. MỤC TIÊU
-HS biết cách khâu đột thưa và ứng dụng của khâu đột thưa.
-Khâu được các mũi khâu đột thưa. Các mũi khâu có thể chưa đều nhau, đường khâu có thể bị dúm.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh quy trình khâu mũi khâu đột thưa. Mẫu đường khâu đột thưa trên bìa, vải .
-Vật liệu và dụng cụ cần thiết :
+Một mảnh vải trắng hoặc màu có kích thước 20cm x 30 xm
+Len ( sợi ) khác màu vải
+Kim khâu len và kim khâu chỉ , kéo , thước , phấn vạch.
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 653 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Kĩ thuật - Tuần 9 - Bài 5 : Khâu đột thưa (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT .. MÔN KĨ THUẬT
Bài 5 : KHÂU ĐỘT THƯA (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU
-HS biết cách khâu đột thưa và ứng dụng của khâu đột thưa.
-Khâu được các mũi khâu đột thưa. Các mũi khâu có thể chưa đều nhau, đường khâu có thể bị dúm.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh quy trình khâu mũi khâu đột thưa. Mẫu đường khâu đột thưa trên bìa, vải ......
-Vật liệu và dụng cụ cần thiết :
+Một mảnh vải trắng hoặc màu có kích thước 20cm x 30 xm
+Len ( sợi ) khác màu vải
+Kim khâu len và kim khâu chỉ , kéo , thước , phấn vạch.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
a.Giới thiệu bài:
*Hoạt động 3: HS thực hành Khâu mũi đột thưa
-Gọi HS nhắc lại về kĩ thuật Khâu đột thưa ( phần ghi nhớ .
-Nhận xét thao tác của Hs và sử dụng tranh quy trình để nhắc lại kĩ thuật theo các bước :
Bước 1 : Vạch dấu đường khâu.
Bước 2: Khâu đột thưa theo đường vạch dấu.
-Kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu thời gian , yêu cầu thực hành.
*Hoạt động 4: Đánh giá kết qủa học tập của HS.
-cho HS trưng bày sản phẩm thực hành .
-GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm:
+Đường vạch dấu thẳng, cách đều cạnh dài của mảnh vải.
+Đường khâu tương đối phẳng, không bị dúm.
+Các mũi khâu tương đối bằng nhau và đều nhau.
+Hoàn thành đúng thời gian quy định.
-GV nhận xét , đánh giá kết qủa học tập.
4 Củng cố - Dặn dò:
-Nhận xét giờ học.
-Dặn học sinh đọc bài mới và chuẩn bị vật liệu , dụng cụ theo SGK để học bài “Khâu đột mau.”
-HS nhắc lại về kĩ thuật Khâu đột thưa.
-HS thực hành ,GV quan sát , uốn nắn những thao tác chưa đúng hoặc chỉ dẫn thêm cho những HS còn lúng túng.
-HS trưng bày sản phẩm thực hành .
-HS tự đánh giá sản phẩm theo các tiêu chuẩn trên.
Nhận xét:
File đính kèm:
- KI THUAT tuan 9.doc