Giáo án lớp 5 môn Địa lí - Tuần 4: Bài 3: Hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn

HS biết:

 -Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu : Trồng trọt, nghề thủ công, khai thác khoáng sản, khai thác lâm sản . của người dân ở Hoàng Liên Sơn.

 -Sử dụng tranh, ảnh để nhận biết một số hoạt động sản xuất của người dân.

 -Nhận biết được khó khăn của giao thông miền núi: nhiều dốc cao, quanh co hiểm trở .

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 -Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam.

 -Tranh, ảnh một số mặt hàng thủ công , khai thác khoáng sản . ( nếu có )

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 783 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Địa lí - Tuần 4: Bài 3: Hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT. ...... MÔN. ĐỊA LÍ Bài 3: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở HOÀNG LIÊN SƠN I.MỤC TIÊU : HS biết: -Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu : Trồng trọt, nghề thủ công, khai thác khoáng sản, khai thác lâm sản ... của người dân ở Hoàng Liên Sơn. -Sử dụng tranh, ảnh để nhận biết một số hoạt động sản xuất của người dân. -Nhận biết được khó khăn của giao thông miền núi: nhiều dốc cao, quanh co hiểm trở .... II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam. -Tranh, ảnh một số mặt hàng thủ công , khai thác khoáng sản . ( nếu có ) III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1.Ổn định lớp : 2.Kiểm tra bài cũ: 3/Dạy – học bài mới: a.Giới thiệu bài *Hoạt động 1: Làm việc cả lớp @ Trồng trọt trên đất dốc -Cho HS dựa vào mục 1, hãy .. Ở đâu ? -Cho HS tìm vị trí của địa điểm ghi ở hình 1 trên BĐ địa lí tự nhiên Việt Nam (Hoàng Liên Sơn),đặt câu hỏi. +Ruộng bậc thang thường được làm ở đâu ? +Tại sao phải làm ruộng bậc thang ? +Người dân .. bậc thang ? - Kết luận *Hoạt động 2: Làm việc theo nhóm : @Nghề thủ công truyền thống Cho HS quan sát đặt câu hỏi. +Kể tên một số sản phẩm Hoàng Liên Sơn. +Nhận xét về màu sắc của hàng thổ cẩm . +Hàng thổ cẩm thường được dùng để làm gì ? -GV gọi HS trình bày kết qủa làm việc trước lớp . -GV nhận xét , giúp HS hoàn thiện phần trình bày . *Hoạt động 3 : Làm việc cá nhân @Khai thác khoáng sản -Cho HS quan sát hình 3 mục 3 trả lời các câu hỏi sau : +Kể tên một số khoáng sản có ở Hoàng Liên Sơn . +Ở vùng núi Hoàng Liên Sơn . nhiều nhất ? +Mô tả quy trình sản xuất ra phân lân +Tại sao chúng ta phải .. hợp lí? +Ngoài khai thác khoáng sản . khai thác gì ? -GV gọi một vài HS trả lời các câu hỏi trên. -GV nhận xét và hoàn thiện phần trả lời của HS. -GV tổng kết 4.Củng cố - Dặn dò -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài : Trung du Bắc bộ -Thực hiện yêu cầu . -HS quan sát hình 1 và trả lời các câu hỏi sau : - Lắng nghe -HS dựa vào tranh, ảnh ,......trả lời : -HS trình bày kết qủa làm việc trước lớp. -Thực hiện yêu cầu . +Quặng a-pa-tít được nông nghiệp. +Khai thác gỗ, mây, chữa bệnh . -Đại diện HS các nhóm trình bày kết qủa làm việc. HS các nhóm sưả chữa , bổ sung . -Người dân ở Hoàng Liên Sơn nghề chính .

File đính kèm:

  • docDIA tuan 4.doc