Giáo án lớp 5 môn Địa lí - Công nghiệp

Biết nước ta có nhiều ngành công nghiệp và thủ công nghiệp.

- Nêu một số sản phẩm của các ngành công nghiệp và thủ công nghiệp.

- Sử dụng bảng thông tin để bước đầu nhận xét về cơ cấu của công nghiệp.

- Có BVMT.

II. Đồ dùng dạy - học:

- Bản đồ Hành chính Việt Nam.

- Tranh ảnh về một số ngành công nghiệp, thủ công nghiệp và sản phẩm của chúng.

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 797 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Địa lí - Công nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ CÔNG NGHIỆP I. Mục tiêu: - Biết nước ta có nhiều ngành công nghiệp và thủ công nghiệp. - Nêu một số sản phẩm của các ngành công nghiệp và thủ công nghiệp. - Sử dụng bảng thông tin để bước đầu nhận xét về cơ cấu của công nghiệp. - Có BVMT. II. Đồ dùng dạy - học: - Bản đồ Hành chính Việt Nam. - Tranh ảnh về một số ngành công nghiệp, thủ công nghiệp và sản phẩm của chúng. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: - Ngành lâm nghiệp gồm những hoạt động gì? Phân bố chủ yếu ở đâu? - Ngành thuỷ sản phân bố chủ yếu ở đâu? * GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: * Hoạt động 1: Các ngành công nghiệp. - GV yêu cầu HS làm bài tập ở mục 1 SGK/91. - Gọi HS trình bày kết quả. GV giúp HS hoàn thiện câu trả lời. KL: GV rút ra kết luận SGV/105. * Hoạt động 2: Nghề thủ công. - GV yêu cầu HS quan sát hình và trả lời các câu hỏi trong SGK/92. - GV nhận xét. KL: Nước ta có rất nhiều nghề thủ công. * Hoạt động 3: Làm việc theo nhóm đôi. - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Nghề thủ công ở nước ta có vai trò và đặc điểm gì? - Gọi HS trình bày kết quả. GV hoàn thiện câu trả lời. - GV yêu cầu HS chỉ trên bản đồ những địa phương có các sản phẩm thủ công nổi tiếng. KL: GV rút ra ghi nhớ SGK/93. - Gọi 2 HS nhắc lại phần ghi nhớ. - HS đọc các thông tin SGK để trả lời câu hỏi. - HS làm việc cả lớp, đọc thông tin và trả lời câu hỏi. - HS làm việc theo nhóm đôi. - Đại diện HS trình bày câu trả lời. - 2 HS đọc lại phần ghi nhớ. 3. Củng cố, dặn dò: - Kể tên một số ngành công nghiệp ở nước ta và sản phẩm của các ngành đó. - Địa phương em có những ngành công nghiệp và nghề thủ công nào? - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS về nhà học thuộc ghi nhớ. - Khai thác và sử dụng hợp lí nguyên liêu công nghiệp.

File đính kèm:

  • docDia li cong nghiep.doc