, kéo, bút chì, thước kẻ, keo. Để thực hành -HS lắng nghe. -HS quan sát và so sánh mẫu thêu -HS theo dõi. -Mặt phải:Chỉ thêu tạo thành hai đường chéo của ô vuông. -Mặt trái: Là những mũi ngắn liên tiếp tạo thành những đường thẳng song song -HS đọc nội dung mục II -Giống nhau: Vạch hai đường dấu song song cách nhau 1 cm. -Khác nhau: Thêu chữ V vạch dấu các điểm theo trình tự từ trái sang phải còn vạch dấu các điểm thêu dấu nhân theo chiều từ phải sang trái. Các điểm vạch dấu thêu chữ V nằm so le còn các điểm vạch dấu thêu dấu nhân nằm thẳng hàng với nhau. -HS đọc các mục 2a, 2b, 2c trong (sgk) -HS theo dõi. -Vài HS lên bảng thực hiện thêu dấu nhân trên giấy kẻ ô li -HS quan sát hình 5 và nêu cách kết thúc đường thêu. - HS đọc ghi nhớ Rút kinh nghiệm:.. .. SINH HOẠT TẬP THỂ 1/Các tổ tổng kết:Nêu những ưu điểm của tổ mình: -Nêu những tồn tại của tổ( có dẫn chứng) 2/ Lớp trưởng tổng kết và đánh giá chung của lớp: -Tuyên dương các bạn thực hiện tốt -Phê bình các bạn thực hiện chưa tốt 3/ GV tổng kết lớp: -Ưu điểm:-Đi học đều -Có đầy đủdụng cụ học tập -phát biểu xây dựng bài tốt -Có chuản bị bài tốt,học bài đầy đủ -Các nhóm học tập ở nhà duy trì tốt -Kiểm tra giữa học kì đầy đủ,nghiêm túc -Vệ sinh lớp sạch sẽ -Thực hiện ATGT nghiêm túc -Nề nếp học tập được giữ vững -Tồn tại: -Còn một số bạn ồøn trong lớp -Một số ít chưa thuộc bài( Thạch, Dương,Hùng) - Chất lượng qua kiểm tra chưa cao -Phương hướng tuần đến: -Tiếp tục phát huy những mặt mạnh đã có -Thực hiện tốt ATGT -Ôn bài thật tốt để chào mừng ngày 20/11 -Thực hiện nghiêm túc QUYẾT TÂM THƯ trong kiểm tra -Tiếp tục chuản bị bài tốt học tuần 12 -Tiếp tục đóng góp quĩ xây dựng -Tuyên dương : HẠ , SƠN, TRINH ,CẨM ,Ý có thành tích trong học tập

File đính kèm:

  • docT11L5.doc