Giáo án lớp 5 môn Lịch sử - Tuần 6 - Bài 4: Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

.MỤC TIÊU:

-Kể ngắn gọn cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng; nguyên nhân, điễn biến, người lãnh đạo, ý nghĩa .

 - Sử dụng lược đồ để kể lại nét chính về diễn biến cuộc khởi nghĩa.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 -Hình trong SGK phóng to ( nếu có điều kiện)

 -Phiếu học tập của HS.

 -Phóng to lược đồ khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 884 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Lịch sử - Tuần 6 - Bài 4: Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT ..... MÔN. LỊCH SỬ Bài 4 : KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG I.MỤC TIÊU: -Kể ngắn gọn cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng; nguyên nhân, điễn biến, người lãnh đạo, ý nghĩa ... - Sử dụng lược đồ để kể lại nét chính về diễn biến cuộc khởi nghĩa. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Hình trong SGK phóng to ( nếu có điều kiện) -Phiếu học tập của HS. -Phóng to lược đồ khởi nghĩa Hai Bà Trưng. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU. HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1.Ổn định: 2.Kiểm tra bài cũ: 3.Dạy và học bài mới a.Giới thiệu bài: @Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm. * Vì sao phất cờ khởi nghĩa -GV giải thích khái niệm về Quận Giao Chỉ; -GV đưa ra vấn đề để cho các nhóm thảo luận: -Cho HS tìm nguyên nhân khởi nghĩa Hai bà Trưng +Do nhân dân ta căm thù quân xâm lược . +Do Thi Sách . Tô Định giết hại. -GV nhận xét, kết luận. @Hoạt động 2 : Làm việc cá nhân * Tường thuật được trên lược đồ diễn biết cuộc khởi nghĩa -GV giải thích : Cuộc khởi nghĩa -GV yêu cầu HS làm việc cá nhân. -GV yêu cầu 1 – 2 HS lên bảng trình bày lại diễn biến chính của cuộc khởi nghĩa trên lược đồ. -GV nhận xét. @Hoạt động 3 : Làm việc cả lớp: * Ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa Hai bà Trưng -Khởi nghĩa Hai Bà Trưng thắng lợi có ý nghĩa gì? -GV cho cả lớp thảo luận: Sau hơn 200 năm .. giặc ngoại xâm. 4.Củng cố - Dặn dò - Nhận xét tiết học -Lắng nghe. -Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm báo cáo kết qủa làm việc của mình nhóm khác nhận xét . -HS lắng nghe. -Thực hiện theo yêu cầu. -1 – 2 HS lên bảng trình bày -Lắng nghe. -Cả lớp thảo luận. Đại diện HS trả lời . HS khác nhận xét . Nhận xét,đánh giá:

File đính kèm:

  • docSU tuan 6.doc