HS hiểu biết thêm về ý thức bảo vệ môi trường.
-HS biết đưa ra những ý kiến gương mẫu bảo vệ môi trường.
-HS nhận biết những việc làm đúng góp phần bảo vệ môi trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
-HS chuẩn bị theo nhóm : Tiểu phẩm và đề tài vẽ tranh.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
4 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1659 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 33: Tiết 33: Giáo dục môi trường (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : Tuần : 33
Ngày dạy : Tiết : 33
GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG (Tiết 2).
I.MỤC TIÊU :
-HS hiểu biết thêm về ý thức bảo vệ môi trường.
-HS biết đưa ra những ý kiến gương mẫu bảo vệ môi trường.
-HS nhận biết những việc làm đúng góp phần bảo vệ môi trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
-HS chuẩn bị theo nhóm : Tiểu phẩm và đề tài vẽ tranh.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1’
1.Ổn định :
4’
2. Bài cũ :
-Gọi 2 HS nêu những việc em đã làm để bảo vệ môi trường xung quanh nhà ở, trường học.
-Nhận xét – Ghi điểm.
*Nhận xét chung.
3.Bài mới :
1’
*Giới thiệu bài :
*Phát triển các hoạt động:
20’
vHoạt động 1 : HS học nhóm.
M T : HS nhận biết những việc làm đúng góp phần bảo vệ môi trường.
-HS hiểu biết thêm về ý thức bảo vệ môi trường.
-Cho từng nhóm phân vai và tập đóng tiểu phẩm.
-Từng nhóm thảo luận.
-Cho từng nhóm lên thực hành biểu diễn tiểu phẩm.
-Từng nhóm thực hành.
-Cho HS nhận xét.
-HS nhận xét.
-Qua từng tiểu phẩm của HS, GV chốt ý, nêu ý giáo dục môi trường.
10’
v Hoạt động 2 : HS học nhóm.
MT : Giúp HS nêu được những ý kiến gương mẫu bảo vệ môi trường.
-Cho 4 nhóm thi vẽ tranh nội dung : bảo vệ môi trường làng quê.
-GV phát giấy cho 4 nhóm, cùng thời gian, nhóm nào vẽ trước đính bài của mình lên bảng.
-Cho HS nhận xét về nội dung tranh, trình bày các hình ảnh phù hợp, cách tô màu.
-HS trình bày sản phẩm.
-GV nhận xét chung, khen nhóm có nội dung phù hợp chủ đề, các hình ảnh hài hoà, tô màu đẹp. Qua đó giáo dục HS gương mẫu bảo vệ môi trường.
-HS nhận xét.
-HS theo dõi.
2’
3.Củng cố – Dặn dò :
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn HS có ý thức qua việc làm cụ thể góp phần bảo vệ môi trường, tiết sau học “An toàn thực phẩm”.
RÚT KINH NGHIỆM
Ngày soạn : Tuần : 34
Ngày dạy : Tiết : 34
SỬ DỤNG THỰC PHẨM AN TOÀN.
I.MỤC TIÊU :
-Nêu được tiêu chuẩn của thực phẩm sạch và an toàn.
-Kể ra các biện pháp thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
-Tranh minh hoạ.
-Chuẩn bị theo nhóm : 1 số rau quả, 1 số đồ hộp hoặc vỏ đồ hộp.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1’
1.Giới thiệu bài :
20’
2. Hướng dẫn HS tìm hiểu bài.
a/Xác định tiêu chuẩn thực phẩm an toàn.
-GV chia lớp làm 4 nhóm chơi trò chơi đi chợ.
-GV cho HS quan sát tranh sử dụng các loại rau quả đồ hộp.
-HS quan sát.
-Cho các nhóm tiến hành trò chơi.
-HS tiến hành chơi.
-GV hỏi :
-HS trả lời.
+Tại sao đội em lại chọn mua những loại thực phẩm này mà không mua những thực phẩm khác ?
-Mua rau tươi chế biến sẽ ngon, rau héo và úa không nên mua vì chúng sắp hư ăn không ngon và dễ mắc bệnh.
-Đồ hộp mua xem kĩ hạn sử dụng không mua hộp đã cũ, gỉ sét gây hại cơ thể.
-Cho HS nhận xét các trò chơi.
-GV nhận xét tuyên dương.
*GV chốt : Thực phẩm an toàn phải giữ được chất dinh dưỡng được chế biến vệ sinh không ôi thiu, nhiễm hoá chất gây độc hại cho người sử dụng.
15’
b/Các biện pháp giữ vệ sinh an toàn thực phẩm.
-GV chia 4 nhóm thảo luận.
-Các nhóm thảo luận theo nội dung.
-Giao việc :
+Nhóm 1 : Làm thế nào để nhận ra rau héo, thịt bị ôi ?
+Nhóm 2 : Vì sao không nên dùng thực phẩm có màu sắc và mùi kì lạ?
+Nhóm 3 : Tại sao phải dùng nước sạch để rửa thực phẩm và dụng cụ nấu ăn.
+Nấu chín thức ăn có lợi gì ?
+Nhóm 4 : Tại sao phải ăn thức ăn ngay sau khi nấu xong ?
+Bảo quản thức ăn chưa dùng hết trong tủ lạnh có lợi gì ?
-Cho HS trình bày.
-HS trình bày, bổ sung.
-GV nhận xét, bổ sung.
3’
3.Củng cố – Dặn dò :
-GV tổng kết năm học.
-Dặn HS : Chọn cách bảo quản thực phẩm ở gia đình.
-Nhận xét tiết học.
RÚT KINH NGHIỆM
THỰC HÀNH CUỐI HK II VÀ CUỐI NĂM
²
File đính kèm:
- DAO DUC TUAN 33.doc