Học sinh biết :
-Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ
-Biết được lơi ích của việc tiết kiệm thời giờ
-Bước đầu biết Sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt. hằng ngày một cách hợp lý.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Các truyện, tấm gương về tiết kiệm thời giờ.
-Mỗi HS có 3 tấm bìa màu: xanh, đỏ, trắng.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 842 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 9: Bài 5 : Tiết kiệm thời giờ (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT . MÔN ĐẠO ĐỨC
Bài 5 : TIẾT KIỆM THỜI GIỜ (TIẾT 1)
I.MỤC TIÊU :
Học sinh biết :
-Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ
-Biết được lơi ích của việc tiết kiệm thời giờ
-Bước đầu biết Sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt... hằng ngày một cách hợp lý.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Các truyện, tấm gương về tiết kiệm thời giờ.
-Mỗi HS có 3 tấm bìa màu: xanh, đỏ, trắng.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
a. Giới thiệu bài:
@Hoạt động 1: Kể chuyện Một phút trong SGK
-GV kể chuyện hoặc tổ chức cho HS đọc phân vai minh hoạ cho câu chuyện.
-GV cho HS thảo luận theo 3 câu hỏi trong SGK.
-GV kết luận : Mỗi phút đều đáng quý. Chúng ta phải tiết kiệm thời giờ.
@Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm ( bài tập 2, SGK )
-GV chia HS thành nhóm, giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận về một tình huống.
ØGV kết luận:
-HS đến phòng thi muộn có thể không được vào thi hoặc ảnh hưởng xấu đến kết quả bài thi.
-Hành khách đến muộn thì có thể nhỡ chuyến tàu , nhỡ máy bay.
-Người bệnh được đưa đến bệnh viện cấp cưú chậm có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.
@Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ ( bài tập 3,SGK)
-Nêu từng ý trong bài,cho HS bày tỏ ý kiến qua các thẻ màu
-GV kết luận
+Ý kiến ( d ) là đúng.
+Các ý kiến (a), (b), (c) là sai .
-GV yêu cầu 1 – 2 HS đọc phần ghi nhớ trong SGK.
@Hoạt động nối tiếp :
-Tự liên hệ việc sử dụng thời giờ của bản thân ( bài tập 4, SGK) .
-Lập thời gian biểu hằng ngày của bản thân
4.Củng cố - Dặn dò
-Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài 5 tiết 2 “ Tiết kiệm thời giờ”.
-Cả lớp thảo luận theo yêu cầu.
-HS lắng nghe.
-Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm trình bày. Các nhóm khác chất vấn, bổ sung ý kiến.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe, thực hiện theo yêu cầu.
-HS lắng nghe.
Nhận xét:
File đính kèm:
- DAO DUC tuan 9.doc