Biết sơ lược về quá trình khẩn hoang ở đàng trong.:
-Từ thế kỉ XVI các Chuá Nguyễn đã đẩy mạnh việc khẩn hoang từ sơng Gianh vào Nam bộ ngày nay.
-Cuộc khẩn hoang từ thế kỉ XVI đã dần dần mở rộng diện tích sản xuất ở các vùng hoang hóa,ruộng đất được khai phá ,xóm làng được hình thành và phát triển.
-Dùng lược đồ để chỉ ra vùng khai khẩn hoang.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bản đồ Việt Nam thế kỉ XVI – XVII
-Phiếu học tập của HS.
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 832 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Lịch sử - Tuần 26 - Bài 22: Cuộc khẩn hoang ở đàng trong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: MÔN. LỊCH SỬ
BÀI 22. CUỘC KHẨN HOANG Ở ĐÀNG TRONG
I.MỤC TIÊU:
-Biết sơ lược về quá trình khẩn hoang ở đàng trong.:
-Từ thế kỉ XVI các Chuá Nguyễn đã đẩy mạnh việc khẩn hoang từ sơng Gianh vào Nam bộ ngày nay.
-Cuộc khẩn hoang từ thế kỉ XVI đã dần dần mở rộng diện tích sản xuất ở các vùng hoang hóa,ruộng đất được khai phá ,xóm làng được hình thành và phát triển.
-Dùng lược đồ để chỉ ra vùng khai khẩn hoang.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bản đồ Việt Nam thế kỉ XVI – XVII
-Phiếu học tập của HS.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1/ổn định lớp
2/kiểm tra bài cũ
3.Dạy và học bài mới
a.Giới thiệu bài:
@Hoạt động 1: Làm việc cả lớp
-GV giới thiệu bản đồ Việt Nam thế kỉ XVI – XVII và yêu cầu HS đọc SGK, xác định trên bản đồ địa phận từ sơng Gianh đến Qủang Nam và từ Quảng Nam đến Nam Bộ ngày nay .
@Hoạt động 2: Thảo luận nhĩm
-Cho HS thảo luận nhĩm : Trình bày khái quát tình hình nước ta từ sơng Gianh đến Qủang Nam và từ Quảng Nam đến đồng bằng sơng Cửu Long.
-GV kết luận : Trước thế kỉ XVI, từ sơng Gianh vào phía Nam .. vào phía Nam khẩn hoang lập làng .
@Hoạt động 3 : Làm việc cả lớp .
- cho HS trả lời các câu hỏi : Cuộc sống chung giữa .. đã đem lại kết quả gì ?
-GV tổ chức cho HS trao đổi và kết luận : Kết qủa là xây dựng cuộc . của mỗi dân tộc .
4.Củng cố - Dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bài “Thành thị ở thế kỉ XVI – XVII “
-Quan sát. Lắng nghe.
-Các nhóm dựa vào SGK để thảo luận , sau đó cử đại diện nhóm trình bày kết qủa thảo luận.
-Lắng nghe.
-HS thảo luận. Đại diện HS trình bày, cả lớp lắng nghe nhận xét.
Nhận xét:..................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- SU tuan 26.doc