- Biết được một số lợi ích của việc trồng rau, hoa. 
-Biết liên hệ thực tiễn vè lợi ích của việc trồng rau, hoa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
 -Sưu tầm tranh,ảnh một số loại cây rau, hoa. 
 -Tranh minh hoạ ích lợi của việc trồng rau, hoa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: 
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 894 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Kĩ thuật - Tuần 20 - Tiết 4: Lợi ích của việc trồng rau, hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	Tiết: 4	MÔN: KĨ THUẬT
BÀI. LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRỒNG RAU, HOA 
I.MỤC TIÊU: 
- Biết được một số lợi ích của việc trồng rau, hoa. 
-Biết liên hệ thực tiễn vè lợi ích của việc trồng rau, hoa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
	-Sưu tầm tranh,ảnh một số loại cây rau, hoa. 
	-Tranh minh hoạ ích lợi của việc trồng rau, hoa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: 
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
A/Kiểm tra bài cũ : 
B/Dạy – học bài mới:
1.Giới thiệu bài :
*Hoạt động1: GV hướng dẫn HS tìm hiểu về lợi ích của việc trồng rau hoa
-GV treo tranh H1 hướng dẫn HS quan sát trả lời các câu hỏi: 
+Quan sát và liên hệ thực tế , em hãy nêu lợi ích của việc trồng rau? 
 +Gia đình em  rau nào làm thức ăn? 
+Rau được sử ..gia đình em? 
+Rau còn được sử dụng để làm gì? 
-Nhận xét, kết luận: Rau có nhiều . hằng ngày của chúng ta. 
-GV h/dẫn HS quan sát hình 2 đặt các câu hỏi về việc trồng hoa. 
-GV nhận xét và kết luận. 
*Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS tìm hiểu điều kiện, khả năng phát triển cây rau , hoa ở nước . 
- tổ chức cho HS thảo luận nhóm nội dung 2 
-Cho HS nêu đặc điểm khí hậu ở nước 
-GV nhận xét và bổ sung : Các điều kiện khí hậu .. ngày càng phát triển. 
+Ở nước ta có nhiều .. được rau hoặc hoa . 
- gợi ý HS trả lời câu hỏi ở cuối bài . 
-GV liên hệ nhiệm vụ của HS . 
-GV tóm tắt nội dung chính của bài học . 
4Củng cố - Dặn dò:
-Nhận xét giờ học. 
- HS quan sát .nêu nhận xét .û lớp theo dõi.
+Rau được dùng . thức ăn ..
+Được chế biến .. như luộc, xào ,nấu.
+Đem bán , chế biến thực phẩm,.
-Lắng nghe. 
- HS quan sát. nêu nhận xét . 
-Lắng nghe
-Thực hiện yêu cầu.
-HS nêu đặc điểm khí hậu ở nước 
-Lắng nghe . 
-Thực hiện yêu cầu. 
-Lắng nghe
Nhận xét:..................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
            File đính kèm:
 KI THUAT tuan 20.doc KI THUAT tuan 20.doc