Học sinh
1.Hiểu : Con người phải sống thân thiện với môi trường vì cuộc sống hôm nay và mai sau. Con người có trách nhiệm giữ gìn môi trường trong sạch.
2.Biết bảo vệ , giữ gìn môi trường trong sạch.
HS khá giỏi đồng tình, ủng hộ những hành vi bảo vệ môi trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Các tấm bìa xah, đỏ, trắng.
-Phiếu giao việc
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1837 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 31: Tiết 13: Bảo vệ môi trường (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 3 MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TIẾT 2
I.MỤC TIÊU:
Học sinh
1.Hiểu : Con người phải sống thân thiện với môi trường vì cuộc sống hôm nay và mai sau. Con người có trách nhiệm giữ gìn môi trường trong sạch.
2.Biết bảo vệ , giữ gìn môi trường trong sạch.
HS khá giỏi đồng tình, ủng hộ những hành vi bảo vệ môi trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Các tấm bìa xah, đỏ, trắng.
-Phiếu giao việc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. KTBC:
2. Bài mới:
a)Giới thiệu bài:
@HĐ.1: Tập làm nhà tiên tri ( bài tập 2)
-GV chia HS thành các nhóm . Mỗi nhóm nhận một tình huống để thảo luận và bàn cách giải quyết.
-GV đánh giá kết qủa và đưa ra đáp án đúng:
@HĐ. 2 : bày tỏ ý kiến của em ( bài tập 3)
-Cho HS lên trình bày ý kiến của mình.
-GV kết luận về đáp án đúng :
@Hoạt động 3: xử lí tình huống( Bài tập 4,)
-GV chia HS thành các nhóm.
-GV nhận xét kết qủa làm việc nhóm của HS:
@Hoạt động 4 : Dự án “Tình nguyện xanh”
-GV chia HS thành 3 nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm .
+N1: Tìm hiểu về tình hình môi trường ở xóm/ phố , những hoạt động bảo vệ môi trường, những vấn đề còn tồn tại và cách giải quyết.
+N 2: tương tự đối với môi trường trường học.
+N3: Tương tự đối với môi trường lớp học.
-GV nhận xét kết qủa làm việc của từng nhóm.
Kết luận chung
-GV nhắc lại tác hại của việc làm ô nhiễm môi trường.
-Cho HS đọc to phần Ghi nhớ.
4.Củng cố - Dặn dò
Chốt lại nội dung bài
-Nhận xét tiết học.
-Từng nhóm trình bày kết qủa làm việc . Các nhóm khác nghe và bổ sung ý kiến.
a.Các loại cá, tôm bị tuyệt diệt.... của con người sau này.
b.Thực phẩm không an toàn, ....làm ô nhiễm đất và nguồn nước.
c.Gây ra hạn hán, lũ lụt, ...giảm lượng nước ngầm dự trữ
d.Làm ô nhiễm nguồn nước , động vật dưới nước bị chết.
đ. Làm ô nhiễm k/ khí ( bụi,tiếng ồn)
e.Làm ô nhiễm nguồn nước , k/ khí.
-2-4 HS phát biểu
a.Không tán thành.
b.Không tán thành.
c.Tán thành
d.Tán thành
g.Tán thành.
-Thảo luận nhóm . đại diện trình bày kết qủa thảo luận. Cả lớp nhận xét.
a.Thuyết phục hàng xóm chuyển bếp than sang chỗ khác.
b.Đề nghị giảm âm thanh.
c.Tham gia thu nhặt phế liệu và dọn sạch đường làng.
-Từng nhóm nhận một nhiệm vụ , thảo luận và tìm cách xử lí. Đại diện nhóm trình bày kết qủa điều tra . Cả lớp nhận xét.
-HS lắng nghe.
-2-3 HS đọc
Nhận xét: ....................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- DAO DUC tuan 31.doc