Biết nước ta có nhiều ngành công nghiệp và thủ công nghiệp.
- Nêu một số sản phẩm của các ngành công nghiệp và thủ công nghiệp.
- Sử dụng bảng thông tin để bước đầu nhận xét về cơ cấu của công nghiệp.
- Có BVMT.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bản đồ Hành chính Việt Nam.
- Tranh ảnh về một số ngành công nghiệp, thủ công nghiệp và sản phẩm của chúng.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 797 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Địa lí - Công nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ
CÔNG NGHIỆP
I. Mục tiêu:
- Biết nước ta có nhiều ngành công nghiệp và thủ công nghiệp.
- Nêu một số sản phẩm của các ngành công nghiệp và thủ công nghiệp.
- Sử dụng bảng thông tin để bước đầu nhận xét về cơ cấu của công nghiệp.
- Có BVMT.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bản đồ Hành chính Việt Nam.
- Tranh ảnh về một số ngành công nghiệp, thủ công nghiệp và sản phẩm của chúng.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Ngành lâm nghiệp gồm những hoạt động gì? Phân bố chủ yếu ở đâu?
- Ngành thuỷ sản phân bố chủ yếu ở đâu?
* GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Các ngành công nghiệp.
- GV yêu cầu HS làm bài tập ở mục 1 SGK/91.
- Gọi HS trình bày kết quả. GV giúp HS hoàn thiện câu trả lời.
KL: GV rút ra kết luận SGV/105.
* Hoạt động 2: Nghề thủ công.
- GV yêu cầu HS quan sát hình và trả lời các câu hỏi trong SGK/92.
- GV nhận xét.
KL: Nước ta có rất nhiều nghề thủ công.
* Hoạt động 3: Làm việc theo nhóm đôi.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Nghề thủ công ở nước ta có vai trò và đặc điểm gì?
- Gọi HS trình bày kết quả. GV hoàn thiện câu trả lời.
- GV yêu cầu HS chỉ trên bản đồ những địa phương có các sản phẩm thủ công nổi tiếng.
KL: GV rút ra ghi nhớ SGK/93.
- Gọi 2 HS nhắc lại phần ghi nhớ.
- HS đọc các thông tin SGK để trả lời câu hỏi.
- HS làm việc cả lớp, đọc thông tin và trả lời câu hỏi.
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- Đại diện HS trình bày câu trả lời.
- 2 HS đọc lại phần ghi nhớ.
3. Củng cố, dặn dò:
- Kể tên một số ngành công nghiệp ở nước ta và sản phẩm của các ngành đó.
- Địa phương em có những ngành công nghiệp và nghề thủ công nào?
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS về nhà học thuộc ghi nhớ.
- Khai thác và sử dụng hợp lí nguyên liêu công nghiệp.
File đính kèm:
- Dia li cong nghiep.doc