.MỤC TIÊU: 
-Kể ngắn gọn cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng; nguyên nhân, điễn biến, người lãnh đạo, ý nghĩa .
 - Sử dụng lược đồ để kể lại nét chính về diễn biến cuộc khởi nghĩa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
 -Hình trong SGK phóng to ( nếu có điều kiện)
 -Phiếu học tập của HS. 
 -Phóng to lược đồ khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1153 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Lịch sử - Tuần 6 - Bài 4: Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT ..... MÔN. LỊCH SỬ
Bài 4 : KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG 
I.MỤC TIÊU: 
-Kể ngắn gọn cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng; nguyên nhân, điễn biến, người lãnh đạo, ý nghĩa ...
	- Sử dụng lược đồ để kể lại nét chính về diễn biến cuộc khởi nghĩa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
	-Hình trong SGK phóng to ( nếu có điều kiện)
	-Phiếu học tập của HS. 
	-Phóng to lược đồ khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN 
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 
1.Ổn định:
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Dạy và học bài mới 
a.Giới thiệu bài: 
@Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm. 
 * Vì sao phất cờ khởi nghĩa
-GV giải thích khái niệm về Quận Giao Chỉ; 
-GV đưa ra vấn đề để cho các nhóm thảo luận: 
-Cho HS tìm nguyên nhân khởi nghĩa Hai bà Trưng 
+Do nhân dân ta căm thù quân xâm lược .
+Do Thi Sách . Tô Định giết hại. 
-GV nhận xét, kết luận.
@Hoạt động 2 : Làm việc cá nhân 
 * Tường thuật được trên lược đồ diễn biết cuộc khởi nghĩa
-GV giải thích : Cuộc khởi nghĩa 
-GV yêu cầu HS làm việc cá nhân.
-GV yêu cầu 1 – 2 HS lên bảng trình bày lại diễn biến chính của cuộc khởi nghĩa trên lược đồ. 
-GV nhận xét.
@Hoạt động 3 : Làm việc cả lớp:
 * Ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa Hai bà Trưng
-Khởi nghĩa Hai Bà Trưng thắng lợi có ý nghĩa gì? 
-GV cho cả lớp thảo luận: Sau hơn 200 năm .. giặc ngoại xâm. 
4.Củng cố - Dặn dò
- Nhận xét tiết học
-Lắng nghe. 
-Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm báo cáo kết qủa làm việc của mình nhóm khác nhận xét . 
-HS lắng nghe. 
-Thực hiện theo yêu cầu. 
-1 – 2 HS lên bảng trình bày 
-Lắng nghe. 
-Cả lớp thảo luận. Đại diện HS trả lời . HS khác nhận xét . 
Nhận xét,đánh giá: 	
            File đính kèm:
 SU tuan 6.doc SU tuan 6.doc