Giáo án lớp 5 Tuần 1 môn Khoa học: Sự sinh sản

I. MỤC TIÊU:

Nhận biết mọi người đều do bố mẹ sinh ra và cĩ một số đặc điểm giống với bố mẹ của mình.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Một số giấy A 4 , ôn cho HS trò chơi Gọi tên

- Học sinh: Sách giáo khoa, vở BT Khoa học

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 731 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 1 môn Khoa học: Sự sinh sản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC SỰ SINH SẢN I. MỤC TIÊU: Nhận biết mọi người đều do bố mẹ sinh ra và cĩ một số đặc điểm giống với bố mẹ của mình. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Một số giấy A 4 , ôn cho HS trò chơi Gọi tên - Học sinh: Sách giáo khoa, vở BT Khoa học III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Ổn định: Hát 2. Bài cũ: - Kiểm tra SGK, đồ dùng môn học. - Nêu yêu cầu môn học. 3. Giới thiệu bài mới: Sự sinh sản - Học sinh lắng nghe 4.Bài mới: * Hoạt động 1: Trò chơi: “Gọi tên + phỏng vấn nhanh” -Mục tiêu:Giúp HS hiểu được mọi trẻ em đều do bố mẹ sinh ra. -ĐDDH: Một số giấy A 4 , ôn cho HS trò chơi Gọi tên. -Hình thức:nhóm - GV ôn , hướng dẫn HS chơi trò chơi : làm mẫu , gọi HS thay phiên điều khiển - Bước 1: GV phổ biến cách chơi. - Học sinh lắng nghe - Bước 2: GV tổ chức cho HS chơi - HS tham gia trò chơi Ÿ GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi: . - Tại sao chúng ta tìm được bố, mẹ cho các em bé? - Dựa vào những đặc điểm giống với bố, mẹ của mình. - Qua trò chơi, các em rút ra điều gì? - Mọi trẻ em đều do bố, mẹ sinh ra và đều có những đặc điểm giống với bố, mẹ của mình. à GV chốt - ghi bảng: Mọi trẻ em đều do bố, mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống với bố, mẹ của mình . - Học sinh nhắc lại * Hoạt động 2: Làm việc với SGK -Mục tiêu: giúp HS nắm được gia đình mình gồm những ai -ĐDDH:tranh minh họa trong sgk+vở BT -Hình thức: cặp - Bước 1: GV hướng dẫn - Học sinh lắng nghe - Yêu cầu HS quan sát hình 1, 2, 3 trang 5 trong SGK và đọc lời thoại giữa các nhân vật trong hình. - HS quan sát hình 1, 2, 3 - Đọc các trao đổi giữa các nhân vật trong hình , làm BT 1 ở vở BT Khoa học Ÿ Liên hệ đến gia đình mình - HS tự liên hệ , làm BT 2 - Bước 2: Làm việc theo cặp - HS làm việc theo hướng dẫn của GV - Bước 3: Báo cáo kết quả - Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. Ÿ Yêu cầu HS thảo luận để tìm ra ý nghĩa của sự sinh sản. - HS thảo luận theo 2 câu hỏi + trả lời: Ÿ Hãy nói về ý nghĩa của sự sinh sản đối với mỗi gia đình, dòng họ ? -Nhờ có sinh sản mà các thế` hệ trong gia đình ,dòng họ được duy trì kế tiếp nhau. Ÿ Điều gì có thể xảy ra nếu con người không có khả năng sinh sản? - con người không có khả năng sinh sản thì dòng họ không duy trì được nồi giống kế tiếp nhau. - GV chốt ý + ghi: Nhờ có sự sinh sản mà các thế hệ trong mỗi gia đình, dòng họ được duy trì kế tiếp nhau . - Học sinh nhắc lại * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động cá nhân , lớp - Nêu lại nội dung bài học. - HS nêu - GV đánh giá và liên hệ giáo dục. 5. Nhận xét- dặn dò: - Chuẩn bị: Nam hay nữ ? -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docKHOA HỌC 1.doc
Giáo án liên quan