Học sinh biết :
-Biết được: Trẻ em cần phải được bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em
-Bước đầu biết bày tỏ ý kiến của bản thân và lắng nghe và tôn trọng ý kiến của những người khác.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Một vài bức tranh hoặc đồ vật dùng cho hoạt động khởi động.
-Mỗi HS chuẩn bị 3 tấm bìa nhỏ màu đỏ, xanh và trắng.
-Vở bài tập Đạo đức 4.
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 640 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 5: Bài 3 : Biết bày tỏ ý kiến (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỨ 2,Ngày ..... tháng ..... năm ....
TIẾT ..... MÔN ĐẠO ĐỨC
Bài 3 : BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN (TIẾT 1)
I.MỤC TIÊU :
Học sinh biết :
-Biết được: Trẻ em cần phải được bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em
-Bước đầu biết bày tỏ ý kiến của bản thân và lắng nghe và tôn trọng ý kiến của những người khác.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Một vài bức tranh hoặc đồ vật dùng cho hoạt động khởi động.
-Mỗi HS chuẩn bị 3 tấm bìa nhỏ màu đỏ, xanh và trắng.
-Vở bài tập Đạo đức 4.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Ổn định lớp :
2.Kiểm tra bài cũ:
3/Dạy – học bài mới:
a)Giới thiệu bài:
Khởi động:
+Cách chơi: GV chia HS thành 4 – 6 nhóm .. , bức tranh đó.
-GV kết luận : Mỗi người . một sự vật.
@Hoạt động 1: Thảo luận nhóm ( Câu 1 và 2 trang 9 SGK )
- chia HS thành nhóm nhỏ và thảo luận về tình huống
ØGV kết luận: Trong mọi tình huống, .nói chung.
-Mỗi người, mỗi trẻ em của mình.
@Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm đôi ( bài tập 1, SGK )
-GV nêu yêu cầu bài tập.
-GV mời một vài em trình bày trước lớp.
ØGV kết luận : Việc làm .là không đúng.
@Hoạt động 3: Bài tỏ ý kiến ( bài tập 2, SGK).
-phổ biếnHS cách bày tỏ thái độ qua các tấm bìa màu:
-GV lần lượt nêu từng ý kiến trong bài tập 2.
-GV yêu cầu HS giải thích lí do.
-GV kết luận; các ý kiến (a), (b), (c), (d) .. thực hiện.
-GV yêu cầu 1 – 2 HS đọc phần ghi nhớ trong SGK.
4.Củng cố - Dặn dò
-Nhận xét tiết học. .
-Về nhà học bài. Chuẩn bị bài 3 tiết 2 “ Biết bày tỏ ý kiến”.
-Các nhóm thảo luận.
+Ý kiến của cả nhóm về ..
-HS lắng nghe.
-HS thảo luận nhóm. Đại diện nhóm trình bày trước lớp. Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
-Thảo luận lớp: Điều gì sẽ lớp em? ( câu hỏi 2)
-HS lắng nghe.
-HS thảo luận theo nhóm đôi.
-Một số nhóm trình bày kết qủa . Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
-Lắng nghe
-HS biểu lộ thái độ theo cách đã quy ước.
-Thực hiện yêu cầu.
-HS trả lời.
-HS cả lớp trao đổi, nhận xét.
-2-3 HS đọc, Lớp lắng nghe.
Nhận xét,đánh giá:
File đính kèm:
- DAO DUC tuan 5.doc