HS biết: 
 -Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu : Trồng trọt, nghề thủ công, khai thác khoáng sản, khai thác lâm sản . của người dân ở Hoàng Liên Sơn.
 -Sử dụng tranh, ảnh để nhận biết một số hoạt động sản xuất của người dân. 
 -Nhận biết được khó khăn của giao thông miền núi: nhiều dốc cao, quanh co hiểm trở .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
 -Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam.
 -Tranh, ảnh một số mặt hàng thủ công , khai thác khoáng sản . ( nếu có ) 
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 915 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Địa lí - Tuần 4: Bài 3: Hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT. ...... MÔN. ĐỊA LÍ
Bài 3: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở HOÀNG LIÊN SƠN
I.MỤC TIÊU : 
HS biết: 
	-Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu : Trồng trọt, nghề thủ công, khai thác khoáng sản, khai thác lâm sản ... của người dân ở Hoàng Liên Sơn.
	-Sử dụng tranh, ảnh để nhận biết một số hoạt động sản xuất của người dân. 
	-Nhận biết được khó khăn của giao thông miền núi: nhiều dốc cao, quanh co hiểm trở ....
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
	-Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam.
	-Tranh, ảnh một số mặt hàng thủ công , khai thác khoáng sản . ( nếu có ) 
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN 
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 
1.Ổn định lớp : 
2.Kiểm tra bài cũ:
3/Dạy – học bài mới:
a.Giới thiệu bài 
*Hoạt động 1: Làm việc cả lớp 
 @ Trồng trọt trên đất dốc
-Cho HS dựa vào mục 1, hãy .. Ở đâu ? 
-Cho HS tìm vị trí của địa điểm ghi ở hình 1 trên BĐ địa lí tự nhiên Việt Nam (Hoàng Liên Sơn),đặt câu hỏi. 
+Ruộng bậc thang thường được làm ở đâu ? 
+Tại sao phải làm ruộng bậc thang ? 
+Người dân .. bậc thang ? 
- Kết luận
*Hoạt động 2: Làm việc theo nhóm : 
 @Nghề thủ công truyền thống 
Cho HS quan sát đặt câu hỏi.
+Kể tên một số sản phẩm  Hoàng Liên Sơn. 
+Nhận xét về màu sắc của hàng thổ cẩm . 
+Hàng thổ cẩm thường được dùng để làm gì ? 
-GV gọi HS trình bày kết qủa làm việc trước lớp . 
-GV nhận xét , giúp HS hoàn thiện phần trình bày . 
*Hoạt động 3 : Làm việc cá nhân
 @Khai thác khoáng sản 
-Cho HS quan sát hình 3 mục 3 trả lời các câu hỏi sau : 
+Kể tên một số khoáng sản có ở Hoàng Liên Sơn .
+Ở vùng núi Hoàng Liên Sơn . nhiều nhất ? 
+Mô tả quy trình sản xuất ra phân lân 
+Tại sao chúng ta phải .. hợp lí? 
+Ngoài khai thác khoáng sản . khai thác gì ? 
-GV gọi một vài HS trả lời các câu hỏi trên.
-GV nhận xét và hoàn thiện phần trả lời của HS. 
-GV tổng kết 
4.Củng cố - Dặn dò
-Nhận xét tiết học. 
-Chuẩn bị bài : Trung du Bắc bộ
-Thực hiện yêu cầu . 
-HS quan sát hình 1 và trả lời các câu hỏi sau : 
- Lắng nghe
-HS dựa vào tranh, ảnh ,......trả lời : 
-HS trình bày kết qủa làm việc trước lớp. 
-Thực hiện yêu cầu . 
+Quặng a-pa-tít được nông nghiệp. 
+Khai thác gỗ, mây,  chữa bệnh .
-Đại diện HS các nhóm trình bày kết qủa làm việc. HS các nhóm sưả chữa , bổ sung . 
-Người dân ở Hoàng Liên Sơn  nghề chính . 
            File đính kèm:
 DIA tuan 4.doc DIA tuan 4.doc