Giáo án lớp 5 môn Địa lí - Tuần 9: Bài 8: Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên

-Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở Tây Nguyên ( khai thác sức nước, khai thác rừng ).

 -Nêu được vai trò của rừng đối với đời sống, sản xuất: cung cấp gỗ, lâm sản .

-Biết được sự cần thiết phải bào vệ rừng .

-Mô tả sơ lược rừng rậm nhiệt đới, rừng khộp. Chỉ trên bản đồ (lược đồ) kể tên các con sông bắt nguồn từ Tây nguyên:Sê xan, đồng nai .

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 -Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam.

 -Tranh, ảnh về nhà máy thủy điện và rừng ở Tây Nguyên (Nếu có )

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 679 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Địa lí - Tuần 9: Bài 8: Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT:.MÔN.ĐỊA LÍ Bài 8: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở TÂY NGUYÊN (tt) I.MỤC TIÊU : -Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở Tây Nguyên ( khai thác sức nước, khai thác rừng ). -Nêu được vai trò của rừng đối với đời sống, sản xuất: cung cấp gỗ, lâm sản ... -Biết được sự cần thiết phải bào vệ rừng . -Mô tả sơ lược rừng rậm nhiệt đới, rừng khộp. Chỉ trên bản đồ (lược đồ) kể tên các con sông bắt nguồn từ Tây nguyên:Sê xan, đồng nai ... II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam. -Tranh, ảnh về nhà máy thủy điện và rừng ở Tây Nguyên (Nếu có ) III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1Ổn định lớp 2Kiểm tra bài củ 3 Bài mới a.Giới thiệu bài : *Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm @ Khai thác sức nước -Cho HS q/sát lược đồ hình 4 gợi ý để HS thảo luận: +Kể tên một số con sông ở Tây Nguyên +Những sông này bắt nguồn từ đâu,chảy ra đâu? ........................... +Các hồ chứa nước ...... có tác dụng gì ? +Chỉ vị trí nhà máy thủy điện Y-a-li trên lược đồ hình 4 và cho biết nó nằm trên con sông nào? -GV sưả chữa , giúp các nhóm hoàn thiện -GV gọi HS chỉ 3 con sông (Xê Xan, Ba, Đồng nai) và nhà máy thủy điện Y-a-li trên bản đồ Địa lí tự nhiên việt Nam treo tường . *Hoạt động 2: Làm việc theo cặp @Rừng và h/đ khai thác rừng ở Tây Nguyên -Cho HS q/ sát hình 6,7 và đọc mục 4 : + Tây Nguyên có những loại rừng nào ? +Vì sao ở Tây Nguyên loại rừng khác nhau ? +Mô tả rừng rậm nhiệt đới và rừng khộp -Lập bảng so sánh 2 loại rừng : -GV nhận xét phần trả lời của HS. *Hoạt động 3 : Làm việc cả lớp -Cho HS quan sát hình 8 ,9,10 trả lời câu hỏi : +Rừng ở Tây Nguyên có giá trị gì ? ............................ +Chúng ta cần làm gì để bảo vệ rừng ? * Tổng kết bài : -GV tóm tắt những đặc điểm tiêu biểu về hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên .. 4.Củng cố - Dặn dò -Nhận xét tiết học. -Thực hiện yêu cầu . -HS trình bày kết qủa làm việc . -Thực hiện yêu cầu . -Thực hiện yêu cầu . -1-2 HS trả lời . Cả lớp lắng nghe nhận xét -HS quan sát hình 8,9,10 thảo luận -Đại diện HS trình bày kết qủa. HS khác có thể sưả chữa , bổ sung . Nhận xét:

File đính kèm:

  • docDIA tuan 9.doc