-Nêu được những đặc điểm chủ yếu của thành phố Đà Lạt: vị trí, khí hậu, du lịch .
-Chỉ được vị trí của thành phố Đà Lạt trên bản đồ Việt Nam.
-Dựa vào lược đồ (bản đồ), tranh, ảnh để tìm kiến thức.
-(HS khá giỏi) Xác lập được mối quan hệ địa lí giữa địa hình với khí hậu , giữa thiên nhiên với hoạt động sản xuất con người
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
 -Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam.
 -Tranh, ảnh về thành phố Đà Lạt (GV và HS sưu tầm) 
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1063 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Địa lí - Tuần 10: Thành phố Đà Lạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT:.MÔN.ĐỊA LÍ
 Bài : THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT
I.MỤC TIÊU : 
-Nêu được những đặc điểm chủ yếu của thành phố Đà Lạt: vị trí, khí hậu, du lịch .....
-Chỉ được vị trí của thành phố Đà Lạt trên bản đồ Việt Nam.
-Dựa vào lược đồ (bản đồ), tranh, ảnh để tìm kiến thức.
-(HS khá giỏi) Xác lập được mối quan hệ địa lí giữa địa hình với khí hậu , giữa thiên nhiên với hoạt động sản xuất con người
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
	-Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam.
	-Tranh, ảnh về thành phố Đà Lạt (GV và HS sưu tầm) 
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN 
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 
 1.Ổn định:
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Dạy và học bài mới 
 a. Giới thiệu bài :
Hoạt động 1: Làm việc cá nhân
+Thành phố nổi tiếng về rừng thông và thác nước : 
-Cho HS dựa vào hình , ,tranh , ảnh mục 1: 
+ Đà Lạt nằm trên cao nguyên nào ? 
...................................
+Quan sát hình 1 và 2 rồi chỉ vị trí hồ Xuân Hương và thác Cam Li trên hình 3 .
+Mô tả cảnh đẹp của Đà Lạt.
-GV sưả chữa, hoàn thiện phần trả lời . 
-GV giải thích cho HS : Càng lên cao thì nhiệt độ không khí càng giảm .. rét buốt như ở miền Bắc.
*Hoạt động 2: Làm việc theo nhóm
+ Đà Lạt – thành phố du lịch và nghỉ mát 
-Cho HS dựa vào hình 3 mục 2 , thảo luận: 
+Tại sao Đà Lạt được chọn làm nơi du lịch , nghỉ mát? 
+ Đà Lạt có những công trình nào phục vụ cho việc nghỉ mát , dụ lịch? 
+Kể tên một số khách sạn ở Đà Lạt.
-GV nhận xét và hoàn thiện phần trả lời . 
*Hoạt động 3 : Làm việc theo nhóm
 + Hoa qủa và rau xanh ở Đà lạt
-Cho HS quan sát hình 4,trả lời các câu hỏi sau : 
+Tại sao Đà Lạt ... của Hoa qủa và rau xanh? 
+Kể tên một số hoa, qủa và rau xanh ở Đà Lạt
+Tại sao ở Đà Lạt lại trồng được .. hoa, qủa và rau xanh.
+Hoa, qủa và rau xanh ở Đà Lạt có giá trị như thế nào ? 
-GV nhận xét và hoàn thiện phần trả lời.
4.Củng cố - Dặn dò
-Nhận xét tiết học. 
-Chuẩn bị bài : Ôn tập.
-Thực hiện yêu cầu . 
-2-3 HS trình bày kết qủa trước lớp. 
- Thực hiện yêu cầu
-Đại diện trả lời . Cả lớp lắng nghe nhận xét
-HS trình bày tranh, ảnh về Đà Lạt do nhóm sưu tầm được . 
-Thực hiện yêu cầu 
-Đại diện HS trình bày kết qủa làm việc trước lớp . HS khác sưả chữa , bổ sung . 
Nhận xét,bổ sung:	 
            File đính kèm:
 DIA tuan 10.doc DIA tuan 10.doc