Giáo án lớp 5 môn Thể dục Tuần 1 - Bài 1: Giới thiệu chương trình tổ chức lớp đội hình đội ngũ trò chơi “kết bạn”

-Giới thiệu chương trình Thể Dục lớp 5 . Yêu cầu học sinh biết được một số nội dung cơ bản của chương và có thái độ học tập đúng.

-Một số quy định về nội dung, yêu cầu tập. Yêu cầu học sinh biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các bài học thể dục.

-Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn .

-Ôn ĐHĐN: Cách chào báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nói to rỏ đủ nội dung.

-Chơi trò chơi “ Kết bạn”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và cùng tham gia chơi đúng luật, hứng thú khi chơi.

II./ Địa điểm phương tiện :

-Địa điểm : Sân trường vệ sinh an toàn tập luyện .

-Phương tiện : Chuẩn bị còi.

 

doc72 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1003 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 5 môn Thể dục Tuần 1 - Bài 1: Giới thiệu chương trình tổ chức lớp đội hình đội ngũ trò chơi “kết bạn”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG Đ-LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TO ÅCHỨC 1) Phần mở đầu : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học . - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 120 m. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Xoay các khớp cổchân, khớp gối, hông, vai, cổ tay. - Ôn động tác, tay, chân, vặn mình, toàn thân và nhảy của bài TDPTC.( 2 x 8 nhịp ) 2)- Phần cơ bản : a ) - Môn thể thao tự chọn: Đá cầu. - Ôn đá cầu bằng mu bàn chân: Giáo viên phổ biến nhiệm vụ yêu cầu, Tập theo đội hình hàng ngang. HS tập luyện cán sự điều khiển. - Ôn phát cầu bằng mu bàn chân: Từ đội hình trên GV triển khai cho HS tập luyện - Trò chơi “Dẫn bóng” Giáo viên nêu tên trò chơi cách chơi và luật chơi. HS chơi thử sau đó tiến hành thi đua chơi giữa các to 2 – 3 lần. Nhận xét tuyên dương. 3) Phần kết thúc: - GV cùng HS hệ thống bài . - Một số động táchồi tĩnh. - Trò chơi do HS chọn. - Nhận xét tiết học. - Về nhà: Tập đá cầu. 6 - 10 phút (1lần 2x8nhịp) 8 - 22 phút 4 - 6 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Học sinh tập dưới sự điều khiển của cán giáo viên . x x x x x x x x x x x x x x Lớp chơi trò chơi theo đội hình hàng dọc x x x x ----------------- x x x x ----------------- x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày dạy: Tiết:66 Bài:66 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN I./ Mục tiêu : - Ôn tập kĩ thuật động tác phát cầu bằng mu bàn chân. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng và nâng cao thành tích cao nhất. II./ Địa điểm phương tiện : Địa điểm : Sân trường vệ sinh an toàn tập luyện . Phương tiện : Chuẩn bị còi, bóng, cầu. III./ Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG Đ-LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1)Phần mở đầu : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng vỗ tay và hát. - Xoay các khớp cổchân, khớp gối, hông, vai, cổ tay. - Ôn động tác, tay, chân, vặn mình, toàn thân và nhảy của bài TDPTC.( 2 x 8 nhịp ) 2)- Phần cơ bản : a ) - Môn thể thao tự chọn: Đá cầu. - Ôn đá cầu bằng mu bàn chân: Giáo viên phổ biến nhiệm vụ yêu cầu, Tập theo đội hình hàng ngang. HS tập luyện cán sự điều khiển. - Ôn phát cầu bằng mu bàn chân: Từ đội hình trên GV triển khai cho HS tập luyện - Trò chơi “Dẫn bóng” Giáo viên nêu tên trò chơi cách chơi và luật chơi. HS chơi thử sau đó tiến hành thi đua chơi giữa các to 2 – 3 lần. Nhận xét tuyên dương. 3) Phần kết thúc: - GV cùng HS hệ thống bài . - Một số động táchồi tĩnh. - Trò chơi do HS chọn. - Nhận xét tiết học. - Về nhà: Tập đá cầu. 6 - 10 phút (1lần 2x8nhịp) 18 - 22 phút 4 - 6 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Học sinh tập dưới sự điều khiển của cán giáo viên . x x x x x x x x x x x x x x Lớp chơi trò chơi theo đội hình hàng dọc x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x TUẦN:34 Ngày dạy: Tiết: 67 Bài 67:TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” VÀ “DẪN BÓNG” I./ Mục tiêu : - Chơi trò chơi “nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, tích cực. II./ Địa điểm phương tiện : Địa điểm : Sân trường vệ sinh an toàn tập luyện . Phương tiện : Chuẩn bị còi, bóng, kẻ sân chơi. III./ Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG Đ-LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1) Phần mở đầu : GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học . Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 120 m. Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. Đứng vỗ tay và hát. Xoay các khớp cổchân, khớp gối, hông, vai, cổ tay. Ôn động tác, tay, chân, vặn mình, toàn thân và nhảy của bài TDPTC.( 2 x 8 nhịp ) 2)- Phần cơ bản : - Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”: Cho HS chơi theo đội hình hàng dọc GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chôich cả lớp chơi thử sau đó chơi chímh thức Gv làm trọng tài. Trò chơi “Dẫn bóng” Giáo viên nêu tên trò chơi cách chơi và luật chơi. HS chơi thử sau đó tiến hành thi đua chơi giữa các to 2 – 3 lần. Nhận xét tuyên dương. 3) Phần kết thúc: GV cùng HS hệ thống bài . Đi thường theo 3 hàng dọc trên sân và hát. Một số động tác hồi tĩnh. - Trò chơi do HS chọn. Nhận xét tiết học. Về nhà: Tập đá cầu. 6 - 10 phút (1lần 2x8nhịp) 18 - 22 phút 4 - 6 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Học sinh tập dưới sự điều khiển của cán giáo viên . x x x x x x x x x x x x x x Lớp chơi trò chơi theo đội hình hàng dọc x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày dạy: Tiết:68 Bài 68: TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH” VÀ“AI KÉO KHOẺ” I./ Mục tiêu : - Chơi trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” và “Ai kéo khoẻ”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, tích cực. II./ Địa điểm phương tiện : Địa điểm : Sân trường vệ sinh an toàn tập luyện . Phương tiện : Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi. III./ Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG Đ-LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1) Phần mở đầu : GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học . Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 250 m. Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, vai. Ôn động tác, tay, chân, vặn mình, toàn thân thăng bằng và nhảy của bài TDPTC.( 2 x 8 nhịp ) 2)- Phần cơ bản : - Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”: Cho HS chơi theo đội hình hàng dọc GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chôich cả lớp chơi thử sau đó chơi chímh thức Gv làm trọng tài. Trò chơi “Ai kéo khoẻ” Giáo viên nêu tên trò chơi cách chơi và luật chơi. HS chơi thử sau đó tiến hành thi đua chơi chính thức chú ý cách nắm tay giữa các to 2 – 3 lần. Nhận xét tuyên dương. 3) Phần kết thúc: GV cùng HS hệ thống bài . Đi thường theo 3 hàng dọc trên sân và hát. Một số động tác hồi tĩnh. - Trò chơi do HS chọn. Nhận xét tiết học. Về nhà: Tập đá cầu. 6 - 10 phút (1lần 2x8nhịp) 18 - 22 phút 4 - 6 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Học sinh tập dưới sự điều khiển của cán giáo viên . x x x x x x x x x x x x x x Lớp chơi trò chơi theo đội hình hàng dọc x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x TUẦN: 35 Ngày dạy: Tiết:69 Bài 69:TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” VÀ “LĂN BÓNG” I./ Mục tiêu : - Chơi trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” và “Ai kéo khoẻ”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, tích cực. II./ Địa điểm phương tiện : Địa điểm : Sân trường vệ sinh an toàn tập luyện . Phương tiện : Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi. III./ Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG Đ-LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1) Phần mở đầu : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học . Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 250 m. Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, vai. Ôn động tác, tay, chân, vặn mình, toàn thân thăng bằng và nhảy của bài TDPTC.( 2 x 8 nhịp ) 2)- Phần cơ bản : - Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”: Cho HS chơi theo đội hình hàng dọc GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chôich cả lớp chơi thử sau đó chơi chímh thức Gv làm trọng tài. Trò chơi “Ai kéo khoẻ” Giáo viên nêu tên trò chơi cách chơi và luật chơi. HS chơi thử sau đó tiến hành thi đua chơi chính thức chú ý cách nắm tay giữa các to 2 – 3 lần. Nhận xét tuyên dương. 3) Phần kết thúc: GV cùng HS hệ thống bài . Đi thường theo 3 hàng dọc trên sân và hát. Một số động tác hồi tĩnh. - Trò chơi do HS chọn. Nhận xét tiết học. Về nhà: Tập đá cầu. 6 - 10 phút (1lần 2x8nhịp) 18 - 22 phút 4 - 6 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Học sinh tập dưới sự điều khiển của cán giáo viên . x x x x x x x x x x x x x x Lớp chơi trò chơi theo đội hình hàng dọc x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày dạy: Tiết:70 Bài 70: TỔNG KẾT NĂM HỌC I./ Mục tiêu : Tổng kết môn Thể Dục. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kỹ năng cơ bản đã được học trong năm, đánh giá được sự cố gắng và những điểm còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương khen thưởng, những học sinh xuất sắc . II./ Địa điểm phương tiện : Địa điểm : Sân trường vệ sinh an toàn tập luyện . Phương tiện : Chuẩn bị kẻ sân chơi. III./ Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1) Phần mở đầu : - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Cho lớp khởi động dưới sự điều khiển lớp trưởng. - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”. 2) Phần cơ bản : Tổng kết, đánh giá kết quả học tập môn Thể Dục: Giáo viên cùng học sinh tóm tắt các kiến thức kỹ năng đã học trong các phần đội hình đội ngũ, thể dục rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản của bài TDPTC và trò chơi vận động. Gọi vài học sinh lên trình diễn các phần đã học. Giáo viên nhận xét và biểu dương những học sinh học tập tốt. Khuyến khích nhắc nhở những học sinh hoàn thành. 3) Phần kết thúc: - Cho học sinh thả lỏng . - GV hệ thống bài . - Nhận xét tiết học . 4 - 6 phút 18 - 20 phút 4 - 6 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Lớp tập dưới sự điều khiển giáo viên . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docTHE DUC KHOI 5.doc